WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, November 24, 2008

ลับ..ลวง..พรางตัวต่อตัว ณ บ้านสี่เสาฯ

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

** สวัสดีท่านผู้อ่านหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน ฉบับที่ 290 วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน 2551 พบกันอีกครั้งกับ “แทง แทนไท” อยู่ร่วมกับท่านผู้อ่านในหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ มาเนิ่นนานปีกว่าๆ ไม่ทราบว่าผู้อ่าน ผู้มีอุปการะคุณ เบื่อ!!! หรือยัง ในภารกิจ “สื่อทางเลือกเพื่อประชาธิปไตย” ขุดโค่นอำมาตยาธิปไตย อนาธิปไตย และอภิชนาธิปไตย ให้หายไปจากบ้านเมืองไทย ในยุคที่ฝรั่งเขาเรียกว่า คศ.2000

** เรื่องลึกๆ ลับๆ เราเอามาเปิดเผยเสียให้หมด... เมื่อสัปดาห์ก่อน มีการประชุมร่วมกองอำนวยการปกป้องม็อบโกเต๊กซ์ หรืออย่างไรไม่ทราบได้ เห็นว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. โดนเสยคางเข้าเต็มเปา !!! นี่คือสาเหตุที่ต้องหลบเข้าบ้าน สี่เสาเทเวศน์ มันมีเรื่องลึกๆ ลับๆ ที่ต้องเอามาเปิดเผยกัน อันเนื่องจากที่ประชุมร่วมฝ่ายทหาร ดันไปเสนอเอกสารต่อ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ให้ออกมาตรการให้ตำรวจใช้เพียงโล่และรถน้ำ ในการเข้าควบคุมฝูงชนเท่านั้น !!! ทั้งที่ผู้ชุมนุมมีทั้งอาวุธปืน ระเบิดปิงปอง และอาวุธสงครามไม่ทราบชนิด โดยแกนนำป่าวประกาศให้พก “ของ” มาเต็มอัตราศึก !!! พร้อมๆ กับการปลุกระดม “สงครามทุบหม้อข้าว” และ “ทำสงคราม 9 ทัพ”

** พล.ต.อ.พัชรวาท วงศ์สุวรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงจำเป็นต้องออกโรงมาปกป้องลูกน้อง” “หมายความว่าจะให้ผู้ชุมนุมบุกเข้าไปในรัฐสภาเลยใช่หรือไม่?” เพราะการที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ใช้อาวุธอื่นในการเข้าปราบปรามฝูงชนตามแบบอย่างของนานาอารยะประเทศ เท่ากับจำยอมต้องเปิดทางให้ “ม็อบโกเต๊กซ์” เมื่อสถานการณ์ของตำรวจเปรียบเสมือน “เสือไร้เขี้ยว” ดังนี้ คำตอบจากฝ่ายทหารน่าตกใจไหม? ฝ่ายทหารเขาบอกว่า ...“ใช่”.... ให้ ม็อบโกเต๊กซ์ บุกเข้าไปยึดอาคารรัฐสภาได้เลย

** สมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ไม่รู้จะทำอย่างไร ฝ่ายตำรวจ อยากจะปราบปรามการกระทำที่ผิดกฎหมาย เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างลูกหลานไทยในภายภาคหน้า แต่ทำไม่ได้ เนื่องเพราะทหารเสนอมาตรการอ่อนปวกเปียก ดังนั้น จึงต้องขอกำลังทหารเข้ามาเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ทหารไปผจญ “ม็อบโกเต๊กซ์” ด้วยตัวเองเสียบ้าง จะได้รู้ซึ้ง ดังนั้น ตำรวจ จึงเสนอ นายกรัฐมนตรี ลงนามตั้ง “พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา” ผบ.ทบ. เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์เข้าดูแลสถานการณ์ พร้อม ๆ กับแทงคำสั่งกำชับว่า “ห้ามใช้ความรุนแรง”!!! ไม่รู้ว่าจะเป็นการดูแลเหตุการณ์ในลักษณะใด แทง แทนไท ได้แต่ภาวนาอย่าให้เป็นการ คุ้มกัน และ เปิดทาง “ม็อบโกเต๊กซ์” บุกยึดอาคารรัฐสภา ตามอำเภอใจ ถ้าเป็นแบบนั้น แทง แทนไท ปลงอนิจจัง ประเทศไทย...โอ้เวรกรรม...โอ้เวรกรรม...

** รู้หรือยังว่า เหตุใด “ผบ.ทบ.” จึงต้องเข้าถ้ำ “สี่เสาเทเวศน์” ไปสนทนากันแบบ “ตัวต่อตัว” และมีจิ้งจกตุ๊กแกออกมาให้ข่าวว่าเป็นการหารือเรื่องโฟนอินของ พ.ต.ท.ดร.ทักษิน ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะเกิดในวันที่ 13 ธันวาคม 2551 บิดเบือนสารไปเสียฉิบ ทั้งที่ใครก็ดูออกว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เข้าถ้ำเสือครั้งนี้มีจุดประสงค์ 2 ประการที่น่าจับตา 1.ขอร้องให้เปลี่ยนบทบาทจาก “หนุนหลัง” เป็น “ตัวกลาง” ให้สถานการณ์คืนปกติ 2.หากไม่สำเร็จอาจจะคิดสั้นทำปฏิวัติ ซึ่งเท่ากับเป็นการ “ฮาราคีรี” ตัวเอง เพราะคุณจะเจอกับอานุภาพของ “พลังเสื้อแดงแรงฤทธิ์” แบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน!!!

** พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร จะพูดหรือไม่พูด เรื่อง “ศัตรูทางการเมือง” คือใคร...ในวันนี้คนเขาดูออกกันทั้งบ้านทั้งเมืองแล้ว คนรอบข้าง “ลูกกระเป๋ง” บ้านสี่เสาเทเวศน์ จะห่วง!!! จะกลัว!!! อะไรอีกล่ะ ชายชาติทหาร ลูกผู้ชาย “กล้าทำต้องกล้ารับ” ท่านจะหวั่นเกรงใดๆ อีก สงครามที่เกิดขึ้นทั่วโลกเรานี้ ไม่ว่าจะเป็นสงครามเย็น สงครามร้อน สุดจะต้อง “เปิดหน้าไพ่” ออกมาเล่นกัน วันนี้ถึงที่สุด ปลุกระดมกันจนได้ที่แล้ว มีเท่านี้เอง??? น้อยกว่าคนเสื้อแดงหลายเท่าตัว!!! ใครเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ ดังนั้น ตามวิถีทางระบอบประชาธิปไตย ใครกระทำล่วงล้ำก้ำเกิน ขีดเส้นที่กติกาแบ่งเอาไว้ให้ จะต้องรับโทษทัณฑ์อะไรก็ว่ากันไป....ใช่ ไม่ใช่ พ่อแม่พี่น้อง

** อ้าง “การเมืองใหม่ 70:30” อ้างต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ซึ่งมี “ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550” ของ “คปพร.” ที่นำ “รัฐธรรมนูญปี 2540” กลับมาบังคับใช้นั้น เป็นเพียงวาระซ่อนเร้น ต่างกันราวฟ้ากับเหว เพราะ ร่างการเมืองใหม่ ยังไม่มีการเสนอต่อสาธารณชนและรัฐสภา ขณะที่ร่างของ คปพร. นำเสนอต่อประชาชนได้รับการตอบรับ มีประชาชนเข้าร่วมลงชื่อ 2.1 แสนรายชื่อ ตรวจสอบไป 7 หมื่นรายชื่อ นำเสนอเข้าสู่ญัตติของรัฐสภา ทำถูกต้องตามช่องทาง แต่กลับถูกพวก ยังไม่เป็นวุ้น เพราะมัวยุ่งกับ “โกเต๊กซ์” มาขัดขวางกระบวนการ แบบนี้มันถูกแล้วหรือ? ใครถูกหลอกโปรดพิจารณา

** เก็บตกบรรยากาศ “วัดสวนแก้ว” เห็นหลายคนใส่เสื้อสีแดง และสกรีนข้อความกันเอง พ่อค้า แม่ค้าทำไม่ถึงอกถึงใจหรืออย่างไรไม่ทราบได้ หลากหลายข้อความที่น่าแปลกตาแปลกใจ แต่ที่สะดุดตา แทง แทนไท มากที่สุด เห็นจะเป็น No Justice – No Peace เข้ากับสถานการณ์บ้านเมืองไทยในเวลานี้มากที่สุด ฝ่ายหนึ่งนึกจะทำอะไรก็ได้ไม่ผิดกฎหมาย ได้รับคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว อีกฝ่ายหนึ่งอยู่ในกรอบแท้ๆ กลับโดนสารพัดจะโดน แบบนี้บ้านเมืองไทยจะไปตลอดรอดฝั่งได้อย่างไร

** เรื่องเมาท์ในวงสนุกสนาน ให้รู้ไว้เป็นข้อมูล “บักใส” สุริยะใส กตะศิลา เวลานี้เพื่อนฝูงฝั่งฝาประชาธิปไตยหายหดหมดเกลี้ยง ขนาดการ์ดร่างยักษ์ ที่มาจาก คณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) ยังไม่เล่นด้วย เพราะถลำลึกไปเข้าฝั่งฝา อำมาตยาธิปไตย แนวร่วมเป็นกรรมการบ่นอึดอัดเป็นแถว เพราะหาคำตอบไม่ได้ว่า ประชาธิปไตย คืออะไรในวันนี้ โดยเฉพาะเรื่อง การเมืองใหม่ 70:30 ที่หยิบยกมา “แหกตา” “ไฮโซ ไฮซ้อ อาเจ็ก อาแปะ” อย่างไม่ลืมหูลืมตา จนถึงวันนี้ร่างที่เสนอจึงยังเป็นแค่ “วุ้น” เท่านั้นเอง หาความจริงใจใดๆ ได้ไม่...