WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 27, 2008

ด่วน! ศาลแพ่งสั่งคุ้มครองสุวรรณภูมิ สมชาย ออกทีวี.พูล ยึดคืน







นายกรัฐมนตรี ออกโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจขึงขัง ไม่ยอมยุบสภา ลาออก ตามที่ ผบ.ทบ.และพรรคพวกลิ่วล้อพันธมิตรฯ เรียกร้อง ระบุทำงานให้ประชาชนมากมายหลายเรื่องและจะทำงานต่อไป จี้ ขรก.ให้ทำตามกฎหมาย แก้ไขปัญหาผู้ชุมนุมปิดสนามบินสุวรรณภูมิ โดยด่วน ขณะที่ศาลแพ่งสั่งคุ้มครองสุวรรณภูมิแล้ว ยืนระบุพันธมิตรฯทำผิดรธน.50 ให้ออกจากสนามบินทันที

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ (ทรท.) เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าจะดำเนินการกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่เข้าบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ โดยเรียกร้องให้ข้าราชการทุกส่วนราชการดำเนินการตามกฎหมายที่มีอยู่

“ผมไปราชการต่างประเทศ และทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย การที่พันธมิตรฯ ดำเนินการปิดสนามบินมีความเสียหายกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคมอย่างกว้างขวาง ซึ่งผมได้ตัดสินใจเรียกประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ และ ขอให้ข้าราชการทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมช่วยกันทำการแก้ไขสถานการณ์ตามกฏหมายกำหนด”นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า สำหรับข้อเสนอของพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ที่ให้ตนลาออกหรือยุบสภา นั้น รัฐบาลชุดนี้มาตามครรลองในวิถีทางประชาธิปไตย เป็นรัฐบาลที่ประชาชนเลือกมา และได้สร้างผลงานกับประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการอนุมัติเรื่องกองทุนหมู่บ้าน เรื่องเอสเอ็มแอล เรื่องการปรับปรุงบริการในการรักษาทุกโรคฟรี และ เรื่องรถไฟฟ้าในกทม.ซึ่งเดือนหน้าที่เริ่มดำเนินการพร้อมกันหลายจุด ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่จะดำเนินการตามข้อเรียกร้อง

ขณะที่มีรายงานข่าวจากศาลแพ่ง ได้อ่านคำพิพากษากรณีที่การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ได้ร้องขอความคุ้มครองฉุกเฉิน ซึ่งศาลแพ่งได้อ่านคำพิพากษาให้คุ้มครองสนามบินสุวรรณภูมิ โดยระบุว่าการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2550 จึงมีคำสั่งให้พันธมิตรฯเลิกชุมนุมปิดสนามบินสุวรรณภูมิในทันที