WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 27, 2008

ม็อบโกเต๊กซ์ทำลายชาติยึด”สุวรรณภูมิ”-นปช.ฮือปิดบัญชีกรุงเทพ-กสิกร


จากกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯ ได้เคลื่อนกำลังเข้าบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ประเทศชาติสูญเสียรายได้และชื่อเสียง ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2551 นานาชาติต่างประกาศเตือนนักท่องเที่ยวห้ามเข้าประเทศไทย ส่วนสถานการณ์ทั่วไปภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ยังคงเต็มไปด้วยกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ จำนวนหลายพันคน และยังมีกลุ่มพันธมิตรฯ ที่เดินทางจากทำเนียบรัฐบาลเข้ามาสมทบอีกจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าการชุมนุมคงจะยืดเยื้อ เพราะต้องการจะยึดสนามบินสุวรรณภูมิ ไปจนกว่าจะได้มีการเจรจากับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี เท่านั้น หรือมิเช่นนั้น ก็ต้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งจึงจะยอมสลายการชุมนุม นอกจากนี้ เมื่อช่วงเวลา 13.40 น. ได้มีกลุ่มพันธมิตรฯ แต่งกายชุดดำ จำนวน 10 กว่าคน ได้เข้าบุกยึดหอบังคับการบินไว้ได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ศูนย์ปฏิบัติการข่าวกองบัญชาการตำรวจสันติบาลได้รายงานว่า มีข่าวสารลวงให้กลุ่ม นปช. ว่า ทางกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ได้มีการนัดรวมพลเพื่อเคลื่อนไหวต่อต้านกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยให้รวมพลกันที่บริเวณท้องสนามหลวง เวลา 14.00 น. นอกจากนี้มีรายงานข่าวว่า นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานกลุ่มชมรมคนรักอุดร ได้ประกาศให้สมาชิกกลุ่มที่มีเงินฝากกับธนาคารกรุงเทพและธนาคารกสิกรไทย ร่วมกันปิดบัญชีเงินฝาก โดยขณะนี้ที่ จ.อุดรธานี ได้มีการปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพไปแล้วกว่า 100 บัญชี และประสานร่วมกับเครือข่ายในภาคอีสานเพื่อปิดบัญชีต่อไปเพื่อเป็นการตอบโต้

และเมื่อเวลา 14.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.ก. ระดมข้าราชการตำรวจฝ่ายธุรการในสังกัดหน่วยขึ้นตรง ตำรวจซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 487 นาย แบ่งเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร จำนวน 30 นาย ชั้นประทวนจำนวน 457 นาย เพื่อเข้ารับการฝึกซ้อมแผนเผชิญและยุทธวิธีควบคุมฝูงชน โดยมี พ.ต.ท.ยศวีร์ พรพีรพาน รอง ผกก.กก.ปพ.บก.ป. พร้อมกำลัง ตำรวจคอมมานโดจำนวน 1 หมู่ ทำหน้าที่ควบคุมการฝึก

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับการเรียกระดมข้าราชการตำรวจฝ่ายธุรการครั้งนี้ เนื่องจากกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนค่ายนเรศวร จำนวน 2 กองร้อย ที่ถูกส่งมาปฏิบัติหน้าที่รักษาความเรียบร้อยภายในบริเวณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 23 ที่ผ่านมา ต้องถอนกำลังไปปฏิบัติหน้าที่ยังหน่วยงานราชการอื่น ที่อาจตกเป็นเป้าหมายในการเคลื่อนพลดาวกระจายของกลุ่มพันธมิตรฯ 8 จุด อีกทั้งกำลังตำรวจหน่วยงานอื่นที่ทำหน้าที่ควบคุมฝูงชนทั้งของ ผบช.น. ผบช.ก. ผบช.ภ. ต่างก็ถูกระดมไปปฏิบัติหน้าที่ตามสถานที่ต่างๆ ทำให้ในขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีกำลังพลไม่เพียงพอ จึงต้องมีการเรียกระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายธุรการเข้ารับการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์การชุมนุม