WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 5, 2009

สุเทพ เชื่อ นิพนธ์ ลาออก ไม่กระทบรัฐบาล

ที่มา MCOT News

ทำเนียบฯ 5 ต.ค.- “สุเทพ เทือกสุบรรณ” เชื่อ “นิพนธ์ พร้อมพันธุ์” ลาออกจากเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไม่กระทบรัฐบาล ส่วนจะให้ “กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ” เป็นแทนหรือไม่ ต้องถามนายกรัฐมนตรี แต่ยังไม่ได้ยินเรื่องปรับ ครม.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่า การลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ของนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ จะไม่มีผลกระทบอะไร เพราะนายนิพนธ์ ยังคงเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อยู่ และไม่ได้มีเจตนาร้ายต่อรัฐบาล หรือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

“นายนิพนธ์ และผม เป็นผู้ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล มีปณิธานร่วมกันว่าจะช่วยตั้งรัฐบาล เพื่อให้ยืนหยัดอยู่ต่อไปได้” นายสุเทพ กล่าว พร้อมปฏิเสธที่จะตอบว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาในรัฐบาลหรือไม่

ต่อกระแสข่าวที่ระบุว่า จะมีการปรับนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี มาเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แทนนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีจะพิจารณา อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้ยินนายกรัฐมนตรีพูดเรื่องปรับคณะรัฐมนตรี และในการหารือระหว่างแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล วานนี้ (4 ต.ค.) ก็ไม่ได้พูดเรื่องนี้ รวมทั้งไม่มีใครแสดงความเห็นเรื่องการลาออกของนายนิพนธ์

“ผมไม่อยากให้เรียกว่า เป็นการนัดแกนนำรัฐบาลหารือ แต่เป็นการนัดบุคคลที่มีประสบการณ์ทางการเมืองมาพูดคุยเรื่องรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นเรื่องใหญ่ เชื่อว่า อีก 7-8 วัน จะมีความชัดเจนมากขึ้น” นายสุเทพ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องบัญญัติเงื่อนไขยุบสภาไว้ด้วยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดกัน แต่ส่วนตัวยึดแนวทางที่นายกรัฐมนตรีบอกไว้ คือ เมื่อบ้านเมืองมีความพร้อม แก้รัฐธรรมนูญเรียบร้อย เศรษฐกิจดีขึ้น ความแตกแยกสงบลง ก็จัดการเลือกตั้งได้ ถ้ายังมีความแตกแยกอยู่ การเลือกตั้ง คงไม่ใช่บรรยากาศของประชาธิปไตย ดังนั้น หากต้องการให้บ้านเมืองเดินหน้า ทุกฝ่ายต้องควบคุมตัวเอง และเคารพกฎหมาย

สำหรับกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า แนวทางแก้รัฐธรรมนูญของรัฐบาลจะเป็นไปตามแนวทางที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ได้หารือกับนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย เมื่อสัปดาหที่ผ่านา นายสุเทพ ยืนยันว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นเรื่องที่แต่ละพรรคจะไปพิจารณา

“ผมไม่ทราบว่าทั้ง 2 คน ไปทำอะไรที่ จ.สุพรรณบุรี แต่นายบรรหาร ก็เคยเชิญนายกฯ และผมไปดูมังกร ซึ่งนายกฯ รับปาก แต่ยังไม่มีเวลา ผมก็ไม่กล้าไปก่อน เพราะเกรงจะคิดเป็นอื่น” นายสุเทพ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-10-05 11:38:07