WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 5, 2009

สนามเด็กเล่น

ที่มา ไทยรัฐ

จากกรณี ศาลปกครองกลาง สั่งระงับโครงการลงทุนในมาบตาพุด 76 โครงการ มูลค่า 3 แสนล้านบาท ได้ส่งผลต่อภาคอุตสาหกรรมหลายราย อาทิ ปูนซิเมนต์ไทย ปตท.ไออาร์พีซี ปิโตรเคมิคอล ไทยออยล์ และพีทีทีเออาร์ ทุกบริษัทอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ บางบริษัทอยู่ระหว่างการควบรวมกิจการ บางบริษัทมีโครงการร่วมลงทุน บางโครงการก็อยู่ระหว่างการไปลงทุนต่างประเทศ

ล้วนแต่สนับสนุนการเจริญเติบโตเศรษฐกิจของประเทศ

เส้นบางๆระหว่าง ธุรกิจกับสิ่งแวดล้อม ใช่จะไร้ทางแก้ไข การอยู่ร่วมกันระหว่างชาวบ้านกับโรงงานในสิ่งแวดล้อมที่ดีก็สามารถทำได้ ยกเว้นแต่ว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะเห็นแก่ประโยชน์ ส่วนตัวมากเกินไป

พูดกันอย่างตรงไปตรงมา ขึ้นอยู่กับ วิสัยทัศน์ของผู้บริหารอีกนั่นแหละ การขาดวิสัยทัศน์ย่อมนำมาซึ่งปัญหาในการปกครอง รัฐบาลจะเอาใจใส่มองหาทางออกให้ทั้งสองฝ่ายก็คงไม่มีวันนี้ ความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่ใช่ ปตท.หรือปูนซิเมนต์ไทย แต่เป็นรัฐบาล

เป็นภาพพจน์ความเชื่อมั่นของประเทศ

อย่างที่บอก ประเทศไทยกำลังจะกลายเป็น สนามเด็กเล่น ซึ่งถ้าเป็นสนามเด็กเล่นจริงก็ช่างเถอะ แต่นี่คือประเทศไทย ความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่ใช่บาทสองบาท แต่ประเมินค่าไม่ได้

ในสายตาชาวโลก ความเชื่อมั่นสำคัญที่สุด

จะเล่นละครอินเตอร์อย่างไร ทุกวันนี้ต่างประเทศก็มองประชา-ธิปไตยเราล้าหลังอยู่ดี โดยมรรยาทคงจะไม่มีใครพูดตรงๆนอกจากจะให้ทุนมาปรับปรุงประชาธิปไตยและน่าจะมีประเทศเดียวในโลก

ทั้งเศรษฐกิจและการเมืองที่หัวคะมำเกิดจากเนื้อในตัวเองทั้งนั้น และต่อไปนี้ภาวะผู้นำ บารมี และวิสัยทัศน์ของ นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กำลังจะถูกท้าทายและพิสูจน์

จะไม่พูดเรื่องทุจริตคอรัปชันที่บานเป็นดอกเห็ด จะไม่พูดเรื่องของปัญหาสังคมทั้งยาเสพติด หวยใต้ดิน คดีอาชญากรรมสะเทือนขวัญ จะไม่พูดเรื่องสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เมื่อยตุ้ม

จะไม่รีเพลย์คำพูดของนายกฯในแต่ละสถานการณ์

แต่จะพูดถึงการกลับมาของอดีตนายกฯ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ในเชิงการเมืองเชื่อว่า พล.อ.ชวลิตอ่วมแน่ เพราะต้อง ชนกับนักการเมืองมืออาชีพ

สำหรับในเชิงวิสัยทัศน์และบารมีแล้ว ต้องจับตาให้ดี บิ๊กจิ๋ว ไม่ใช่คนสิ้นไร้ไม้ตอก บิ๊กจิ๋วไม่ใช่คนไม่มีพรรคมีพวก ลำพังบิ๊กจิ๋วก็พอประมาณ แต่กำแพงที่อยู่หลังบิ๊กจิ๋วกลับน่ากลัวกว่าเยอะ

ระหว่างอนุบาลเด็กดื้อกับครูใหญ่

บทพิสูจน์อยู่ที่การทำให้ประเทศไทยกลับคืนสู่ความสงบสุข หรือจะปล่อยให้ลุกเป็นไฟ ทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี หรืออดอยาก ไม่ใช่พิสูจน์ที่การเอาตัวรอดของนักการเมือง.

หมัดเหล็ก
mudlek@hotmail.com