WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 2, 2009

"นิพนธ์"ปัดพูดถึงคนช่วยในมหาดไทยบอก"มิบังควร" พนง.สวนสัตว์เชียงใหม่ไม่ขายตั๋วเสื้อแดงป่วน"สุวิทย์"

ที่มา มติชนออนไลน์

"นิพนธ์"เผยนาทีชีวิตในมหาดไทย ปัดจัดฉาก ยันนายกฯอยู่ในรถถูกเสื้อแดงทุบ บอก"มิบังควรอย่างยิ่ง"พูดถึงคนช่วย ผู้ชุมนุมเสื้อแดงยันถูกทหารยิงที่ดินแดง นปช.เชียงใหม่บุกสวนสัตว์หวังกวน"สุวิทย์"เยี่ยมแพนดาน้อย แต่พนง.ไม่ยอมขายตั๋ว

"นิพนธ์"เล่านาทีชีวิตที่มหาดไทย


ด้านคณะอนุกรรมการรวบรวมเหตุการณ์ที่กระทรวงมหาดไทย ในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง มีนางนฤมล ศิริวัฒน์ ส.ว.อุตรดิตถ์ เป็นประธาน ได้ประชุมที่ห้อง 3502 อาคารรัฐสภา 3 โดยเชิญนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้าชี้แจงในเหตุการณ์ที่กลุ่มเสื้อแดงบุกทำร้ายนายนิพนธ์ ที่กระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา โดยอนุกรรมการได้สอบถามถึงสาเหตุในการใช้กระทรวงมหาดไทย เป็นสถานที่ประกาศใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งนายนิพนธ์ชี้แจงว่า มีคนเตือนว่าชัยภูมิที่ตั้งกระทรวงมหาดไทย ไม่เหมาะกับการแถลงข่าวเพราะอยู่ใกล้กับคนเสื้อแดงมากเกินไป และได้คัดค้านตั้งแต่แรกสอดคล้องกับความคิดของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ระบุว่า ไม่น่าใช้สถานที่ดังกล่าวแถลงข่าว แต่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เป็นคนมั่นใจในตัวเอง


"ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้เป็นการจัดฉาก หรือพยายามทำให้สถานการณ์บานปลายเพื่อประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" นายนิพนธ์กล่าว และว่า หลังส่งนายกรัฐมนตรีขึ้นรถแล้ว ได้พยายามไปขึ้นรถส่วนตัวแต่ไปไม่ทัน เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาภายในกระทรวงมหาดไทยแล้ว จึงตัดสินใจหนีขึ้นไปหลบซ่อนตัวที่ลานจอดรถกรมการพัฒนาชุมชน และประสานไปยังคนขับรถและคนติดตามให้นำรถขึ้นไปรับ แต่กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามค้นภายในกระทรวง เพื่อหาตัวรัฐมนตรี โดยบอกว่า "ถ้าเจอเมื่อไหร่ จะตีให้ตาย"


ชี้เหตุการณ์ที่เกิดเหมือนสงคราม


นายนิพนธ์กล่าวว่า ได้ดับเครื่องรถที่จอดหลบอยู่ประมาณ 25 นาที กลุ่มคนเสื้อแดงได้พยายามส่องที่กระจกและตะโกนบอกว่า "นายนิพนธ์อยู่นี่" จากนั้นจึงเรียกผู้ชุมนุมมาสมทบเพิ่มเติม จึงตัดสินใจขับรถพุ่งออกจากกระทรวงมหาดไทย แต่ไปไม่ได้เนื่องจากติดรถแท็กซี่ กลุ่มคนเสื้อแดงได้ใช้อิฐบล็อค เหล็กแหลม ของแข็งทุบตีรถ ทำให้ได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่ถึงขั้นซี่โครงหัก จากนั้นมีเสียงประกาศให้หยุดทำร้ายตน ซึ่งภาพที่เผยแพร่ตามสื่อมวลชน ตอนที่ถูกดึงออกมาไม่ได้เป็นการทำร้าย แต่เป็นความพยายามเข้ามาช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลพญาไท 2 แต่ไม่สามารถเล่าให้ฟังได้ว่าใครเข้ามาช่วย เพราะจะเป็นการมิบังควรอย่างยิ่ง ส่วนคนที่เข้ามาทำร้ายจะเป็นแดงแท้หรือแดงเทียมนั้น ไม่ทราบ


"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผม เป็นเหมือนสงคราม เอาเป็นเอาตายกัน แม้ไม่รู้จักกันมาก่อน ซึ่งการใช้กฎหมายอาญาเข้ามาแก้ปัญหาทุกวันนี้ เชื่อว่าไม่สามารถทำให้ปัญหาจบได้" นายนิพนธ์ กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมครั้งต่อไป อนุกรรมการได้เชิญนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้ารักษาความปลอดภัยของกระทรวงมหาดไทย และผู้ดูแลกำลังทหาร นักข่าว ที่อยู่ในเหตุการณ์ และมาชี้แจงเพิ่มเติม โดยวันที่ 9 มิถุนายน คาดว่าจะสรุปข้อมูลเบื้องต้นได้


