WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 27, 2008

กระหึ่มเว็บทหารเตรียมปฎิวัติ!'วีระ'ฮึ่มส่งสัญญาณ'คนเสื้อแดง'ลุย


โชยกลิ่นปฏิวัติ! เสียงเซ็งแซ่กระหึ่มเว็บ กองทัพเตรียมยึดอำนาจ นปช.ปลุกคนเสื้อแดงค้านเผด็จการทหาร เล็งใช้ พรก.ฉุกเฉินเช็กบิลพันธมาร "จตุพร"จวก"บิ๊กป๊อก"นั่งบนภูเสี้ยมให้บ้านเมืองแตกแยก หวังหยิบชิ้นปลามัน เคลื่อนพลรวบอำนาจ

วันนี้ (27 พ.ย.) นายวีระ มุสิกพงษ์ ผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ ให้สัมภาษณ์ถึงมติของที่ประชุมคณะกรรมการติดตามสถานการณ์ร่วม (คตร.) วานนี้ (26 พ.ย.) ว่า คณะดังกล่าวอยู่ในฐานะที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งเพื่อติดตามสถานการณ์และวางแผนงานในการแกเปัญหารวมถึงเสนอมาตรการและแนวทางต่อนายฯ ให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งตนตั้งข้อสังเกตว่า คตร.มีหน้าที่เสนอแนวทางต่อนายกฯ แต่เมื่อวานนี้มีการออกแถลงการณ์ก่อนก่อนเสนอแนวทางต่อนายกฯ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าไม่มีการเปิดโอกาสให้นายกฯตัดสินใจ แต่ในขณะที่แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ก็ออกมาปฎิเสธของเสนอของคณะคตร.กรณีให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ย้ายออกจากสนามบินสุวรรณภูมิโดยเร็วที่สุด และยุติการชุมนุมในทุกพื้นที่ และนายกฯ เองก็ประกาศไม่ยุบสภาและไม่ลาออก ซึ่งจะเห็นได้ว่าข้อเสนอของ คตร.ก็เป็นหมันไปแล้ว 2 ข้อ

นายวีระ กล่าวว่า ตนได้รับรายงานจากที่ประชุม คตร.ว่า มติดังกล่าวไม่ได้เป็นมติของที่ประชุมอย่างแท้จริง แต่เป็นการรวบรัดโดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และศ.ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นผู้เสนอ ทั้งนี้ หวังว่า ครม.หรือรัฐบาลจะได้เป็นผู้จัดการแก้ปัญหาความไม่สงบในขณะนี้ โดยใช้ พรก.ฉุกเฉินฯอีกครั้ง เพื่อจัดการให้บ้านเมืองเกิดความสงบ ทั้งนี้ แนวร่วม นปช. ทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ มีการเตรียมร้อมอยู่แล้วหากเกิดเหตุกาสรณ์ไม่ชอบมาพากล

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข่าวการนัดชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ว่าทุกคนก็มีความรักชาติ รักแผ่นดินเพราะฉะนั้นคงไปห้ามกันไม่ได้

ด้าน นายนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวว่า หากมีการบีบนายกฯ หรือทำรัฐประหารเงียบ จะต้องมีการเคลื่อนไหวแน่นนอนโดยจะปิดล้อมกองบัญชาการกองทัพบก กองบัญชากองทัพไทย และสนามบินสุวรรณภูมิ และยืนยันว่าจะไม่มีการเผชิญหน้า

นอกจากนี้ นายจตุพร ยังกล่าวถึงกรณีการประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉินว่า หากไม่ประกาศ พรก.ฉุกเฉินฯ ตนอยากถามว่าใครมีอำนาจที่จะจัดการให้กลุ่มพันธมิตรฯออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งผู้ที่มีอำนาจก็คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แต่หากใช้หลักการเดิมกรณีเอาหมายศาลไปติดอย่างที่ทำเนียบ ก็ไม่ทำให้เกิดประโยชน์อะไร ตนจึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งเปลี่ยนตัว ผบ.ทบ.โดยตนมองว่า เมื่อวานนี้ไม่ใช่เป็นการประชุม คตร.แต่เป็นการประชุมคณะวงการร่วม ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่าพันธมิตรฯ ที่เข้าไปยึดกองบินนั้นมีคนในรู้เห็นเป็นใจย่างแน่นอน จึงอยากเรียกร้องให้ท่าอากาศยานและการบินไทยเร่งจัดการเรื่องนี้

นายจตุพร ยังกล่าวอีกว่า ในฐานะนักการเมืองตนไม่กลัวที่จะมีการยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ และขณะเดียวกันกลุ่มพันธมิตรฯ ก็ยังเรียกร้องให้มีการเมืองประชาภิวัฒน์เกิดขึ้น ซึ่งตนมองว่าเป็นการปิดประตูการเจรจาอย่างสิ้นเชิง ทั้งนี้ สถานภาพ ผบ.ทบ.อยู่ในสภาพลอยตัวทำตัวเป็นผู้ดีอยู่บนภู ด้วยการพัฒนาความเสียหายของประเทศชาติ สุดท้ายก็ทำรัฐประหาร ซึ่งตนคิดว่านายกฯ มีอำนาจที่จะปลด ผบ.ทบ.และ ผบ.ตร.ได้ หากไม่สามารถทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้มีการระดมกระแสการรัฐประหารอีกครั้งภายในเว็บไซต์ประชาไทย ดอทคอม และเว็บไซต์พันธทิพย์ ดอทคอม มีบทความเกี่ยวกับความน่าจะเป็นไปได้ในการที่กองทัพกำลังเตรียมการรัฐประหารรัฐบาลชุดนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ พร้อมกันนี้ ยังมีรายงานข่าวระดับสูงในกองทัพบกแจ้งว่า ห้วงเวลา ขณะนี้มีการส่งสัญญาณให้ทหารทุกหน่วยเตรียมความพร้อมที่จะปฏิบัติการยึดอำนาจ โดยให้พร้อมเคลื่อนกำลังพลได้ทุกเมื่อ