WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 5, 2009

การศึกษาที่หลงทาง

ที่มา บางกอกทูเดย์

เ ป็น ป ร า ก ฏ ก า ร ณ์ใ ห ม่ที่เ กิด ขึ้น กับ . .ช่างกลปทุมวัน..ก็คือในปีการศึกษาใหม่นี้..จะไม่มีนักเรียนชั้นปีที่ 1 มาเข้าชั้นเรียนช่างกลปทุมวันเกิดขึ้นมาแล้วกว่า 100 ปี..และปีนี้เป็นปีแรกที่..ไม่มีนักเรียนชั้นปีที่ 1 เพราะ..ไม่มีใครสอบผ่านเข้ามาสู่การเป็นนักเรียนได้ทางศิษย์เก่า..ตั้งท่าจะให้มีการสอบใหม่..แต่..สิ่งที่สมควรจะต้องสนับสนุนนั้น คือให้ทางวิทยาลัยช่างกล..เดินไปตามนโยบายเดิมที่ใช้อยู่ในขณะนี้..เมื่อไม่มีนักเรียนสอบผ่านเข้ามาก็ไม่ควรจะต้องลดโรงเรียนหรือวิทยาลัยลงไปช่างกลปทุมวันมีปัญหาที่จะต้องแก้ไขมากมาย..ไหนจะเรื่องการไล่เข่นฆ่ากันระหว่างอาชีวะต่างสถาบัน ที่ทำเอาการเข้ามาเป็นนักเรียนหรือนักศึกษาในวิทยาลัย..ไม่ต่างอะไรกับการใช้ชีวิตของทหารในสนามรบ..ไม่มีใครรู้ว่าจะต้องเป็นฆาตกรฆ่าคนตายเมื่อไหร่..หรือจะ
เป็นเหยื่อที่ถูกสังหารเมื่อใด..ทำให้ผู้ที่มีความสามารถปฏิเสธที่จะเข้ามาเป็นนักศึกษาในวิทยาลัยแบบนี้..จึงต้องเปิดทางให้กับเด็กเหลือขอเข้ามาสวมใส่เครื่อง

แบบ..และสร้างเครดิตในทางลบให้กับวิทยาลัยรุ่นแล้วรุ่นเล่า..โดยนโยบายนี้..ในปีหน้า..วิทยาลัยจะได้ผู้สอบผ่านที่ดีขึ้นและมีความตั้งใจในการเล่าเรียนมากขึ้น..ปัญหาเรื่องคดีความก็จะลดน้อยลง..สำหรับประเทศไทยแล้ว..อาชีวศึกษามีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับประเทศที่กำลังพัฒนาอย่างประเทศไทย..แต่เพราะสติปัญญาที่ล้าหลังทำให้เราวางแผนการศึกษาผิดพลาดมานานนับ 10 ปี..ช่างกลปทุมวัน ช่างก่อสร้างอุเทนถวาย..ในอดีต..เข้าไปเป็นพ่องานแม่งานอยู่ในเกือบจะทุกประเทศในตะวันออกกลาง..อยู่ที่ญี่ปุ่นไต้หวัน และในเรือเดินสมุทร..แต่เมื่อประเทศเน้นการศึกษาไปที่ระดับอุดมศึกษา และเปิดคณะที่เรียนง่ายจบง่ายขึ้นมาอย่างมากมาย..การเรียนในภาคอาชีวะจึงถูกทอดทิ้ง..ประเทศไทยในวันนี้จึงอยู่ในสภาพง่อยเปลี้ยเสียขา..สร้างบัณฑิตขึ้นมามากมาย..แต่ไร้งานทำ..สร้างบัณฑิตขึ้นมามากมาย..เพื่อให้เป็นสาวบริการในสถานบันเทิงเริงรมย์จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์..รัฐมนตรีว่าการศึกษา..อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ..นายกรัฐมนตรี..ทำการศึกษาให้เหมาะกับความต้องการของประเทศ..นั่นเป็นบรรทัดแรกของการเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ไปสู่ความกินดีอยู่ดี..หยุดเดินหลงทางกันซะที..ไม่มีประเทศมหาอำนาจใด..ที่ประสบความล้มเหลวในด้านการผลิตบุคลากรด้านช่าง.. ■