WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 26, 2008

แบงก์ปลอมสะพัดม็อบพันธมิตรต้มเปื่อย!จ่ายค่าตัวร่วมการชุมนุม


พ่อค้า-แม่ค้าผวา แบงก์ปลอมสะพัดรอบทำเนียบรัฐบาล ฝีมือเนี๊ยบเกรดเอจากโรงพิมพ์ชั้นดี เชื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งในการก่อความไม่สงบและก่อการร้ายภายในประเทศ เผยจับกุมพันธมิตรฯ แทบทุกคดีต้องพบมีแบงก์ปลอมติดตัว ตำรวจจ่อขยายผลสาวถึงต้นตอ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคพลังประชาชน และผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ กล่าวเตือนถึงธนบัตรปลอมใบละ 1 พันบาท ที่พบมากมายในย่านทำเนียบรัฐบาล แถมยังเป็นแบงก์ปลอมเกรดเอ และเหมือนจริงมากไม่ว่าจะเป็นเงาเมื่อยกส่องไฟหรือแสง การฝั่งแถบสีเงินที่มองดูแล้วเหมือนธนบัตรจริงทุกอย่าง รวมทั้งกลิ่นด้วย

แต่ที่ทราบว่าเป็นของปลอมเนื่องจากแถบสีเงินของธนบัตรจริงจะฝั่งไปกับตัวกระดาษ ลบยังไงก็ลบไม่ออกและไม่เกิดการสะดุดเมื่อลูบที่ธนบัตร ส่วนธนบัตรปลอมเมื่อลูบที่บริเวณแถบสีเงินจะทราบได้ทันทีว่าไม่แนบสนิทกันกับตัวกระดาษที่ใช้ผลิตธนบัตร

ซึ่งเรื่องนี้ได้หารือกับนายสมชาย วงษ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.โกวิท วัฒนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามหาหลักฐานเพื่อเอาผิดตามกฎหมายอยู่

“รูดแถบก็รู้ คนกลุ่มนี้ที่ใช้เวลาจับจ่ายใช่สอยมีเป็นปึก ระบาดไปทั่วร้านค้าแถวทำเนียบรัฐบาล แต่พอพูดออกรายการไป นักข่าวที่ประจำทำเนียบก็บอกว่าบรรดาแม่ค้า พ่อค้าก็ระวังมากขึ้น ก็ต้องบอกว่าให้ตรวจสอบให้ดี”

เมื่อสอบถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่าธนบัตรดังกล่าวถูกสั่งจ่ายมาจากภายในกลุ่มชุมนุมพันธมิตรฯ เพื่อนำมาจ่ายให้ผู้เข้าร่วมชุมนุม นายจตุพรกล่าวว่า ธนบัตรหลุดออกมาอย่างมากมาย เป็นเรื่องเลยเถิดกันไปหมดแล้ว

ทั้งนี้ในเว็บไซต์ www.downmerng.blogspot.com ได้ลงข่าวนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคพลังประชาชน ผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ ได้กล่าวเตือนประชาชนก่อนกหน้านี้วส่าขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพนำธนบัตรชนิด หนึ่งพันบาท ปลอมออกมาใช้สอยกันมาก ซึ่งหากไม่สังเกตุจะไม่รู้ว่าแบงค์ไหนปลอมแบงค์ไหนจริงเพราะมีลักษณะใกล้เคียงกันมาก แต่เบื้องต้นหากจะสังเกตุให้ดูที่แถบนูนด้านข้างแบงค์เพราะจะมีลักษณะที่นูนผิดปกติ ซึ่งหลังจากทราบข่าวตนก็ได้เข้าหารือ กับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ว่าขณะนี้มีการลักลอบใช้ธนบัตรชนิด 1000 ปลอมกันอย่างแพร่หลาย

“นายกรัฐมนตรีได้ทราบข่าวดังกล่าวและได้สั่งการไปยังเจ้าที่ตำรวจทันที เพื่อตรวจสอบแหล่งที่มา เพื่อป้องกันไม่ให้ระบาดมากขึ้น เนื่องจากประชาชนจะได้รับความเดือดร้อน” นายจตุพร กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายจตุพรยังกล่าวเตือนประชาชนให้ช่วยกันสังเกตและระมัดระวัง เพราะประชาชนจะเฝ้าระวังได้ดีกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะที่ตนเป็นห่วงว่า การนำธนบัตรปลอมออกมาจำหน่ายใช้สอยจะมีนัยซ่อนเร้น แอบแฝง ซึ่งจะส่งผลต่อความมั่นคงของชาติและเศรษฐกิจของชาติ และจะนำไปสู่ความทำลายล้าง โดยใช้ธนบัตรดังกล่าวมาเป็นอุปกรณ์สร้างความวุ่นวาย

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ตนขอตั้งข้อสังเกตคือเจ้าหน้าที่ควรเข้าไปตรวจสอบในพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ที่ห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบว่ามีการแอบหรือทำอะไรที่ผิดกฎหมายหรือเปล่า เพื่อความสบายใจของประชาชน