WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 3, 2009

เทพเทือกดักคอภท. เคารพมติ ถ้าครม.ตีกลับรถเมล์

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_10381

ย้ำประชาธิปไตยอยู่ที่การเคารพเสียงส่วนใหญ่ พรรคร่วมรัฐบาลคงจะเข้าใจ เชื่อแจงพรรคภูมิใจไทยได้ ไม่ถอนตัวร่วมรัฐบาล ออกปากเห็นใจ "โสภณ”"แต่เห็นด้วยหรือไม่เป็นอีกเรื่อง..

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.45 น. วันนี้ (3 มิ.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ได้เซ็นอนุมัติเสนอเรื่องโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน เข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม ครม.แล้วเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (2 มิ.ย.) ส่วนเรื่องการระบายข้าวนายกอร์ปศักดิ์ สภาวะสุ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ เซ็นเสนอเข้า ครม.แล้วเช่นกัน แต่ว่าทุกอย่างต้องเข้าไปพิจารณาร่วมกันใน ครม. จะมีความเห็นร่วมกันอย่างไรก็อยู่ที่ดุลยพินิจแต่ละท่าน เรารับผิดชอบร่วมกัน โดยทุกเรื่องต้องตอบคำถามประชาชนได้

ผู้สื่อ่าวถามว่า กลุ่ม 40 ส.ว.ขู่หาก ครม.ยอมผ่านโครงการรถเมล์ ก็จะขัดขวางการออก พ.ร.ก.เงินกู้ 2 ฉบับ นายสุเทพ ตอบว่า ถือว่าเป็นความเห็นของ ส.ว. แต่ละคนต้องทำหน้าที่ของตัวเอง ในส่วนของครม.เมื่อทางเจ้ากระทรวงส่งเรื่องเข้ามาก็ช่วยกันพิจารณาให้ดีที่สุด ถ้า ครม.เห็นด้วยก็จบ แต่ถ้าไม่เห็นด้วยอาจจะขอให้เขานำกลับไปทบทวนหรือตรวจสอบใหม่หรือให้ยกเลิก

นายสุเทพ ยังกล่าวแสดงความเห็นใจนายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ระบุรับไม่ได้ถ้า ครม.จะพิจารณาตามกระแสสังคม ส่วนการหารือกับนายโสภณ วานนี้ เป็นการมาชี้แจงให้ตนเข้าใจ ส่วนตนจะเห็นด้วยหรือไม่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

เมื่อถามว่า รัฐบาลหวั่นไหวหรือไม่หากโครงการนี้ถูก ครม.ตีกลับ แล้วจะเป็นเหตุให้พรรคภูมิใจไทยถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล นายสุเทพ ตอบว่า อย่าไปมองโลกร้ายกาจอะไรขนาดนั้น พรรคภูมิใจไทยหรือพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆ ต้องมีเหตุผลเหมือนกัน ถ้าสมมติว่า ครม.ไม่เห็นด้วยกับโครงการนี้ก็ต้องมีเหตุผลที่ดีที่จะบอกเขาว่า ไม่เห็นด้วยเพราะอะไร และเขาก็ต้องเข้าใจ และจริง ๆ อย่าไปเรียกว่าการถ่วงหรือดึงเข้าดึงออก แต่เมื่อ ครม.ยังติดใจก็เรียนต่อรัฐมนตรีเจ้าสังกัดว่าช่วยกรุณาไปดูในประเด็นนั้น ประเด็นนี้ได้หรือไม่ อย่างไร

"วันนี้ถ้าครม.มีมติอย่างไร ทุกคนที่อยู่ใน ครม.ก็ต้องเคารพเสียงส่วนใหญ่ ประชาธิปไตยอยู่ที่การเคารพเสียงส่วนใหญ่ พรรคร่วมรัฐบาลก็คงจะเข้าใจ" รองนายกรัฐมนตรีกล่าว และว่าส่วนตัวไม่ลำบากใจ เพราะมั่นใจในความมีเหตุผลของ ครม.

เมื่อถามว่า วันนี้ถ้า ครม.ตีกลับจะชี้แจงกับพรรคภูมิใจไทยได้หรือ ไม่ นายสุเทพ ตอบเลี่ยงว่า เอาไว้เที่ยง ๆ บ่าย ๆ มาถามใหม่ก็แล้วกัน ส่วนที่ส.ว.ตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการเตรียมหาเงินเลือกตั้งครั้งใหม่นั้นก็ อาจเป็นข้อสงสัยของท่าน