WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 5, 2009

ยังคง 2 มาตรฐาน

ที่มา เดลินิวส์

แกนนำเสื้อแดงโวยวายว่า คดีสงกรานต์เลือด พนักงานสอบสวนเร่งรัดดำเนินคดีรวดเร็วทันใจมาก ไม่เปิดโอกาสให้ยื่นพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อแก้ข้อกล่าวหา เลยต้องออกมาเรียกร้อง ขอความเป็นธรรม

3 ข้อกล่าวหาที่แกนนำเสื้อแดงโดน คือ มั่วสุม มีการปลุกปั่นให้เกิดความปั่นป่วนในบ้านเมือง และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง มีทั้งโทษจำ และ ปรับ โทษติดคุก ถ้าจำไม่ผิด ก็ 3 ปีขึ้นไป

ขอความเป็นธรรมน่ะได้ แต่คงไม่มีผลอะไร อัยการ นัดฟังการสั่งคดี 10 มิถุนายนนี้แล้ว ก่อนหน้านั้น ทั้ง อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นพ. เหวง โตจิราการ วีระ มุสิกพงศ์ ณัฐวุฒิ ใสย เกื้อ ก็นอนคุกมาแล้ว ก่อนได้ประกันตัว โดยมีข้อแม้ ต้องไม่ไปปลุกระดมอีก

แต่ก็แปลก พล.ต.จำลอง ศรีเมือง โดนคดียึดทำเนียบ ได้ประกันปั๊บ ตรงดิ่งไปทำเนียบปลุกระดมมวลชนต่อปุ๊บ ก็ไม่เห็นมีใครว่าอะไร มิหนำซ้ำ สำนักงานเลขาธิการ ครม. ยังถอนแจ้งความแกนนำพันธมิตรฯ อีก

อ้างดื้อ ๆ เสื้อเหลืองถอนจากทำ เนียบแล้ว ไม่ติดใจเอาความ มัน 2 มาตรฐานมั้ยเล่า ???

ขณะที่คดีคนเสื้อเหลือง ที่ยึดสนามบินดอนเมือง และสุวรรณภูมิ ถึงตอนนี้เกิน 6 เดือนแล้ว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็เคยไปพูดที่ “ออกซฟอร์ด” ให้คำมั่น อีก 2 อาทิตย์หลังกลับจากอังกฤษ คดีนี้จะเรียบร้อยที่สุด

ผ่านมาอีก 2-3 เดือน ไม่มีอะไรหือเออตามเคย

ล่าสุด ตำรวจบอก รอการท่าอากาศยานแจ้งความเสียหายมา ฟังแล้วงง การท่าฯ ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 5-6 พันล้านไปตั้งแต่ปีมะโว้ การบินไทย ก็ฟ้องเกือบ 2 หมื่นล้าน แล้วยังรอแจ้งอะไรอีก หรือแค่รอวิธีซื้อเวลาไปวัน ๆ

ใครจะเชื่อ ไม่มีใบสั่ง

เหนืออื่นใด ที่คนทั้งบ้านทั้งเมืองกำลังเงี่ยหูฟังคือ ตกลงตำรวจจะกล้าหาญชาญชัยแจ้งข้อหาพวกที่ยึดสนามบิน เป็นการก่อการร้าย หรือไม่ ไปพลิกดูกฎหมายความมั่นคง มันชัด การปิดสนามบิน จนเครื่องบินขึ้นลงไม่ได้เป็นสัปดาห์ ผู้โดยสาร 3 แสนติดแหง็ก ชื่อเสียงไทยป่นปี้ การท่องเที่ยวยับเยิน

ชาติพี่เบิ้ม สหรัฐ อังกฤษ ฝรั่งเศส ออกแถลงการณ์ให้ดำเนินคดีพวกยึดสนามบินเด็ดขาด ดูยังไง จึงไม่พ้นข้อหา ก่อการร้าย หากยึดสนามบินโดนแค่จิ๊บจ๊อย บุกรุก กีดขวางจราจร อีกหน่อย คงมียึดทุกวันหรอก !!!

พิษสงคดีนี้ ก็แรงมาก พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้ยื่นลาออกจากหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีเมื่อ 12 พ.ค. ผบ.ตร. แต่งตั้ง พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. รับไม้แทนทันที พล.ต.อ.ธานี บอกหน้าตาเฉย เท่าที่ดูจากรายงาน ไม่เห็นมีการแจ้งข้อหาก่อการร้าย อ้าว อย่างนี้ก็งานเข้าสิ

เพราะบังเอิญได้ข่าว นายตำรวจบางคนไม่อยากติดคุกตอนแก่ เพราะรับใบสั่ง กลัวถูกฟ้องเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตาม ม.157 เลยถอนตัวดีกว่า ตัว พล.ต.อ.ธานี เอง ก็เหลือราชการแค่ 4 เดือน

ชอบอะไรเสี่ยง ๆ หรือไง ก็ไม่รู้สิ

สำหรับเสื้อแดงที่จะชุมนุมใหญ่ 27 มิ.ย. ตอนนี้ถูกวิชามารปล่อยข่าวเละ จะมีการเผาบ้านเผาเมือง ทำลายโอกาสฟื้นของประเทศ...อีกแล้ว อย่างนี้ หากไม่รู้จักสรุปบทเรียนสงกรานต์เลือด เดินไปตกหลุมให้เค้าเชือดอีก

บอกได้คำเดียว สมควรตาย จริง-จริง นั่นแหละ

ก่อนจบ วันนี้ คงรู้ โครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน จะฝ่าด่าน ครม. ได้หรือไม่ เห็นภูมิใจไทยขู่ฟ่อ “ถึงเวลาแล้วก็จะรู้เอง” ถ้าไม่ผ่าน ก็เชียร์นายกฯ ลองไม่ให้ผ่านสักตั้ง อยากรู้เหมือนกัน จะเกิดอะไรขึ้น.

ดาวประกายพรึก