WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 3, 2009

คลิปฉาว มันไม่ใช่เรื่องส่วนตัว เพราะเป็นบุคคลสาธารณะ ย่อมถูกควบพฤติกรรม

ที่มา thaifreenews

เขียนโดย ลูกชาวนาไทย
วันพุธที่ 03 มิถุนายน 2009 เวลา 16:57 น.

alt รู้สึกประเทศไทยจะฮีตเรื่องคลิป และแต่ละคลิปก็มีผลทางการเมืองค่อนข้างสูง

ใน ความเ็ห็นของผม บุคคลสาธารณะ ที่มีตำแหน่งทางสังคมจะต้องถูกสังคมตรวจสอบ พฤติกรรม อย่างใกล้ชิด ยิ่งเป็นเรื่องที่หมิ่นเหม่ต่อศีลธรรมด้วยแล้ว สาธารณชนย่อมมีสิทธิ์ ที่จะล่วงรู้

อ่านต่อ และ แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่



ที่จริงการเลือกตั้ง ผู้เลือกตั้งควรมีสิทธิ์ได้รับ Information ของผู้ที่ถูกเลือกอย่างสมบูรณ์ เพื่อที่เขาจะสามารถตัดสินใจได้ว่า เขาควรลงคะแนนให้คนๆ นั้นไปบริหารงานสาธารณแทนเขาหรือไม่ ดังนั้น พฤติกรรมทุกอย่างที่จะสามารถ "บ่งชี้ถึงคุณสมบัติ" ของผู้สมัครรับเลือกตั้งที่เราเรียกว่านักการเมือง ควรที่จะได้รับการเปิดเผย เพราะจะได้เป็นธรรม ต่อผู้ "ลงคะแนนเลือกตั้ง" ว่า หลังจากที่เขาได้รับข้อมูลข่าวสารทุกอย่างแล้ว เขาควรลงคะแนนให้หรือไม่

พฤติกรรม หรือความนิยมที่ขัดศีลธรรมของประชาชน หากใครนำมาเปิดเผยแบบคลิปนี้ได้ก็ควรทำ (ยกเว้นว่าไปแอบถ่ายเขาในที่ลับและเขาไม่ได้ผิดศีลธรรมแต่อย่างใด เช่น การมีเพศสัมพันธ์กับคู่แต่งงานปกติ)

กรณีคลิปอื้อฉาวนี้ ผมรู้สึกเฉยๆ ไม่ประณามผู้ที่เอามาเผยแพร่แต่อย่างใด เพราะเท่าที่ฟังคนอื่นพูด (ผมไม่มีคลิป) คือถ่ายกันเอง ซึ่งก็เป็น "พฤติกรรมที่ผิดปกติอยู่แล้ว" เมื่อมีคลิปแล้วโอกาสที่มันจะหลุดออกมาก็มีเกือบร้อยเปอร์เซนต์ ดังนั้น จึงโทษใครไม่ได้ ยิ่งผิดศีลธรรมด้วยแล้ว ก็น่าจะสมน้ำหน้าด้วยซ้ำไป

สังคมไม่มีวิธีการควบคุมพฤติกรรมของ "บุคคลสาธารณะ" ก็ต้องใช้วิธีการเช่นนี้แหละครับ

บุคคลสาธารณควรต้องระวังเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว และควรระวังให้หนักกว่าคนทั่วไปหลายเท่า ยิ่งพฤติกรรมที่ผิดศีลธรรมขั้นพื้นฐานด้วยแล้ว ยิ่งไม่อาจให้อภัยได้

เพราะ นักการเมืองต้องเกี่ยวข้องกับการจัดสรรทรัพยากรสาธารณะ หากศีลธรรมด้อยกว่าคนทั่วไป เราจะมั่นใจได้ิอย่างไรว่า "ทรัพย์สินของสังคม" จะได้รับการจัดสรรอย่างโปร่งใส

แก้ไขล่าสุด ใน วันพุธที่ 03 มิถุนายน 2009 เวลา 17:08 น.