WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 3, 2009

เสียดายกว่าจะจีบได

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_10324

สุเทพ

"คุณมีแฟนมั้ย แล้วคุณจะรู้ว่าตอนจีบใหม่ๆมันเหนื่อยขนาดไหน"

ในอารมณ์ของนักรักผู้ช่ำชอง "เทพเทือก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ผู้จัดการรัฐบาล ย้อนถึงตอนไปชวนพรรคภูมิใจไทยมาเข้าร่วมรัฐบาล

เหมือนกับจะบอกเป็นนัย "น่าเสียดาย" ถ้ามีอันต้อง "รักล่ม" ร้างรากันไว

ที่แน่ๆในฐานะกำกับดูแลงานกระทรวงคมนาคม และรักษาการแทนนายกรัฐมนตรีที่ติดภารกิจอยู่ต่างประเทศ

"เทพเทือก" บอกไม่มีปัญหา

ยอมเซ็นบรรจุเข้าวาระ เปิดทางนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม สายตรงกลุ่มเพื่อนเนวิน ดันโครงการรถเมล์เช่าเอ็นจีวีเข้าพิจารณาในที่ประชุม ครม.วันที่ 3 มิถุนายนนี้

โดยที่นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ทำได้แค่ส่งเสียงปรามข้ามฟ้ามาจากประเทศเกาหลีใต้ หากพรรคภูมิใจไทยผลักดันโครงการเช่ารถเมล์ 4,000 คัน เข้าสู่ ครม.ต้องชี้แจงให้ได้ เพราะ ครม.ต้องการให้เกิดความมั่นใจกับสังคมว่า เป็นโครงการที่คุ้มค่า

ถึงนาทีประจันหน้า ประชาธิปัตย์ก็กลัวๆกล้าๆเหมือนกัน

นั่นก็เพราะประเมินจากอาการดับเครื่องชนของนายโสภณ ถึงขั้นท้าเอาตำแหน่งรัฐมนตรีเดิมพัน ถ้าเจอรถเมล์เอ็นจีวีจอดรอ ครม.อนุมัติโครงการ ตามที่ น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กทม. ออกมาตีปี๊บ แฉความไม่ชอบมาพากล

โดยเกม "ถึงลูกถึงคน" ยี่ห้อ "เพื่อนเนวิน" เปิดเดิมพันวัดดวงกับพวกเล่นกระแส

และก็เป็นอะไรที่แปร่งไปเลย จากน้ำเสียงของ "เทพเทือก" ตอบคำถามนักข่าวที่ถามว่า กระแสภายนอกแรงมากว่า โครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวีมีการโกง มีแต่เสียงขอให้ยกเลิก

"ความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนรัฐบาลก็ต้องฟังเป็นธรรมดา แต่ถ้าบอกว่าโกงกัน เราก็ยังไม่เห็นว่า เขาจะทำอะไรที่เป็นอย่างนั้น ผมคงไม่ไปกล่าวหาเขาอย่างนั้น และที่มีข่าวกล่าวหาว่ามีการโกงกัน ผมยังไม่เคยเห็นมีใครยื่นหลักฐานอะไรมาให้เลย"

แอ่นอก กางปีกป้องให้ในที

โดยยี่ห้อ "เทพเทือก" นักเลงเรียกพี่เหมือนกัน ในฐานะคนของพรรคประชาธิปัตย์ไม่กี่คน ที่แวดวงนักเลือกตั้งอาชีพยอมยกให้ว่าใจถึง คบได้

ยิ่งกับคนที่ชื่อ "เนวิน ชิดชอบ" นายสุเทพจะพูดอยู่ตลอดเวลา

"ถ้าไม่มีเขา เราก็ไม่มีวันนี้"

เอาเป็นว่า ในอารมณ์ของผู้จัดการรัฐบาล อย่างไรเสีย "เทพเทือก" ก็ ต้องยึดสมการตัวเลขความอยู่รอดของรัฐบาลในเบื้องหน้า มาก่อนกระแส

เพราะมันแน่นอนว่า ถ้าพรรคภูมิใจไทยถอนยวง รัฐบาลประชาธิปัตย์ก็จบเห่

นี่ว่ากันแค่คิวของรถเมล์ ทั้งๆที่ยังมีรายการค้างคาใจกันอยู่กับปมข้าวของกระทรวงพาณิชย์ที่เงียบไป เพราะโดนกระแสรถเมล์เช่าเอ็นจีวีกลบ

ภูมิใจไทยในปีกของ "สมศักดิ์ เทพสุทิน" หลบเข้ามุม

แต่ในท่ามกลางความเงียบ มันก็มีการเคลื่อนไหวที่เริ่มจับสัญญาณได้ จากกรณีที่ม็อบชาวนาบุกไปชุมนุมหน้ากระทรวงพาณิชย์ บางส่วนก็ชุมนุมปิดถนนตามต่างจังหวัด

ล่าสุดเกษตรกรผู้ปลูกข้าวนาปรัง ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ได้ชุมนุมปิดถนนสายหลักระหว่างตัวจังหวัดเชียงราย ไปยังอำเภอแม่สาย และอำเภอเชียงแสน

เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลขยายเวลารับจำนำข้าวนาปรัง ตามข้อตกลง ที่มีการตกลงไว้ก่อนหน้านี้ ว่าจะรับซื้อหรือจำนำข้าวไปจนถึงเดือนกรกฎาคม

ชาวนาเดือดร้อน ฉากต่อเนื่องจากคิวที่รัฐบาลกำลังขบเกลียว ปัญหาการประมูลระบายข้าวระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทยในปีกของนายสมศักดิ์

กั๊กกันจนเกษตรกรอาละวาด

ที่แน่ๆหากปล่อยให้ม็อบชาวนาบานเป็นดอกเห็ด ย่อมไม่เป็นผลดีกับสุขภาพของรัฐบาล

เพราะมันคือหัวเชื้อไวไฟ ที่จะไปผสมโรงกับคิวนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 27 มิถุนายน

และผลมันก็เป็นอย่างที่นายกฯอภิสิทธิ์ต้องรีบออกมาเปิดข่าวกรองล่วงหน้า ดักคอแผนป่วนเมืองในเดือนมิถุนายน "เทพเทือก" นัดเลี้ยงข้าวรัฐมนตรีในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ส่งซิกให้ เตรียมพร้อมรับสถานการณ์

ประชาธิปัตย์ตั้งรับศึกประชิดหลายด้าน.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน