WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, October 10, 2009

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง(10ต.ค.):อีกก้าวชาวใต้สีแดง/ซับน้ำตาภูมิซรอล/ต้อนรับนายกฯหุ่นที่อุบล

ที่มา Thai E-News

***สังคมข่าวชาวเสื้อแดง ประจำวันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม 2552 ตรงกับแรม 6 ค่ำ เดือน 11 "นักข่าวชาวรากหญ้า"นำข่าวคราวกิจกรรม ความเคลื่อนไหว ของพี่น้องชาวเสื้อแดง ฝ่ายประชาธิปไตยทั่วไทย และทั่วโลกมารายงานให้ทราบเช่นเคย จะได้เผยให้เห็นความคึกคักของชาวเราเจ้าของประเทศ***


***พาล่องใต้กันก่อนให้หรอยจังหู๊ "นกไฟ"สายข่าวคนขยันรายงานมาว่า เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ทางกลุ่มรักประชาธิปไตยชาวใต้กลุ่มต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มหาดใหญ่ สงขลา ได้เชิญท่าน อาจารย์สอาด จันทร์ดี พิธีกรรายการ"พบปะประชาชน"ทางช่อง people chanels มาบันทึกเทปโทรทัศน์ เพื่อออกรายการพบปะประชาชนในตอนเย็นวันเสาร์ และวันอาทิตย์ เวลาประมาณ 17.00 น. ที่จะถึงนี้(วันที่ 10 และวันที่ 11) บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ใครเป็นใครดูกันเองตามภาพ***


***โดยได้มีการบันทึกเทปนอกสถานที่ด้วย โดยท่าน อ.สอาด ได้ร่วมเดินทางถ่ายทำนอกสถานที่กับหัวเรี่ยวหัวแรงที่ได้ทำให้งานนี้เกิดขึ้น คือ เจ๊รุ่งและลูกชาย(น้องหมู)ซึ่งเป็นตัวประสานงานให้กับกลุ่มต่างๆ บรรยากาศการถ่ายทำเป็นไปอย่างกันเองทั้งทางพิธีกรและผู้ร่วมงาน โดยไฮไลต์อยู่ที่ตัวลูกชายของเจ๊รุ่ง(น้องหมู)ที่ได้พูดขึ้นตอนนึงว่า "เราได้ก้าวหน้าไปอีกขั้น และได้บ่งบอกว่าพวกเราจะไม่หลบอยู่ในกะลากันอีกแล้ว"***


***พร้อมกันนี้ก่อนเข้าช่วงเปิดรายการ(วันเสาร์)ได้มีโอกาสให้เยาวชนแสดงออกถึงความรักความห่วงแหนในระบอบประชาธิปไตยด้วยโดยการร้องเพลงให้กับคนที่ใครหลายๆคนคิดถึงและทางกลุ่มได้มอบของที่ระลึกให้กับ อ.สอาดด้วย คอยติดตามทางพีเพิลแชนัลน๊ะครับชาวเสื้อแดงทุกๆท่าน***

***ไปต่อกันที่อีสานใต้ชายแดนเขมรกันมั่ง เมื่อวานนี้ 9 ตุลาคมฤกษ์ดี อาสาพยาบาลคนเสื้อแดงRSRนำสิ่งของที่พี่น้องฝ่ายประชาธิปไตยและคนเสื้อแดงร่วมใจกันบริจาคเพื่อปลอบขวัญบำรุงกำลังใจชาวบ้านภูมิซรอล ชายแดนไทย-กัมพูชาที่ถูกพันธมารอันธพาลการเมืองบุกรุกรานย่ำยีฆ่าฟันราวผักปลาที่ศาลากลางบ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ มีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับนายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ นายสุพล ฟองงาม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะส.ส.พรรคเพื่อไทย ร่วมเดินทางมาพบปะกับชาวบ้านภูมิซรอล และ ชาวบ้านในเขตพื้นที่ติดเขาพระวิหาร ซึ่งถูกรุกรานถึงถิ่นโดยอันธพาลการเมืองล้าหลังคลั่งชาติพันธมิตร***


***ประชาชนในพื้นที่พร้อมใจกันใส่เสื้อแดงมาต้อนรับคณะอดีตนายกรัฐมนตรีคับคั่ง อดีตนายกฯสมชาย ได้มอบสิ่งของบริจาคและเงินค่าทำขวัญที่ชาวไทยทั้งประเทศร่วมบริจาคเป็นธารน้ำใจปลอบขวัญชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ที่ตกเป็นเหยื่ออันธพาลการเมืองพันธมิตรจำนวน 44 คน ซึ่งถูกอันธพาลการเมืองกลุ้มรุมทำร้าย และใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่ ทั้งผู้รับผู้ให้ต่างเห็นอกเข้าใจกันพร้อมตั้งปณิธานจะขออยู่กับเพื่อนบ้านอย่างฉันท์มิตร แต่พร้อมเตรียมต้านภัยผู้รุกรานล้าหลังคลั่งชาติอย่างพร้อมพรัก***

***ไปหาเสียงหนก่อนที่อุบลฯโดนอึปาลงหน้า1ไทยรัฐ หลังปล้นตำแหน่งมาไปหาแหวนหมั้นคนแก่ คนแก่ถึงกับตาย วันนี้มาร์กไปหายายไฮ ขันจันทา เอาเงิน4ล้านไปให้ แต่ค่ารักษาความปลอดภัยไม่หนีหลักสิบล้าน แถมไปจัดตั้งม็อบปากมูลหวังให้เป็นม็อบชนม็อบอีก.. อย่ามัวแต่กลัวเสื้อแดงรุมต้านหละ เพราะของจริงคือยายไฮนี่แหละ ดีไม่ดีโดนยายไฮต้อนต่อหน้ากล้องทีวีนี่มีถึงตายหน้าจอเลยเชียว เอาแค่อาหารยายไฮเตรียมไว้ต้อนรับเป็นเมนูอีสานขนานแท้ เจอลาบเลือดซุปหน่อไม้เข้าไป มาร์คจะไหวเรอะ มันไม่เหมือนน้ำซุปอิตาลีโรงแรม5ดาวนะเธอ***

***ภาคประชาชนขนานแท้และดั้งเดิม เริ่มขบวนการเรียกร้องมาเป็นกลุ่มแรกๆคือกลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ เรียนเชิญเพื่อนสมาชิก เข้าร่วมงาน ครบรอบสามปี คนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ จัดโดยเครือข่ายคนวันเสาร์ ในวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ย.52 นี้ ณ ท้อง สนามหลวง เพื่อร่วมฉลองการเกิดขึ้นของการเมืองภาคประชาชนที่แท้จริง โดยจะพบกับแกนนำภาคประชาชนที่แท้จริงที่ร่วมต่อสู้มาตั้งแต่ที่ไม่มีใครกล้าลุกขึ้นมาต่อสู้ครับ งานนี้เอาให้ดีควรมีโฟนอินจากสุชาติ นาคบางไทร แกนนำที่อยู่ระหว่างเดินทางไปดูงานต่างประเทศเข้ามาหน่อยก็จะโก้ไม่หยอก แถมทำให้มิตรสหายคลายคิดถึงไปอีกโข รายละเอีดติดตามทางhttp://saturdayvoice.com***

***ชมรมนักข่าวเพื่อเสรีภาพไทยขยันจริงๆ หลังอบรมนักข่าวหัวเห็ดเผด็จศึกอำมาตย์หนแรกไปแล้วเมื่อปลายเดือนก่อน ตอนนี้เปิดอบรมรุ่น2แล้ว โดยคราวนี้จะเน้นการอบรมเชิงปฏิบัติการ(ทำเวิร์คช็อป)เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีประสบการณ์และทักษะ สามารถนำไปปฏิบัติการได้จริง***

