WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, October 10, 2009

โทรศัพท์ 3 G

ที่มา ไทยรัฐ

การเดินทางไปพบ ยายไฮ ของ นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ จ.อุบลราชธานี ก็ให้นึกถึง ยายเนียม จนบัดนี้ไม่รู้ว่านายกฯ อภิสิทธิ์ยังสวมแหวนยายเนียมอยู่หรือเปล่า ตั้งแต่ยายเนียมถึงยายไฮ โฟกัสให้เห็นถึงความพยายามทำทุกวิถีทางที่พรรคประชาธิปัตย์จะชูนายกฯอภิสิทธิ์ชิงพื้นที่ในภาคอีสานให้ได้

ไม่แน่ว่าครั้งนี้ประชาธิปัตย์จะแทงไพ่ผิด เพราะบุคลิกภาพของนายกฯอภิสิทธิ์จะรุกพื้นที่ภาคอีสานได้หรือไม่ จะผิดฝาผิดตัวอย่างไร ไม่อยากวิจารณ์ให้เมื่อยตุ้ม ยิ่งเมื่อเทียบเคียงกับ พล.อ. ชวลิต ยงใจยุทธ ด้วยแล้ว ในสายตาคนอีสานคงไม่ต้องไปถามหาคำตอบให้เสียเวลา

ไม่เข้าใจก็คือว่า ทำไมต้องพยายามฝืนธรรมชาติ คุณอิสสระ สมชัย รมต.ในพื้นที่ยอมรับว่าต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่อารักขาความปลอดภัยของนายกฯอภิสิทธิ์ในการลงพื้นที่อีสานครั้งนี้ถึง หมื่นคน ว้าเหว่ชะมัด

ตั้งใจจะคุยเรื่องของ โทรศัพท์ระบบ 3 จี เพราะดูทะแม่ง อย่างไรชอบกล ข้ออ้างต้องรอ กสช.หรือกรรมการกิจการวิทยุกระจายเสียงและกิจการวิทยุโทรทัศน์แห่งชาติดูหน่อมแน้มไปหน่อย

เหตุผลของ ศ.ประสิทธิ์ ประพิณมงคลการ กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช.ระบุเอาไว้ชัด เพราะคลื่นความถี่ที่ใช้เป็นคลื่นความถี่ที่ได้จัดสรรแล้วเพื่อกิจการโทรคมนาคม ซึ่ง ครม. ได้อนุมัติให้กับ บมจ.ทีโอที บมจ.กสท.ให้รวมจัดตั้งเป็นบริษัทไทยโมบายไปครั้งหนึ่งแล้ว

ย้อนไปสมัยที่ คุณมั่น พัธโนทัย เป็น รมว.ไอซีทีเมื่อปี 2548 พูด ในวงสัมมนาไว้ว่า โทรศัพท์ระบบ 3 จี นั้น กัมพูชา ลาว และเวียดนาม ใช้ หมดแล้ว ประเทศไทยก็สามารถที่จะเปิดใช้ได้ในปีนี้ ซึ่งหมายถึงปี 2548

เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ร้อยตรีหญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รมว.ไอซีทีคนปัจจุบัน ให้สัมภาษณ์หลังเข้าพบ พล.อ.ชูชาติ พรหม-ประสิทธิ์ ประธานคณะกรรมการ กทช.ว่า ทีโอทีกำลังวางแผนธุรกิจการให้บริการอยู่ คาดว่าต้องใช้เงินลงทุนประมาณ 2 หมื่น 4 พันล้านบาท และมั่นใจว่าจะคืนทุนใน 3 ปี

และคาดว่าจะเปิดใช้บริการได้สิ้นปี 2552 นี้

โดยข้อเท็จจริงแล้ว มีการทดสอบการใช้ระบบ 3 จี ที่ว่าบ้างแล้ว ซึ่งภายใต้การดำเนินการของ เอไอเอส อาทิ ที่ จ.เชียงใหม่ หรือที่บริเวณสยามพารากอน มาบุญครอง เคยนำโน้ตบุ๊กไปทดสอบใช้อินเตอร์เน็ตผ่านระบบ 3 จี ความเร็วพอๆกับ wifi

โทรศัพท์ระบบ 3 จี ให้ ความแตกต่าง กับระบบ 2 จี ที่เราใช้ อยู่มากมาย โดยเฉพาะโหมดของระบบภาพและเสียง ซึ่งจะต่อยอดธุรกิจประเภทไอทีได้อย่างมหาศาล

มหาศาลทั้งประโยชน์การใช้งานและผลประโยชน์

ความไม่ชอบมาพากลในการชะงักงันต่อการเดินหน้าในการนำระบบ 3 จี มาใช้ในบ้านเราจนเพี้ยนไปได้ถึงขนาดนี้ เป็นเพราะอะไร น่าติดตาม เศร้าใจก็ตรงที่ว่าประชาชนไม่มีสิทธิที่จะเลือกการบริการเหล่านี้ด้วยตัวเอง กลับถูกยัดเยียดให้ใช้งานเท่าที่ฝ่ายการเมืองและนักธุรกิจจะเห็นสมควร.

หมัดเหล็ก