WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 28, 2008

อนุภาพเงินตราสร้างความแตกแยกในไทย!!!!

จาก thaifreenews

อนุภาพเงินตราสร้างความแตกแยกในไทย!!!!


โดย : ป้าพลอย

วันศุกร์ที่ 28 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2551

อนุภาพเงินตราสร้างความเดือดร้อนไปทั่วประเทศไทย แถมยังเดือดร้อนไปถึงนักท่องเที่ยวที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ต้องพลอยติดรั่งแหไปด้วย เงินนี่มันมีอาถรร์และมีอนุภาพทำให้คนดีกลายเป็นคนชั่วคน ชั่วกลับยิ่งทำชั่วซ้ำแล้วซ้ำเล่าก็เพราะอำนาจเงินนี่เอง สาวกผู้การร้ายพันธมิตรเข้าไปเสี่ยงตายก็เพราะเห็นแก่เงิน หัวหน้าผู้ก่อการร้ายที่รับจ๊อบของเจ้าของม๊อบก็เพราะเงิน

ผู้สนับสนุนที่เป็นสปรอน์เซ่อร์ก็เพราะหวังเงินออกผล นักการเมืองที่ร่วมด้วยก็เพราะหวังเมื่อได้เป็นรัฐบาลจะได้กอบโกยเงินในคลังในระบบอนุมัติซื้อนั่นซื้อนี่และคอร์รัปชั่นก็เห็นแก่เงิน ตัดไม้ทำลายป่าจนเตียนโล่งเอาไม้ไปขายให้โรงเลื่อยก็เพราะต้องการเงิน ภูเขาทั้งภูเขาถูกทำลายก็เพราะถูกจ้างใช้เงินทำลาย อำนาจเงินแพร่กระจายไปทุกๆองค์กรของไทยที่ใช้เงินซื้อได้ทั้งนั้น แม้แต่ซื้อความยุติธรรมก็ยังต้องใช้เงินซื้อจากความยุติธรรมกลายมาเป็นอยุติธรรมก็เพราะเงิน สารพัดชนิดที่ในประเทศไทยซื้อกันด้วยเงินทั้งสิ้น ข้าราชการบางคนอยู่ได้เพราะมีคนยื่นเงินใต้โต๊ะให้ ลูกคนรากหญ้าเข้ามหาวิทยาลัยที่ไม่มีเส้นมีสายช่วยเหลือฝากเข้าทั้งที่เด็กหัวดีฉลาดกว่าลูกผู้ดีมีสกุล รากหญ้าต้องสอดใต้โต๊ะให้ผู้ใหญ่ที่ฝากเข้าเป็นหมื่นบาทก็เงิน

ระบบของไทยเป็นระบบหน้าเงินแทบทั้งสิ้นหรือใครจะเถียง? เป็นระบบเห็นแก่ตัว แม้แต่ข้าราชการก็ยังแบมือรับสินบนทั้งที่มีเงินเดือนประจำอยู่แล้ว ลองไม่มีเงินคนแต่งตัวปอนๆเข้าไปติดต่อพวกเขามองคนต่ำต้อยมั๊ย? แม้แต่โรงพยาบาลของรัฐขนาดคนโดนยิงบาดเจ็บกำลังจะตายยังต้องรอให้คนไข้เข้าคิวทำบัตรกลัวจะไม่มีเงินจ่าย หลานชายเล่าให้ฟังที่เพื่อนโดนยิงถูกที่ท้องเลือดไหลไม่หยุดพาส่งโรงพยาบาลต้องคอยเป็นชั่วโมงทำบัตรก่อน ทำไมไม่เอาคนไข้ไปรักษาก่อนแล้วค่อยมาทำบัตรทีหลัง ฟังหลานชายเล่ามันช่างทุเรศสิ้นดี ชีวิตมนุษย์ไม่นึกถึงคิดถึงแต่เงินกันอย่างเดียว ต่างประเทศเขาช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ก่อนอื่นเรื่องค่าใช้จ่ายเดี๋ยวพูดกันทีหลัง

เงินในต่างประเทศมันไม่ได้มีความหมายไปเสียทุกอย่าง ต่างประเทศเขาอยู่ร่วมกันด้วยน้ำใจอาศัยพึ่งพากันไม่คอร์รัปชั่นไม่ว่าจะเป็นข้าราชการหรือคนทำงานทุกประเภท พ่อแม่ที่ส่งลูกเข้าเรียนก็ไม่ต้องเสียเงินเสียเพียงค่าหนังสือเรียนไม่ว่าจะเข้ามหาวิทยาลัยลูกต้องใช้สมองสอบเข้าเอง ไม่มีการอุดเงินเข้าไปเพราะระบบนี้ต่างประเทศไม่ใช้ เขาใช้ความสามารถของสมองเด็กเขาวัดกันตรงนี้ ฉะนั้นประเทศเขาจึงเจริญกว่าบ้านเรามากเพราะเขาได้เด็กฉลาดๆหัวดีมาเป็นผู้นำและผู้ทำงาน ไม่เหมือนบ้านเราเด็กหัวดีแทบจะไม่มีโอกาสเพราะถูกผู้รากมากดีเอาลูกหัวโง่ๆเข้าไปจนเต็มไม่มีที่ให้เด็กที่หัวดีแต่ไม่มีทุนทรัพย์เข้าเรียนบ้านเมืองมันถึงได้เละอย่างนี้ เรียนจบกันมาจากเมืองนอกเมืองนาแต่ความคิดก็อยู่แต่ในกะลาดังที่เห็นๆ เห็นเงินตาโตกันทุกคน แม่แบบที่ไปเรียนมาขว้างทิ้งถังขยะซะเอาของไทยนี่แหละข้าคนไทยนี่หว่าจะไปเอาแบบอย่างฝรั่งมันทำไม ทุกคนเมื่อคิดอย่างนี้เมืองไทยก็ไม่หมดคนที่เห็นแก่เงินแน่ มันเป็นกรรมพันธุ์สืบทอดกันไปเรื่อยๆ

ฉะนั้นการเมืองไทยอย่าหวังว่าจะสิ้นคนคอร์รัปชั่นประเทศ เพราะอำนาจเงินมันหวานหอมเหมือนดั่งน้ำผึ้งที่พวกมดทั้งหลายจ้องจะเขมือบดูดกินทุกวิถีทางที่มันจะหาหนปีนป่ายไต่ขึ้นบนขวดน้ำผึ้งขวดนั้นให้ได้ หากเมืองไทยหันมาใช้ระบบสุจริตธรรมเช่นต่างประเทศคือตั้งหน้าตั้งตาพัฒนาประเทศโดยไม่มีอำนาจเงินเข้ามาเกี่ยวข้องชาติก็จะเจริญกว่านี้ เพราะเงินตัวเดียวที่ทำให้ชาติต้องพังพินาศ ประชาชนคนไทยต้องแตกแยกกันเข่นฆ่ากันก็เพราะเงินนี่เองสงครามแย่งเงินกันคงไม่มีวันจบสิ้นแน่ เพราะทุกคนจ้องกันอยู่ที่เงินอย่างเดียว แม่จะฆ่าลูกก็เพราะอยากได้เงินลูกมาครอบครอง แม้จะสั่งให้ฆ่าลูกของตัวเองก็ยังยอมทำเพราะหวังเงินของลูกกิเลสของแม่อันชั่วช้านี้คนเป็นลูกคงให้อภัยแม่ไม่ได้ดังนั้นแม่ต้องได้รับกรรมที่ก่อใว้.........

ป้าพลอย