WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, June 1, 2009

เวบคนไทยUKออกแถลงการณ์กรณีดีเจโน๊ต

ที่มา Thai E-News

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
1 มิถุนายน 2552


นายศักดา เส็งเรียบ หรือ ดีเจโน๊ต

คุณวัฒนา เอ็บเบจช์ ประธานเวบไซต์ www.konthaiuk.com ซึ่งเป็นเวบไซต์ของคนไทยในสหราชอาณาจักรที่เคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยและคัดค้านเผด็จการ ได้ออกแถลงการณ์ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2552 มีเนื้อความว่า

สืบเนื่องจาก กรณีที่มีข่าวปรากฏทางหน้าหนังสือพิมพ์และสื่อต่างๆทั่วไปในขณะนี้ว่า “ ดีเจโน้ต”ที่จัดรายการ “สนามหลวงคุ้ยข่าว” และรับหน้าที่เป็นดีเจช่วงสัมภาษณ์ ของเวบkonthaiuk อยู่ในตอนนี้ ถูกทางตำรวจจับกุมดำเนินคดีใน คดีฉ้ออโกง ขณะนี้ถูกจับอยู่ที่ ส.น ปทุมวัน ในนามของ นายศักดา เส็งเรียบ และเป็นที่รับทราบกันว่า เป็นบุคลคนเดียวกันกับ ดีเจโน้ต ที่พวกเราชาวโลกไซเบอร์ รับทราบกันดีว่า ดีเจโน้ตนั้นก็เป็นบุคคลหนึ่ง ในกลุ่มคนเสื้อแดงที่ออกมาต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยตามที่ปรากฏให้เห็นกันด้วยสายตาและความรู้สึกที่ทุกคนรับรู้ผ่านทางสื่ออินเตอร์เน็ตมาโดยตลอดนั้น

ในนามของ www.konthaiuk.com ทางคณะผู้จัดทำขอเรียนชี้แจงดังนี้ “ดีเจโน๊ต” นั้นเป็นดีเจที่ประจำอยู่ที่ห้องกบ” ในนามห้องรูมเรดไฟว์ รายการสนามหลวงคุ้ยข่าว ซึ่งทุกท่านก็รับทราบและรับรู้รับฟัง รวมทั้ง รู้จักนามดีเจโน๊ตกันเป็นอย่างดีมานานแล้ว เมื่อทางคณะผู้จัดทำ www.konthaiuk.com ได้จัดทำเว็บขึ้นทาง “ดีเจโน๊ต” ได้รับอาสาเข้ามาช่วยดำเนินการให้ ในช่วงของการสัมภาษณ์ นักการเมืองและแกนนำต่างๆของเสื้อแดงตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม 2552

ซึ่งดีเจโน๊ตเองก็มีรายการที่จัดประจำอยู่ก่อนแล้วคือสนามหลวงคุ้ยข่าว จากที่ผ่านมานั้น ทางคณะผู้จัดทำและทีมงานขอเรียนให้ทราบว่าจากสายตาของคณะผู้จัดทำไม่เคยพบหน้าของ ดีเจโน๊ตมาก่อนว่า ทราบเพียงแต่ว่า เขาก็คือบุคคล ที่มีจิตใจรักประชาธิปไตยคนหนึ่ง และพร้อมที่จะมาช่วยในการดำเนินงานของทางเว็บตามที่ คณะผู้จัดทำติดต่อไป เรารับรู้เท่าที่ท่านพี่น้องทุกคนรับรู้ว่าการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยในโลกไซเบอร์นั้นไม่มีการเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของกันและกัน ทุกท่านจะทราบดีว่ารู้จักกันในนามของ LOGIN NAME ที่ปรากฏและเรียกกันเท่านั้น

ดังนั้นในเวลาขณะนี้และเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ทางคณะผู้จัดทำ www.konthaiuk.com จึงมีความจำเป็นที่จะต้องออกมาเรียนชี้แจงเพื่อแสดงเจตนารมณ์และยืนยันในอุดมการณ์ของการจัดทำเว็บไซด์แห่งนี้ขึ้นมานั้นเป็นไปตามอุดมการณ์ที่จะเรียกร้องให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยจริงๆมิได้มีเจตนาอื่นแอบแฝงอย่างที่มีสื่อออกมาโจมตี คณะผู้จัดทำเว็บเป็นเพียงกลุ่มบุคคลที่รักความถูกต้องและมีอุดมการณ์ที่ชัดเจน อีกทั้งยังอาศัยอยู่ในประเทศอังกฤษ ห่างไกลประเทศไทยทำให้เข้าใจความรู้สึกของพี่น้องชาวไทย อีกทั้งไม่เคยอยู่ในวงการใดๆที่เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป รวมกับพี่น้องทางเมืองไทย ร่วมกันก่อตั้งขึ้นมาเพื่อหวังว่าจะเป็นช่องทางในการสื่อสารรับรู้สื่อความรู้สึกในการร่วมต่อสู้ของพวกเราคนไทยในต่างแดน อีกทั้งเว็บนี้ก็มิได้เป็นของนักการเมืองท่านใดตามที่มีผู้กล่าวอ้าง

ในการต่อสู้เรียกร้องเพื่อความยุติธรรมของสถานะการบ้านเมืองเราในขณะนี้นั้นทุกท่านคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า มีการต่อสู้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งพวกเราพี่น้องมวลชนในโลกไซเบอร์คงรับทราบกันดีว่าเป็นอย่างไร มีใครได้พบปะเจอะเจอหน้ากันบ้างหรือไม่ ซึ่งน้อยนักที่จะพบเห็นกัน เราจะสื่อสารและสนิทสนมกันทางข้อความสื่อที่เขียนออกมาจากตัวหนังสือ และคำพูดน้ำเสียงที่เปล่งออกมาทางสัญญาณวิทยุ แต่พวกเราก็รับรู้และเป็นหนึ่งใจเดียวกันได้ด้วยเพราะอุดมการณ์และจิตใจที่มุ่งมั่นมิใช่หรือ

ดังนั้นในกรณีนี้ก็เช่นเดียวกัน พวกเราในนามของคณะผู้ก่อตั้ง konthaiuk ขอเรียนให้ทราบจากใจว่าเราก็เห็นและสัมผัส รับรู้ มาในระยะเวลาเกือบสามเดือนที่เว็บได้เปิดตัวขึ้นมา และยืนหยัดเติบโตอย่างรวดเร็วด้วยการทำงานที่มุ่งมั่นจริงจังของทุกๆท่านที่เข้ามาเป็นสมาชิก มาพูดคุยกันที่หน้า cbox นี้ ทุกท่านล้วนเป็นผู้ที่มีส่วนร่วมในการก่อเติบโตของ konthaiuk รวมทั้งผู้ชายที่มีอารมณ์ขัน มีลีลาน้ำเสียงที่ชัดเจน มีลักษณะที่เป็นเฉพาะตัวที่พี่น้องมวลชนเสื่อแดงในโลกไซเบอร์ทุกท่านรับรู้ว่าและรู้จักเขาในนามของ “ดีเจโน้ต รายการสนามหลวงคุ้ยข่าว” ที่พี่น้องเราทุกท่านก็รับทราบกันดีว่าเขาก็เป็นผู้หนึ่งที่ยืนหยัดร่วมอุดมการณ์และร่วมต่อสู้กับระบบอมาตยามาโดยตลอด กับพวกเราและพี่น้องตามที่สัมผัสได้ เราคงปฎิเสธไม่ได้ว่าถึงอย่างไร เขาก็คือพี่น้องเสื้อแดงคนหนึ่ง เหตุการณ์ในอดีตหรือการกระทำใดๆที่เป็นเรื่องส่วนตัวนั้นทางเราไม่สามารถที่จะมีใครเข้ามารับรู้ถึงเรื่องชีวิตของแต่ละบุคคลได้เสมอไปในทุกคน เราเพียงแต่พบปะกันในโลกของไซเบอร์เท่านั้น

ดังนั้นเมื่อมีเหตุการณ์ใดๆเกิดขึ้นขอให้พิจารณาให้ดีก่อนที่จะกล่าวโทษหรือเหยียบย่ำจิตใจของพี่น้องด้วยกัน ทุกคนล้วนมีเหตุการณ์หลากหลาย ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของตนเองแต่ละช่วง ซึ่งนั่นก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่จะมาตัดสินว่า เขาไม่ใช่พี่น้องมวลชนเสื้อแดง อนึ่งตามสายตาของทุกท่านที่เข้ามาเป็นสมาชิกและอยู่ในโลกไซเบอร์แห่งนี้ ก็คงเห็นเหมือนที่เราคณะผู้จัดทำเห็นว่า ดีเจโน้ต ก็ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้กับใคร และไม่เคยเห็นเขาเอาเปรียบหรือเบียดเบียนใครๆ เท่าที่ทางทีมงานได้ขอให้เขามาช่วยในเรื่องของการสัมภาษณ์ ดีเจโน้ตก็มาด้วยความยินดีและเต็มใจโดยที่มิได้เรียกร้องอะไรใดๆจากทีมงานเลย หรือแม้แต่จากทางรายการสนามหลวงคุ้ยข่าว หรือพี่น้องมวลชนทุกท่านที่ติดตามรับฟังกันอยู่ก็คงทราบดีว่า เขาไม่เคยเอ่ยขออะไรที่จะก่อให้เกิดประโยชน์กับเขา เรารับรู้กันทุกคนว่าเขาเป็นผู้ชายคนหนึ่งที่ยอมสละเวลาและทุ่มเทให้กับงานด้วยดีและมีความรับผิดชอบในการทำงานเสมอมา ทุกอย่างได้ประจักษ์กับสายตาพี่น้องเสื้อแดงแล้ว

