WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 5, 2009

ถอดบทความแม้ว เขียนแรง เรดนิวส์ฉบับแรก

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_10665

สมยศ พฤกษาเกษมสุข

หนังสือพิมพ์ เดอะเรดนิวส์ ของกลุ่ม นปช. ดีเดย์วางแผงทั่วประเทศ 5 มิ.ย. ไร้บทความ 'ทักษิณ' เผย เนื้อหาค่อนข้างรุนแรงตีพิมพ์ไม่ได้ในไทย หวั่นเกิดผลกระทบทางการเมืองอีกครั้ง ...

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (4 มิ.ย.) นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ฐานะบรรณาธิการหนังสือพิมพ์เดอะ เรดนิวส์ เปิดเผยว่า ขณะนี้หนังสือพิมพ์เดอะเรดนิวส์ ฉบับแรกได้จัดพิมพ์เสร็จแล้ว พร้อมที่จะกระจายวางแผงจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศได้ตั้งแต่เช้าวันที่ 5 มิ.ย. นี้ โดยเนื้อหาจะเป็นเน้นการนำเสนอข่าวสารด้านการเมืองการปกครองทั้งในระดับชาติและระดับท้องถิ่น ตามข้อเท็จจริงอย่างเข้มข้นและอิสระตามรัฐธรรมนูญ รวมทั้งมีการรวบรวมภาพเหตุการณ์ตลอดระยะเวลาการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงไว้ในฉบับดังกล่าวด้วยนอกจากนี้ยังจะได้อ่านงานเขียนสะท้อนมุมมองการเมืองประชาธิปไตยจากนายจักรภพ เพ็ญแข หนึ่งในแกนนำ นปช. ในฐานะคอลัมนิสต์ของเดอะเรดนิวส์ ส่วนงานเขียนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้นไม่สามารถตีพิมพ์ในฉบับนี้ได้ทัน เนื่องจากติดขัดปัญหาบางประการ

นายสมยศ กล่าวอีกว่า ในส่วนการจัดการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงในปลายเดือน มิ.ย.นี้ ทาง นปช.ภาคประชาชน จะจัดกิจกรรมชุมนุมทวง"คืนประชาธิปไตย รื้อฟื้นวันชาติไทย 24 มิ.ย." ที่ท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 21-24 มิ.ย. นี้ เพื่อเป็นการปลุกจิตสำนึกความรักชาติ รื้อฟื้นความสำคัญของวันที่ 24 มิ.ย. 2475 ซึ่งเป็นวันที่มีการเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นระบอบประชาธิปไตย นอกจากนี้ยังจะเป็นการโหมโรงก่อนการชุมนุมใหญ่คนเสื้อแดงของกลุ่มความจริงวันนี้ ในวันเสาร์ที่ 27 มิ.ย.

สำหรับกรณีที่หนังสือพิมพ์เดอะ เรดนิวส์ ฉบับวันที่ 5 มิ.ย. จะไม่มีงานเขียนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามที่ประโคมข่าวไปก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้เขียนบทความส่งมาให้ทางกองบรรณาธิการเดอะ เรดนิวส์ตามกำหนด แล้ว เพียงแต่ทีมงานคนใกล้ชิดในบ้านเลขที่ 111 ได้ตรวจสอบงานเขียนแล้ว เห็นว่า งานเขียนดังกล่าวของพ.ต.ท.ทักษิณ มีเนื้อหาค่อนข้างรุนแรงตีพิมพ์ไม่ได้ในไทย จึงยกเลิกการส่งต้นฉบับให้เดอะ เรดนิวส์ไปก่อน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบทางการเมืองขึ้นมาอีก แต่ให้คงงานเขียนของนายจักรภพ เพ็ญแข ไปก่อน

ขณะที่ เมื่อเวลา 15.15 น. ที่พรรคเพื่อไทย นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มนปช. เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 มิ.ย. เวลา 10.00 น. ผู้ต้องหาซึ่งถูกออกหมายจับจากเหตุการณ์บุกเข้าไปภายในโรงแรมรอยัลคลิฟบีช รีสอร์ต พัทยา สถานที่จัดประชุมอาเซียนซัมมิตทุกคนจะเดินทางไปที่กองปราบปรามเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและรัฐบาล ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และนำคนเสื้อน้ำเงินมาทำร้ายกลุ่มคนเสื้อแดง และน่าจะแจ้งความรวมไปถึงนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวินด้วย ไม่ว่าใครก็ตามที่ปรากฏในภาพออกตามสื่อมวลชนต่างๆ จะโดนแจ้งความดำเนินคดีทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้คนเสื้อแดงไปให้กำลังใจกันมาก เพราะอาจจะถูกมองว่าเป็นการไปกดดันเจ้าหน้าที่ได้

ด้าน พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาคที่ 2 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน หรือ ผอ.กอ.รมน.ภาค 2 กล่าวว่า การดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่จะชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 27 มิ.ย. ในส่วนของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นั้น กองทัพภาคที่ 2 และ กอ.รมน.ภาค 2 ก็จะปฏิบัติงานตามหน้าที่ และคิดว่า คงไม่น่ามีปัญหาใดๆ ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่า จะเป็นการทำร้ายประเทศไทยมากกว่านั้น ตนคิดว่าอยู่ที่การกระทำ ว่าจะมีผลกระทบมากน้อยเพียงใด ซึ่งทุกคนคงทราบดี โดยเฉพาะสื่อมวลชนเอง ที่ช่วยประชาสัมพันธ์ในเรื่องที่ ไม่มีผลกระทบ ต่อความเดือดร้อน หรือภาพรวมของประเทศ

พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากการที่กองทัพติดตามความเคลื่อนไหว ด้านการข่าว ยังไม่พบเหตุการณ์ใดๆ และทุกอย่างยังเป็นปกติดี นอกจากการเลือกตั้งซ่อมในบางพื้นที่เท่านั้น