WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 5, 2009

รถเมล์เป็นพิษ

ที่มา บางกอกทูเดย์

พูดตามภาษามวย รถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คันหรือ “รถเมล์สายพันธุ์ใหม่ 2009” ยังไม่แพ้น็อกเป็นเพียงถูกนับ 8 สองครั้ง เหลืออีกครั้งเดียวก็คงถูกจับแพ้ตามกติกาปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นใน ครม. เมื่อวันพุธที่ผ่านมาชี้ให้เห็นว่าปัจจุบันนี้ของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นั้นเขากลายสภาพมาเป็น “หมูที่ไม่กลัวน้ำร้อนแล้ว”??จึงทำให้รถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน เกิด “ยางแตก”พร้อมกันในทำเนียบรัฐบาล ทำให้ โสภณ ซารัมย์และใครบางคนเกิดอาการ “เครียดหนัก” “อย่างนี้. . . มัน
แข็งเมืองกันแล้วนี่หว่า ”(เสียงคล้ายเสียงพี่เน?)แม้ว่า...ชั้นเชิงระดับประชาธิปัตย์ จะจัดในระดับ“จับก็ไม่ได้ ไล่ก็ไม่ทัน” แต่ฝ่ายพรรคภูมิใจไทยตั้งแต่หัวหน้าหน้าใหญ่ลงมาถึงสมุนปลายแถว ก็พออ่านเกมออกแล้วว่าการส่งรถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน ไป “จอดป้าย”สภาพัฒน์อีก 1 เดือน เพื่อศึกษาข้อดีข้อด้อยให้
ละเอียดกว่านี้คือการประกาศเปิดศึกกับ “ภูมิใจไทย”แน่นอน!! แกนนำพรรคภูมิใจไทยต่างฮึดฮัดไม่พอใจกันถ้วนหน้า!!

แต่...ปัญหามีว่า เมื่อไม่พอใจแล้วจะทำอะไรเขาได้??เพราะในประดามนุษย์เขี้ยวตันทั้งหลาย ประชาธิปัตย์ติดอันดับ “ท็อปทรี” อยู่แล้วงานนี้ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พัฒนาฝีมือและชั้นเชิงตัวเองขึ้นได้อย่างแปลกตา??รัฐมนตรีที่คัดค้านหนักกว่าคนอื่น คือ อลงกรณ์พลบุตร รมช.พาณิชย์ แย้งสุดตัว...ยืนยัน!! กระทรวงคมนาคมไม่ควรเช่า แต่ควรซื้อเครื่องยนต์เอ็นจีวีรุ่นใหม่มาใส่แทนรถเก่าที่ ขสมก.มีอยู่ 2,000 คัน เฉลี่ยต้นทุนคันละ 500,000 บาทเท่านั้น ซึ่งสามารถลดค่าใช้จ่ายลงได้มากกว่าเช่ารถแต่ที่น่าแปลกใจที่สุดและน่าจะถือเป็น “ประเด็นการเมือง” ที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องหันมามองและใคร่ครวญให้ละเอียด คือ การแสดงความเห็นของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ แสดงความเห็นว่า...“การคำนึงถึงกระแสสังคมเป็นเรื่องดี แต่ไม่อยากให้ครม. ห่วงกระแสสังคมจนลืมข้อเท็จจริง หากโครงการโปร่งใสควรให้เดินหน้าต่อไป ถ้ามั่นใจว่าโครงการนี้โปร่งใส”แปลว่า...พล.อ.ประวิตร เห็นด้วยกับโครงการรถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน อย่างชัดเจนแล้ว พล.อ.ประวิตร เป็นใคร?ก็คือคนที่มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ได้มีโอกาสเป็นรัฐบาล อยู่ในขณะนี้ความเห็นในห้องประชุม ครม. ของ พล.อ.ประวิตรจึงไม่ได้มีความหมายแค่ความเห็นของรัฐมนตรีคนหนึ่งเท่านั้นแต่มันสะท้อนให้เห็นถึงการเมืองใน 2-3 แง่มุมรวมทั้งเสถียรภาพของรัฐบาลประชาธิปัตย์ว่าจะอยู่อีกนาน หรือจะล่มสลายเพราะ “รถเมล์เป็นพิษ”?? ■