WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 5, 2009

ปธ.ขสมก.สวน"มาร์ค"ยันเช่ารถเมล์ดีกว่าซื้อต้องกลับมาตั้งหลักใหม่ ไม่รู้ว่าอนาคต หากซื้อมาเดินรถเอง

ที่มา มติชนออนไลน์

ประธานบอร์ด ขสมก. ชี้ หากซื้อรถแทนการเช่าต้องกลับมาตั้งหลักใหม่ "อภิสิทธิ์"หนุนซื้อรถเมล์ดีกว่าเช่าปัดดึงเรื่องหวังทำเอง "กรณ์"ชี้บริการสาธารณะไม่แคร์ขาดทุน "สุเทพ" ยันไม่กระทบ3กม.สำคัญ ปัดเกี้ยเซี้ย"เนวิน"


นายปิยะพันธ์ จัมปาสุต ประธานบอร์ด ขสมก.เปิดเผยกรณีรถเมล์เอ็นจีวี 4 พันคัน ว่า หากผู้มีอำนาจว่าอย่างไรทาง ขสมก.ก็พร้อมปฏิบัติตาม แต่ตนมองว่าการเช่าดีกว่าการซื้อ เพราะเอกชนจะเข้ามาบริหารจัดการด้านการซ่อมให้ด้วย เรื่องนี้ ขสมก.ไม่มีความชำนาญ เหมือนบริษัท ขนส่ง (บ.ข.ส.) เนื่องจาก บ.ข.ส. มีเงินมากกว่า และมีศูนย์ซ่อมรถที่มีประสิทธิภาพ


"หากให้ ขสมก.ซื้อรถแทนการเช่า เราคงต้องกลับมาตั้งหลักใหม่ เพราะไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ เพราะต้องบริหารจัดการเดินรถและต้องจ้างซ่อมรถ แยกส่วนอีกต่างหาก หากรถเสียหรือพัง ก็จะไม่มีรถมาเปลี่ยน ทำให้ ขสมก.ขาดรายได้" นายปิยะพันธ์กล่าว และว่า การซื้อรถเมล์เอ็นจีวี คาดว่าช่วงปีที่ 1-2 คงไม่มีปัญหาในการซ่อม แต่ถ้าใช้ไปนานๆ โดยเฉพาะปีที่ 3-7 หากรถเสียจะทำให้ ขสมก.มีปัญหาในการจัดหาค่าซ่อมรถ และถึงเวลานั้นใครจะรับผิดชอบ จะกลายเป็นปัญหาวนเวียนกันไม่จบ เช่นเดียวกับปัญหาทุกวันนี้


นายปิยะพันธ์กล่าวว่า เราไม่รู้ว่าอนาคต หากซื้อมาเดินรถเอง จะมีความเสี่ยงมากแค่ไหน หากเกิดปัญหาก็ไม่รู้ว่าจะไปเรียกร้องจากใคร เพราะคนขายรถเอาเงินไปแล้ว ก็ไม่รับผิดชอบ หากเลยระยะประกันรถ คงไม่มีใครมาสนใจ ไม่เหมือนกับการเช่า ที่เอกชนต้องรับผิดชอบบริหารจัดการรถให้ทั้งหมด

อนุฯสอบเหตุนางเลิ้งพบการยิงปืนมาจากกลุ่มเสื้อแดง

คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง ที่มีนายสมศักดิ์ บุญทอง เป็นประธาน ได้เปิดโอกาสให้อนุกรรมการแต่ละคณะ รายงานความคืบหน้าต่อที่ประชุม เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน มีประเด็นที่น่าสนใจ อาทิ คณะอนุกรรมการรวบรวมเหตุการณ์ที่กระทรวงมหาดไทยและศาลรัฐธรรมนูญ มีนางนฤมล ศิริวัฒน์ ส.ว.อุตรดิตถ์ เป็นประธาน เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งรายชื่อและประวัติคนเสื้อแดงทั้ง 21 คน ที่ถูกออกหมายจับว่ามีความเชื่อมโยงและมีสายสัมพันธ์กับกลุ่มคนเสื้อแดงมากน้อยเพียงใด


ด้านคณะอนุกรรมการรวบรวมเหตุการณ์นางเลิ้ง เพชรบุรี ซอย 5 ซอย 7 ยมราช อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และกรณีเตรียมเผาธนาคารกรุงเทพ และอื่นๆ มีนายสุวิทย์ เมฆเสรีกุล ส.ว.สมุทรสาคร เป็นประธาน ได้รายงานว่าพบว่ามีการยิงปืนมาจากฝ่ายเสื้อแดง รวมทั้งสงสัยว่ามีการยิงปืนชนิดไรเฟิลด้วยหรือไม่ เพราะในที่เกิดเหตุมีการเก็บปลอกกระสุนชนิดดังกล่าวนี้ได้หลายนัด ส่วนคณะอนุกรรมการรวบรวมเหตุการณ์ที่สามเหลี่ยมดินแดง ที่มี พล.ต.ต.สุเทพ สุขสงวน ส.ว.สรรหา เป็นประธาน ได้รายงานว่าอนุกรรมการได้ข้อสรุปว่ารถก๊าซที่นำมาจอดบริเวณ ซอยรางน้ำ และแยกสามเหลี่ยมดินแดง มีก๊าซบรรจุเต็มทั้ง 2 คัน และอนุกรรมการมีข้อสังเกตว่ารถทั้งสองคันนั้นคนขับเป็นคนเดียวกัน แต่ทำไมจึงขับรถก๊าซ 2 คัน มาจอดในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยขอให้อนุกรรมการจะตรวจสอบเรื่องนี้เพิ่มเติม