WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, November 24, 2008

ม็อบถ่อย : ม็อบสถุลยิ่งประจานตัวเอง!!!

คอลัมน์ : บทบรรณาธิการ

ไม่มาตามนัด... !!! สำหรับ “ม็อบโกเต๊กซ์” ป่วนบ้าน-ป่วนเมือง ผู้คนกลัวด้วยการแสดงอำนาจบาตรใหญ่ทันที ด้วยการ ระเบิดหม้อแปลงไฟฟ้าทรัพย์สินของแผ่นดิน !!! เป็นยกแรก...ตามมาด้วยอีกหลายๆ เหตุการณ์ซึ่งส่อแสดงให้เห็นถึงความรุนแรง โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายต่อประเทศชาติและประชาชน แต่อย่างใดทั้งสิ้น

ประเทศไทย ของปวงชนชาวไทย 63 ล้านคน อยู่ด้วยกันมาอย่างสงบสุข ไม่เคยมีความแตกแยก แบ่งฝัก แบ่งฝ่าย จากคนในชาติ เท่ายุคนี้อีกแล้ว พ่อ แม่ พี่ น้อง ปู่ ย่า ตา ยาย อยู่ด้วยกันดีดี มาวันนี้กลับพูดคุยเรื่องการเมืองไม่ได้

ปัญหาเศรษฐกิจ ที่เกิดผลกระทบจากต่างประเทศ และกำลังจะส่งผลมาถึงประเทศไทย ประชาชนคนไทย ที่จะต้องตกระกำลำบาก แรงงานถูกปลดหลายพันหลายหมื่นคน และ ปีหน้าจะตกงานเป็นแสนๆ คน ซึ่งจะเป็นแรงกระแทกเข้าสู่สังคม

โชคยังดีอยู่บ้าง ที่คนบางพวกบางฝ่ายหูตาเริ่มสว่างแล้ว เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 ที่หลายคนบอกว่า “ความจริงปรากฏ” ที่สงสัยกันนักกันหนาว่าคนกลุ่มนี้เป็นอะไร อย่างไร มีที่มาที่ไป ตามที่ร่ำลือกันมาก่อนหน้านี้ การชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ ตามที่รัฐธรรมนูญคุ้มครองนั้นจริงหรือไม่?

การเคลื่อนไหว ที่เขาเรียกกันว่า “สงคราม 9 ทัพ” หรือ “สงครามทุบหม้อข้าว” แม้แต่ “ม้วนเดียวจบ” ซึ่งเป็นภาษาที่ชวนให้นึกไปว่า จะมีการใช้ “ความรุนแรง” แกนนำปลุกระดมว่า ให้เอา “ของ” มากันให้เต็มที่
ประชาชน หูตาเริ่มสว่าง ... ใครกันแน่เป็นกลุ่มที่ต้องการก่อให้เกิดความรุนแรงจนถึงขั้นการปะทะจนเกิดเหตุการณ์ “นองเลือด”

ประชาชน หูตาเริ่มสว่าง ... ใครกันแน่ เป็นกลุ่มที่ต้องการสร้างสถานการณ์เพื่อให้ทหารเข้ามากระทำการปฏิวัติรัฐประหาร

ประชาชน หูตาเริ่มสว่าง ... ใครกันแน่ เป็นฝ่ายทำลายการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข

ดังนั้นบรรดา “ม็อบโกเต๊กซ์” ยิ่งดิ้นรน ทุรนทุราย ทำความวุ่นวายให้ชาติบ้านเมืองเท่าไร ประชาชน คนต่างๆ ทั่วโลก ยิ่งหูตาสว่างมากเท่านั้น เพราะยิ่งเขาทำความรุนแรงจะยิ่งเป็นการประจานตัวเอง !!! ต่อสาธารณชนคนไทยทั้งชาติ 63 ล้านคน และ คนทั่วโลก

ยิ่งประจานตัวเอง แนวร่วม จะหดหาย “กระแสจะตีกลับ” ไม่ว่าจะเป็นแนวร่วมปัญญาชน แนวร่วมชนชั้นนำ และ แนวร่วมชนชั้นกลางหากรัฐบาลไม่ใช้ความรุนแรงในการปราบปรามผู้ชุมนุม

ความหวังในการใช้ความรุนแรง เพื่อมุ่งหวังในการปฏิวัติรัฐประหาร คงไม่บังเกิดผล
เมื่อไม่เกิดสิ่งใดๆ ในการสนองตอบการยั่วยุต่างๆ “ม็อบโกเต๊กซ์” แห้ว!!! รับประทาน สงคราม 9 ทัพ ที่เตรียมกันมา ที่ว่าจะเกิดจะไม่มีทางเกิดขึ้น เพราะไม่มีคู่ต่อสู้

จากนั้นใช้ “กระบวนการยุติธรรม” ไม่ใช่ “กระบวนการยุติความเป็นธรรม” เข้ามาดำเนินการ จัดการ แก้ไขปัญหาความวุ่นวายที่เกิดขึ้น เอาตัวคนปลุกระดมก่อความวุ่นวายภายในชาติบ้านเมือง
นอกจาก เขาจะ “ใจถึง” ใช้วิธีการ “อภิมหาโจรกบฏ” เผาบ้านเผาเมือง ...