***งานมีที่ที่ทำการชมรมนักข่าวเพื่อเสรีภาพไทย ถนนวิภาวดี เวลา 13.00-17.30น. วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม2552 (หนนี้จัดเฉพาะช่วงบ่ายนะครับ) งานนี้ฟรีไม่ต้องจ่ายตังค์ กิจกรรมหลักคือให้มืออาชีพวงการข่าวจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการงานเขียนข่าวลงบล็อกwww.blogger.com พร้อมแจก"คู่มือนักข่าวหัวเห็ดเผด็จศึกอำมาตย์"โดยจะสอนลงมือทำตั้งแต่การสัมภาษณ์แหล่งข่าว การค้นคว้าข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตเพื่อหาข่าวการนำเสนอเขียนข่าวลงเวบลงบล็อก การพาดหัวข่าว-การโปรยข่าวที่ดึงดูดใจคนอ่าน***

***จากนั้นคุณบังสุกุล ผู้ดูแลเวบถ่ายทอดวิทยุ+ทีวี20กว่าเวบสอนฝึกหัดให้ลงโปรแกรมถ่ายทอดสดทางวิทยุ+ทีวีภาคปฏิบัติ ดังนั้นคนที่มางานหากสะดวกก็พกโน้ตบุ๊คมาด้วย จะได้ลงโปรแกรมไปใช้งานได้ ปิดท้ายงานไพโรจน์ จันทรนิมิ ประธานชมรมนักข่าวเพื่อเสรีภาพไทยจัดประชุมคณะกรรมการและสมาชิกที่เข้าอบรมเพื่อกำหนดกิจกรรม เช่น การร่วมมือระหว่างสมาชิก,เวบไซต์ต่างๆ,สื่อฝ่ายประชาธิปไตย,โครงการจัดตั้งศูนย์ข่าว หรือสำนักข่าวฝ่ายเสื้อแดงร่วมกัน และกิจกรรมต่างๆ***

***ท่านที่ประสงค์เข้าร่วมงานรีบตีตั๋วด่วนเหลือ5ที่นั่งสุดท้าย แจ้งความจำนง เล่าประวัติย่อ ประสบการณ์ และความตั้งใจไปที่freedompress9999@gmail.comหรือดูรายละเอียดที่www.thaifreedompress.blogspot.com***


***วันที่ 11 ต.ค.นี้เช่นกัน ซึ่งตรงกับวันประกาศใช้รัฐธรรมนูญปี 40 กลุ่มคนเสื้อแดง จะไปชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อเรียกร้องและทวงคืนรัฐธรรมนูญปี 40 รัฐธรรมนูญประชาชนของจริง ท่านใดอยากให้กิจกรรมคึกคัก และถือโอกาสพบปะมิตรสหายฝ่ายประชาธิปไตยเจอกันตอนเย็นๆ***

***วันนี้ เวลา 09.๐๐ น.เป็นต้นไป ชมถ่ายทอดสดการอบรมผู้นำการพัฒนาประชาธิปไตย จากมูลนิธิบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทย ติดตามชมทางเจ้าเก่าขาประจำ www.newskythailand.us www.newskythailand.comชาวเสื้อแดงขอปรบมือให้ทั้งคนจัดและคนถ่ายทอดสดครับพ๊ม***

***พี่น้องฝ่ายประชาธิปไตย ชาวเสื้อแดงอยากฝากข่าว กิจกรรม งานสังคม งานมีทติ้งพบปะสังสรรค์ ทอดกฐิน ทำบุญสารพัดทั้งงานส่วนรวม ส่วนตัว หรือการทำมาค้าขาย ฝากข่าวโฆษณาใดๆเชิญส่งรูป หรือภาพข่าว คลิปข่าวมาเลยที่นักข่าวชาวรากหญ้า อีเมล์thaienews@googlegroups.comแล้วทางเราจะเผยแพร่ให้ฟรีๆไม่ต้องเสียสตังค์ เชิญเลยคร้าบ ไม่ต้องเกรงอกเกรงใจ แถมทำให้พี่น้องเสื้อแดงที่ทราบข่าวมีกำลังใจสู้ๆอีกต่างหาก...***