WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, October 6, 2009

ศึกใหญ่หลวง

ที่มา เดลินิวส์

จะโทษใคร การแต่งตั้ง ผบ.ตร. คนเดียว ทำไมบานปลาย กลายเป็นวิกฤติการเมืองเขย่าเก้าอี้นายกฯ รูปหล่อ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ขนาดนี้ บ้างว่า เพราะไปโตเมืองนอก เลยไม่เข้าใจสังคมไทย

ไม่รู้อะไรควร ไม่ควร บ้างว่า เพราะ ไร้วุฒิภาวะ ต้องการเอาชนะคะคานแบบเด็ก ๆ ไม่ว่าเหตุไหน อภิสิทธิ์ ก็สูญเสียภาวะผู้นำ สอบตกทั้ง การบริหารจัดการ งานปกครอง งานบุคคล

พร้อมสูญเสียเลขาธิการคนสำคัญ นิพนธ์ พร้อมพันธุ์ อย่างไม่หวนกลับ ทิ้งรอยร้าวใหญ่ใน ปชป.ไว้ คนนี้แหละ ผู้นำ “สัญญาณพิเศษ” ไปแจ้ง อภิสิทธิ์ หลายครั้ง แต่ไม่แยแส มิหนำ ยังนำ ข้อมูลใหม่กว่า เกทับ

ทั้งที่นิพนธ์คือเลขาฯ ตัวเองแท้ ๆ จะหวังร้ายได้ไง เหนืออื่นใด นิพนธ์ เป็นผู้ใหญ่ และมีศักดิ์ศรี เมื่อรับ “สัญญาณพิเศษ” มาบอก อย่างจริงใจ หมดเปลือก สมควรได้รับเกียรติ

แต่นายกฯ กลับปักใจเชื่อ คนนอกพรรค มากกว่า ???

การตั้ง พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รอง ผบ.ตร. รักษาการ ผบ.ตร. เท่ากับ ตอกย้ำ ไม่เอา สัญญาณพิเศษ คนที่ต้องได้คือ พล.ต.อ.ปทีป ไม่ใช่ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย แคนดิเดต อีกคน

อย่างที่รู้ อภิสิทธิ์ ติดใจว่า พล.ต.อ. จุมพล เป็นคนของทักษิณ แต่มิวายบุคคลซึ่งรับรองว่า “จุ๋มไม่ใช่คนของทักษิณ” จะน่าเชื่อถือสักเพียงไหน ก็เหมือนกรรมบังตา นายกฯ รูปหล่อ จนสถานการณ์กู่ไม่กลับ

ยิ่งย้อนกลับไปดู ยิ่งเห็นชัด ถึงความผิดพลาด ถือดี ลุแก่อำนาจ ต้องการเอาชนะคะคาน ลืมหลักธรรมาภิบาล หลักคุณธรรม แต่ใช้ระบบตามอำเภอใจ !!!

ตั้งแต่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ยังไม่เกษียณ เหลืออายุงานไม่ถึง 2 เดือนดี ทำไมต้องบีบทุกทาง ให้ลาพักร้อนไปต่างประเทศไม่พอ กลับมา ยังไสส่งลงใต้อีก แล้วตั้ง พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รักษาการแทน

ทั้งที่ ผบ.ตร. ไม่ได้ไปต่างประเทศ แค่ไปใต้เอง คดีลอบยิง นายสนธิ ลิ้มทองกุล ที่หาว่า พล.ต.อ.พัชรวาท เป็นตอ ก็ พลอยหายจ้อย มีแต่มาทำโผนายพลใหม่ ถูก ก.ต.ช.ขวาง

ความเลยแตก !!!

เมื่อเสนอชื่อ พล.ต.อ.ปทีป เป็น ผบ.ตร. ไปแล้ว แพ้มติที่ประชุม 5 ต่อ 4 กลับมาบอก หากตัวเองลงมติด้วย ก็ชนะแล้ว เรียกประชุม กตช.อีกครั้ง ก็ล้มเหลวอีก มี ก.ต.ช. ทนบีบไม่ไหว ลาออก 2 ครั้ง 2 ครา ที่ล้มเหลว

แทนที่จะทบทวน กลับแต่งตั้ง พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร. เอาจนได้ และมีทีท่าจะให้รักษาการยาวถึงตุลาคมปีหน้า สุ่มเสี่ยงต่อการทำผิด ม.157 ใน รธน.มาก

หากมี ผบ.ตร. อยู่ แต่ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ก็ตั้งรักษาการได้ แต่นี่คนละเรื่องเลย ระบบแต่งตั้งตำรวจปั่นป่วนหมด เมื่อไม่มี ผบ.ตร. ตัวจริง ระดับรองลงไป ก็ตั้งไม่ได้ไปด้วย

ทั้งหมดทำให้เก้าอี้ ผบ.ตร. กลายเป็นไฟลวกมือ เพราะนอกจากนิพนธ์แล้ว หลายคนในรัฐบาลก็รับสัญญาณพิเศษนี้ เมื่อนิพนธ์ไป คนอื่นจะนิ่งหรือ บอกได้คำเดียว ศึกครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก

ใหญ่ถึงขนาดล่มรัฐบาลได้

ก่อนจบ “เสื้อเหลือง” ประกาศชุมนุม 7 ต.ค.นี้ ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เสื้อเหลือง เคยปิดถนน ยึดช่อง 11 ยึดทำเนียบ ยึดสนามบิน มาครบถ้วน ตอนเสื้อแดงชุมนุม รัฐบาล งัด พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ มามัดตราสัง

ทำไมยกเว้น ม็อบมีเส้น นี่หรือ ความเป็นธรรม.

ดาวประกายพรึก