WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 5, 2009

สุเทพโยนมาร์ค แจงปรับครม. แทนนิพนธ์ลาออก

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_37452

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

รองนายกฯสุเทพ แจงถกแกนนำพรรคร่วม รบ. ไม่มีการหารือประเด็นปรับครม. ย้ำ "นิพนธ์" ลาออกไม่ทำให้กระเพื่อม แจงรองหัวหน้า ปชป. ไม่มีเจตนาร้ายต่อนายกฯ-รัฐบาล

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.25 น. วันที่ 5 ต.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี อาจตัดสินใจให้นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจมาเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรีแทนนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ที่ลาออก ต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี เพราะตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อยู่ที่นายกรัฐมนตรี ตนเป็นรองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ เกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี แต่ไม่ได้คุยเรื่องนี้ เรื่องนายนิพนธ์ นายกรัฐมนตรีจะชี้แจงเอง ให้ตนพูดแทนเดี๋ยวจะพูดไปคนละเรื่อง ยืนยันว่านายนิพนธ์จะยังอยู่ช่วยพรรคทำงานต่อไป ยังเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ตอนแรกเริ่มต้นตั้งรัฐบาลนายนิพนธ์กับตนทำงานด้วยกัน มีปณิธานร่วมกันว่า จะช่วยเหลือจัดตั้งรัฐบาล ดูแลให้รัฐบาลยืนหยัดอยู่ได้ เพื่อแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง ฉะนั้นเรื่องของบ้านเมืองจะต้องเป็นตัวตั้งเป็นตัวหลัก อยู่ตรงไหนก็ต้องช่วยกันทำงานให้บ้านเมือง

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมารัฐบาล ทำงานเข้ารูปเข้ารอยแล้วและทำไปได้ คงไม่น่าจะมีผลกระทบอะไรมาก นายนิพนธ์ไม่ได้มีเจตนาร้ายอะไรต่อรัฐบาลหรือนายกรัฐมนตรี ตรงกันข้ามมีเจตนาดี ปวารณาตัวไว้ว่าอะไรที่จะทำให้พรรคหรือบ้านเมืองได้ก็ยินดี จนถึงวันนี้ก็ยังยืนแน่นอน เรื่องผลประโยชน์ของบ้านเมืองและประชาชนเป็นหน้าที่ของพวกเราที่เป็นนักการเมืองจะต้องดูแล

เมื่อถามว่า ในฐานะผู้จัดการรัฐบาลได้พูดคุยกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลตัวจริงเรื่องการปรับ คณะรัฐมนตรี (ครม.)หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มี เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ได้คุยกันเฉพาะเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่มีเรื่องปรับ ครม.ใดๆ ทั้งสิ้น เมื่อถามอีกว่า แสดงว่าถ้าเป็นการปรับเฉพาะในพรรคประชาธิปัตย์ไม่จำเป็นต้องคุยหรือแจ้งให้ พรรคร่วมรัฐบาลทราบ นายสุเทพ กล่าวว่า เอาเป็นว่าไม่มีเรื่องปรับครม.ก็แล้วกัน จะได้ไม่ต้องไปตีความให้เละเทะไปอีก เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่าจะไม่มีการแต่งตั้งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จากผู้เป็นรองนายกรัฐมนตรี แล้วใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ใช่ แต่เอาเป็นว่าขณะนี้ตนไม่ได้ยินนายกรัฐมนตรีพูดว่าจะปรับครม.แต่ประการใดทั้งสิ้น ผู้สื่อข่าวถามว่า มีคนวิเคราะห์ผลกระทบจากการที่นายนิพนธ์ลาออกกระทบต่อความเชื่อมั่นของรัฐบาล นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่วิเคราะห์ แต่แก้ไขปัญหาไปตามความเป็นจริงไม่ต้องวิเคราะห์หรือคาดการณ์