WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 6, 2009

โวยห้างค้าปลีก เอนทรานช์ฟีโหด สินค้าละ1ล้านบาท

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_11035

ผู้ผลิตสินค้าร้องห้างค้าปลีกโขกค่าเอนทรานช์ ฟี สินค้าละ 1 ล้านบาท จากเดิมไม่กี่แสน ขณะที่ ค่าเมล์ก็ขึ้น 1 ล้านบาท/เมล์/15วัน จี้ตรวจสอบสินค้าเฮาส์แบรนด์ ขายราคาต่ำกว่าทุน พาณิชย์ เตรียมดูสัญญา ห้างเอาเปรียบหรือไม่ ก่อนเรียกทั้งห้าง-ผู้ผลิตหารือทางออก...

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ว่า ผู้ผลิตสินค้าร้องเรียนกระทรวงพาณิชย์ให้ตรวจสอบพฤติกรรมห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ว่าเข้าข่าย ผิดมาตรา 29 พ.ร.บ.แข่งขันทางการค้าพ.ศ.2542 หรือไม่ โดยเรียกเก็บค่าแรกเข้าสินค้า (เอนทรานช์ ฟี) มากถึงชนิดสินค้าละ 1 ล้านบาท จากเดิมเพียงไม่กี่แสนบาท นอกจากนี้ ห้างยังขอขึ้นราคาขายสินค้าบางชนิดอีก 10-20% โดยราคาส่วนที่เพิ่มขึ้น ผู้ผลิตไม่ได้รับส่วนแบ่งด้วย แต่ห้างจะเอาไปเองทั้งหมด

ขณะเดียวกัน ยังเรียกเก็บค่าลงโฆษณาสินค้าในแผ่นพับ (ค่าเมล์) อีกสินค้าละ 1 ล้านบาทต่อเมล์ต่อ 15 วัน จากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เก็บในอัตรา 10,000 บาทต่อเมล์เท่านั้น ถือว่าไม่เป็นธรรม และเอาเปรียบผู้ผลิตอย่างมาก พร้อมเสนอให้ตรวจสอบต้นทุนการขายสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ ของแต่ละห้างด้วย เพราะพบว่า ขายในราคาต่ำกว่าทุน และต่ำกว่าสินค้าชนิดเดียวกันของผู้ผลิตรายอื่นมาก อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ กระทรวงพาณิชย์อยู่ระหว่างการตรวจสอบสัญญาของผู้ผลิตและห้างค้าปลีกว่าเข้า ข่ายมีความผิดมาตรา 29 หรือไม่ จากนั้นจะเชิญทั้ง 2 ฝ่ายมาหารือเพื่อหาทางออกต่อไป