WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 6, 2009

อริสมันต์แจ้งกองปราบกล่าวโทษนายกฯ

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_10895
นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง

กับพวกอยู่เบื้องหลังเสื้อน้ำเงินที่พัทยา ลั่นต้องการวัดใจตร.ให้ปฏิบัติมาตรฐานเดียวกันกับที่ทำกับทุกฝ่าย กร้าวหากตร.รักษากม.ไม่ได้ก็ไม่รักษาเช่นกัน...

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (5 มิ.ย.) ที่ บก.ป. นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ หรือ นปช. กับพวกอีก 13 คน ซึ่งตกเป็นจำเลยศาลจังหวัดพัทยาคดีมั่วสุมเกินกว่า 10 คน กีดขวางทางจราจร และบุกรุกทำให้เสียทรัพย์ กรณีนำมวลชนไปชุมนุมที่โรงแรมรอยัลคลิฟบีช รีสอร์ท พัทยา สถานที่จัดการประ ชุมอาเซียนบวกประเทศคู่เจรจา เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี ผกก.2 บก.ป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหมาดไทย นายเนวิน ชิดชอบ นายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กับพวก ในข้อหา เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง กรณีเป็นตัวการหรือสนับสนุนให้มีการจัดตั้งกองกำลังเสื้อน้ำเงินกว่าพันคน โดยบางส่วนนำอาวุธปืน มีด ไม้ ระเบิด ตะปูเรือใบ และอาวุธอื่นๆมาทำร้าย และพยายามฆ่ากลุ่มผู้ชุมนุม นปช.บริเวณโรงแรมรอยัลคลิฟบีช รีสอร์ท พัทยา เมื่อวันที่ 10-11 เม.ย.ที่ผ่านมา

นายอริสมันต์ กล่าวว่า ตนเชื่อว่ากลุ่มคนเสื้อน้ำเงินนั้นเป็นกองกำลังที่รัฐบาลจัดตั้งขึ้นเนื่องจากกลุ่มคนเหล่านั้นอยู่แนวหลังตำรวจและทหาร รวมทั้งสามารถใช้อาวุธต่างๆได้โดยไม่มีการสกัดกั้นจากเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้หลังเกิดเหตุ ผู้นำ และส.ส.ฝ่ายรัฐบาลหลายคนได้ให้สัมภาษณ์และอภิปรายในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยยอมรับว่า กลุ่มคนเสื้อน้ำเงินเป็นอาสาสมัคร เป็นคนของพรรคภูมิใจไทย หรือเป็นผู้นำกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินไป ซึ่งประเด็นเหล่านี้พวกตนจะได้นำภาพถ่าย วีซีดี ผู้ชุมนุมที่ได้รับบาดเจ็บกว่า 10 ราย รวมทั้งเอกสารการอภิปรายในสภา รายงานสรุปจากคณะกรรมการกลาง และภาพข่าวจากสื่อมวลชนมาเป็นหลักฐานสนับสนุน

แกนำ นปช.นายอริสมันต์ กล่าวต่อว่า นอกจากนายอภิสิทธิ์ กับพวกแล้ว ตนยังได้ร้องทุกข์กล่าวโทษ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสนาธิการทหารบก พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ตำรวจภูธรภาค 2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ที่เกี่ยวข้องในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วยกรณีที่ปล่อยให้กลุ่มคนเสื้อน้ำเงินยิงปืน และปาระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุม นปช.

นายอริสมันต์ กล่าวด้วยว่า การที่พวกตนมาร้องทุกข์กล่าวโทษ นายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ นายเนวิน กับพวกในครั้งนี้เป็นการวัดใจตำรวจให้ปฏิบัติด้วยมาตรฐานเดียวกันกับที่ปฏิบัติกับพวกตนซึ่งถูกดำเนินคดีอย่างรวดเร็วทั้งที่มีการร้องขอให้สอบพยานฝ่ายพวกตนหลายร้อยปากแต่กลับสอบสวนตนเพียงคนเดียว ดังนั้นหากเจ้าหน้าที่รักษากฎหมายกันไม่ได้พวกเราก็จะไม่รักษากฎหมายเช่นกัน

“สังคมโลกรู้กันหมดแล้วว่าการบังคับใช้กฎหมายของไทยนั้นมีปัญหาร้ายแรงมาก และในวันที่ 27 มิ.ย.นี้จะมากันอีกไม่ต่ำกว่าแสนคน ถ้าบ้านเมืองนี้รักษากฎหมายไม่ได้ เราก็จะไม่รักษากฎหมายเช่นกัน และพวกเราจะรักษาสิทธิด้วยตัวเอง” แกนนำนปช. กล่าว

เบื้องต้น พ.ต.อ.สุพิศาล มอบหมายให้ พ.ต.อ.อัคราเดช และพนักงานสอบสวนรับเรื่องร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ ก่อนจะพิจารณาในข้อกฎหมายอีกครั้งเนื่องจาก พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระบุว่า หากมีการร้องทุกข์กล่าวโทษนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงนั้น ผู้เสียหายต้องไปร้องทุกข์ต่อเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติโดยตรง