WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 3, 2009

"เทพเทือก" หนุน ทอ. ซื้อฝูงบินรบปกป้องประเทศ

ที่มา มติชนออนไลน์

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงกลาโหมอึดอัดใจที่ถูกตัดงบ โดยมีการปรับเพิ่มงบปี 2553ให้เพียง 3,000 ล้านบาทว่า จำตัวเลขไม่ได้ในร่างงบประมาณปี 2553 ที่พิมพ์เสร็จแล้ว แต่ก่อนหน้านั้นมีการนำตัวเลขแต่ละกระทรวงมาดูกัน


ส่วนการเสนอโครงการจัดซื้อเครื่องบินกริพเพนของกองทัพอากาศนั้น รองนายกฯ กล่าวว่า ตามปกติฝูงบินรบตามมาตรฐานจะมี 18 ลำ ซึ่งทาง ทอ.จัดซื้อมาแล้ว 6 ลำ แต่ทางรัฐบาลบอกว่าเงินมีไม่ถึงที่จะซื้อได้ 18 ลำ จึงพยายามปรับลดลงมาเหลือ 12 ลำ นับเป็นฝูงบินรบเล็กที่สุด ที่จะดูแลปกป้องบ้านเมืองได้ ซึ่งเมื่อจัดซื้อไปแล้ว 6 ลำ จึงต้องมีการมาเสนอขอนุมัติหลักการต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่จะให้ความเห็นชอบเอาไว้สำหรับการจัดซื้ออีก 6 ลำ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะซื้อปีนี้หรือเดี๋ยวนี้ ส่วนที่มีกระแสข่าวจะขอถอนเรื่องนี้ออกไปก่อนหรือไม่ ตนไม่แน่ใจ แต่ทาง ทอ.อาจยังไม่เสนอ หรือขอถอนไปแล้วก็ได้


นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ส่วนการเตรียมรับมือการชุมนุมทางการเมืองที่จะมีการหยิบเรื่องปัญหาการบริหารงาน เรื่องเศรษฐกิจ การทุจริตคอร์รัปชั่นต่างๆ มาผสมโรงกันว่า ได้ชี้แจงแล้ว ทุกอย่างต้องอยู่บนพื้นฐานของความจริง เอาความจริงมาสู้กัน ไม่มีปัญหาอะไร เมื่อถามว่า ขณะนี้มีสัญญาณอะไรที่จะนำกลับไปสู่ความรุนแรงในบ้านเมืองหรือไม่ นายสุเทพ ตอบว่า ตนพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ทำให้บ้านเมืองอยู่ภายใต้กฎหมายให้ได้


เมื่อถามถึง กรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิไตย (พธม.) ตั้งพรรคการเมืองใหม่แล้วเมื่อวานนี้ (2 มิ.ย.) นายสุเทพ หลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็น กล่าวด้วยว่า " ก็คงยังไม่เป็นไรครับ"