ผู้ชุมนุม"ดินแดง"ยันทหารยิง


ด้านคณะอนุกรรมการรวบรวมเหตุการณ์ชุมนุมบริเวณดินแดง ที่มี พล.ต.ต.สุเทพ สุขสงวน ส.ว.สรรหา เป็นประธาน ได้เชิญ พ.ต.อ.ชาตรี กาญจนกันติ ผกก.สน.ดินแดง พร้อมนายไสว ทองอ้ม และนายสนอง พานทอง ผู้บาดเจ็บในเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่สามเหลี่ยมดินแดง มาชี้แจงข้อมูลวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา โดยนายไสวชี้แจงว่า เข้าร่วมชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน เพราะอยากรู้ จนมีคนชวนไปชุมนุมที่สามเหลี่ยมดินแดง เมื่อไปถึงเป็นเวลา 02.00 น. ของวันที่ 13 เมษายน รู้สึกง่วงมากจึงหลับไป กระทั่งเวลา 04.00 น. ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจึงตื่นขึ้นมา และเห็นทหารเดินเรียงแถวหน้ากระดานยิงปืนขึ้นฟ้าเต็มถนน ห่างจากตนประมาณ 30 เมตร จึงวิ่งหนี แต่มีอะไรดลใจให้หันกลับไปมอง จึงถูกยิงเข้าที่ราวนมซ้าย ทะลุแขนซ้าย และสลบไป มารู้ตัวอีกทีเมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่โรงพยาบาลราชวิถี


"ยืนยันว่าไม่ได้พกอาวุธ และยืนยัน 100 เปอร์เซ็นต์ ว่ากระสุนที่ยิงออกมาโดนผมนั้นมาจากแถวทหารแน่นอน" นายไสวกล่าว


ส่วนนายสนองกล่าวว่า เป็นช่างซ่อมรถอู่ย่านสามเหลี่ยมดินแดง ไปดูการสลายการชุมนุมแล้วถูกยิงเข้าที่หัวเข่า และถูกควบคุมตัวเข้าไปในค่ายทหาร ร.1 พัน 1 ร.อ. และมีทหารให้ยาพาราเซตามอลมา 4 เม็ด หลังจากนั้น ก็มีคนเสื้อแดงถูกจับเข้ามาสมทบอีกหลายคน จนกระทั่งใกล้เช้ามีนายทหารสัญญาบัตรนายหนึ่งเห็นอาการตนไม่ไหว จึงนำส่งโรงพยาบาลทหารผ่านศึก ขณะรักษาตัวอยู่ก็ถูกคุกคามจากชายหัวเกรียน โดยคอยติดตามตนอยู่ตลอดเวลา


"สุเทพ"ขู่จัดการม็อบป่วนเมือง


ส่วนกรณีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง นัดชุมใหญ่อีกครั้งในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ถ้าการชุมนุมเป็นไปโดยสงบ อยู่ในกรอบของกฎหมาย ก็ชุมนุมไป แต่ถ้าไม่สงบ มีการก่อความวุ่นวายเหมือนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก็ต้องทำทุกอย่างให้อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย


เมื่อถามถึง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลตัดไฟต้นลมก่อนการชุมนุมใหญ่ นายสุเทพกล่าวว่า เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะพิจารณา รัฐบาลคงไม่ไปสั่งอะไร ส่วนความเคลื่อนไหวของแกนนำคนเสื้อแดงที่อยู่ระหว่างการได้รับการประกันตัวจะเป็นการละเมิดคำสั่งศาลหรือไม่นั้น คงไม่วินิจฉัย ผู้มีหน้าที่ต้องพิจารณา


พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า หากการชุมนุมเหนือบ่ากว่าแรงคงมีการขอความร่วมมือจากทหารอีกครั้ง แต่ขณะนี้ยังไม่สั่งการมาถึงกองทัพ และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ยังไม่ได้พูดคุยกัน "หากเรามุ่งมั่นเอาชนะคะคานกัน คงยุ่งยาก ที่จะต้องมีผลทำให้ประเทศชาติเสียหายตามมา คงต้องขอร้องให้ถอยกันคนละก้าว แล้วดูสิ่งที่จะเกิดขึ้นจะทำให้เสียหายต่อชาติบ้านเมืองอย่างไร"


เสื้อแดงเชียงใหม่ไล่"สุวิทย์"


ด้านนางมยุรี เศวตาศัย แกนนำชมรมคนเสื้อแดงอยุธยา กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงภาคกลางทุกจังหวัดจะระดมกำลังครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด เพื่อเข้าร่วมชุมนุมใหญ่ วันที่ 27 มิถุนายนนี้ ที่ท้องสนามหลวงแน่นอน เพื่อร่วมกับ นปช.เรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับการดำเนินคดีของกลุ่มคนเสื้อแดง รวมทั้งแสดงจุดยืนหลัก คือต่อต้านระบอบอำมาตยาธิปไตย และขับไล่รัฐบาลชุดปัจจุบัน


ขณะที่กลุ่มเสื้อแดง จ.เชียงใหม่ ประมาณ 50 คน ได้รวมตัวกันที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ ตะโกนขับไล่นายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่เดินทางมาเยี่ยมแพนดาน้อยที่สวนสัตว์เชียงใหม่


ต่อมากลุ่มเสื้อแดงพยายามบุกเข้าไปภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อตามไปขับไล่นายสุวิทย์ แต่ถูกสกัดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานไม่ยอมขายตั๋วให้ กลุ่มเสื้อแดงจึงเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.บุรฉัตร ขวัญคำ พนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อให้ดำเนินคดีกับพนักงานขายตั๋วสวนสัตว์เชียงใหม่