จึงอยากให้พี่น้องมวลชนเสื้อแดงโปรดเข้าใจตรงกันว่า สังคมของโลกไซเบอร์นั้นไม่มีอะไรที่จะมาตัดสินหรือกล่าวโทษรวมทั้งทำการวิพากษ์วิจารณ์กันให้เกิดความแตกแยก เสื่อมเสียกันเองไปทำไม การกระทำของใครคนใดคนหนึ่งล้วนแต่เป็นการกระทำส่วนบุคคล บ้านเมืองมีกฎหมาย ถูกหรือผิดก็ขอให้เป็นไปตามกฎและกติกาของสังคมตามที่พวกเราเรียกร้องกันโครมๆอยู่ทุกวันนี้ อยากทำความเข้าใจกับอีกหลายๆเว็บไซด์ที่ พูดเสมอว่าเป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กันมา เมื่อเกิดเหตุการณ์เพียงเท่านี้ ท่านก็โจมตีกันเองแล้วหรือ เรา konthaiuk เป็นน้องใหม่ที่เพิ่งเดินทางเข้ามาในสังคมของโลกไซเบอร์แห่งนี้ ก็ด้วยจิตใจและวัตถุประสงค์ที่แน่วแน่ชัดเจน ไม่เคยคิดที่จะมาทำการแข่งขันชิงดีชิงเด่นหรือ ความเด่นดังมีชื่อเสียงเพียงแต่เราก็คือกลุ่มคนที่มีจิตใจ มีหัวใจ มีความรู้สึกเจ็บแค้น เสียใจ ร้าวรานกับการกระทำของกลุ่มคนที่กระทำย่ำยีเอากับประเทศชาติบ้านเมือง พวกเราเองเสียน้ำตาเสียใจ กับหลายๆเหตุการณ์มากมายนานัปประการ

วันนี้อย่าให้พวกเราคณะผู้จัดทำต้องมาเจ็บปวดเสียน้ำตากับ ความรู้สึกว่าถูกกระทำย่ำยีจากพี่น้องกันเองเลย โปรดรักษาถนอมน้ำใจเว็บไซต์ konthaiuk ที่มีความตั้งใจจริงในการทำงานและมองเราอย่างให้ความยุติธรรมด้วย เพื่อกำลังใจจากพี่น้องมวลชนเสื้อแดงที่แดงด้วยจิตใจจริงๆเท่านั้นจะสามารถทำให้เราจะยืนหยัดต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆได้ หรือแม้แต่ ดีเจโน๊ตเองก็ตาม โปรดพิจารณาให้ความเป็นธรรมกับดีเจโน๊ต เพื่อนร่วมอุดมการณ์ด้วย

แถลงการณ์ฉบับนี้เพียงแต่อยากให้พี่น้องมวลชนมองความเป็นจริงและเหตุผล เรื่องส่วนบุคคลของคนคนหนึ่งนั้นไม่ได้เป็นเครื่องตัดสินว่า ผู้ที่ร่วมอุดมการณ์เดียวกับเขา หรือรู้จักเขาจะต้องถูกประณามไปด้วย หรือหากเขาจะกระทำผิดใดๆจริง ในข้อกล่าวหาซึ่งก็เป็นเหตุการณ์ในอดีต ก็โปรดมองกันในแง่ดีด้วย อย่าซ้ำเติมเหยียบย่ำกันอีกเลย เราคณะผู้จัดทำเว็บคนไทยยูเคขอเอาใจช่วย บุรุษที่ร่วมต่อสู้กับเว็บเรา กับพี่น้องมวลสมาชิกทุกท่าน ให้ต่อสู้และสามารถผ่านอุปสรรคที่เกิดขึ้นไปด้วยดี ไม่ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นเช่นไร จริงเท็จแค่ไหน นายศักดา เส็งเรียบ จะเป็นใครอย่างไร เราไม่ทราบแต่เราขอบอกว่า “ดีเจโน๊ต” คือเพื่อนในโลกไซเบอร์คนหนึ่งที่เรารู้จักและแน่ใจว่าเขาคือ คนเสื้อแดง และไม่ใช่ทีมงานผู้ก่อตั้งหรือร่วมบริหารเว็บkonthaiuk นี้แต่อย่างไร “ดีเจโน้ต” เป็นเหมือนทุกท่านที่เป็นสมาชิกของเราและยามที่ขอความช่วยเหลือ เขาก็พร้อมและยินดีที่จะเข้ามาให้คำปรึกษาและช่วยด้วยความเต็มใจ แม้ว่าจะไม่เห็นหน้าตากันก็ตามที

www.konthaiuk ขอประกาศเจตนารมณ์คงเดิมชัดเจนและเปิดเผยตัวคณะผู้จัดทำอย่างชัดเจนเพื่อที่จะเป็นแนวร่วมในการต่อสู้กับพี่น้องเสื้อแดง ต่อไป

ขอแสดงความนับถือ


-วัฒนา เอ็บเบจช์ thaitiger ( โทร 44-7780801763 ประธานกรรมการบริหารและจัดตั้ง

-พรรณรวี จตุพศ (puk_cm) โทร 081-8811051 ผู้ช่วยรองประธานบริหารด้านการเงินและบัญชี

-วัชราภรณ์ หวลธรรม (pui_narak) โทร 081-8258661 ผู้ช่วยรองประธานประสานงานและประชาสัมพันธ์