WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 8, 2009

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง(8ต.ค.):เกาะติดกิจกรรมเสื้อแดงโกอินเตอร์

ที่มา Thai E-News


***คอลัมน์สังคมข่าวชาวเสื้อแดง โดย"นักข่าวชาวรากหญ้า"วันนี้ ประจำวันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม 2552 ตรงกับแรม 4 ค่ำเดือน 11 วันนี้พาไปติดตามความเคลื่อนไหวของพี่น้องชาวเสื้อแดงโกอินเตอร์กันซะหน่อย หลักๆไปที่อเมริกาแล้วก็ญี่ปุ่น 2 ประเทศยักษ์ใหญ่มหาอำนาจเศรษฐกิจการเมืองโลก คนไทยไปปักหลักปักฐาน ทำมาหาเลี้ยงชีพอยู่แยะ คนไทยไปที่ไหนก็มีคนเสื้อแดงที่รักชาติ รักประชาธิปไตย รักประชาชน รักในความเป็นธรรมไปอยู่ในทุกๆถิ่น***

***คุณทิฟฟี่สีแดง สาวน้อยเสื้อแดงประจำUSAส่งภาพถ่ายกิจกรรมของเสื้อแดงไทยในเมกามาให้ดูความคึกครื้น 2 รูปแรกนี้มีขึ้นที่เมืองอาเคเดีย รัฐแคลิปฟอร์เนีย ต้อนรับพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรัฐมนตรียุติธรรม และเลขานุการส่วนตัวนายกฯทักษิณ ชินวัตร กับคณะ***

***ส่วนอีกรูปเป็นกิจกรรมต้อนรับรัฐมนตรีพงศ์เทพที่นครชิกาโก รัฐอิลินอยส์ นอกเหนือจากจัดกิจกรรมต้อนรับแล้วก็ได้ฟังบรรยายพิเศษจากทั้งคุณพงศ์เทพ คุณพิชิต ปลั่งศรีสกุล ทีมทนายความนายกฯทักษิณ ที่สำคัญงานอย่างนี้แกนนำคนเสื้อแดง หรือคนที่ไปจากเมืองไทยไม่ได้ไปอย่างเจ้าใหญ่นายโต แต่ไปแบบคนกันเองครื้นเครงแบบได้เนื้อหาสาระ ไม่มีไถขอค่าเครื่องบินไปเหมือนพวกพรรคการมารใหม่พันธมาร ไปถึงจัดเก็บค่าบัตรผ่านประตู ขากลับได้เงินไปช็อปปิ้งร้านสินค้าปลอดภาษีเหมือนพวกระยำทำลายชาติ***


***คนเสื้อแดงเมกาก็ไม่ใช่ว่าร่ำรวยมากมาย แต่จัดงานแบบนี้ไม่ต้องเดือดร้อนใคร แถมเห็นใจคนที่ขับรถข้ามรัฐข้ามวันข้ามคืนมายังจะไปไถหนักๆเพื่อเป็นค่าเครื่องบินค่าที่พักหรูค่าพ็อคเก็ตมันนี่แบบผู้ก่อการร้ายพันธมิตรทำเป็นประจำเขาไม่ทำกัน***

***สาวน้อยทิฟฟี่ สีแดงแห่งUSA ฝากบอกกล่าวข่าวสารถึงคนในเมืองไทยความว่า"สมาชิกคนเสื้อแดงที่นี่อยากให้คนเสื้อแดงที่เมืองไทยรู้ว่าที่เมกาก็มีคนเสื้อแดงอยู่ด้วยค่ะ และก็กำลังจะค่อย ๆ เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ ช้าหน่อยเพราะทุกคนก็ทำงานทำการกันแต่ก็มั่นคงค่ะ"...พี่น้องชาวไทยอยากคุยกับฝ่ายประสานงานคนขยันท่านนี้ก็เมล์ไปให้กำลังใจได้ที่tiffyvor@yahoo.com ขอให้สู้ๆชูสองนิ้วเหมือนในรูปตลอดกาล***

***ไปต่อที่เสื้อแดงไทยในญี่ปุ่นกันต่อ คุณ pickky สาวสวยคนขยันแห่งแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ในญี่ปุ่น หรือ นปช.ญี่ปุ่น แจ้งข่าวเคลื่อนไหวมาว่า เสื้อแดงญี่ปุ่นเป็นกลุ่มการเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่สนับสนุน พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ให้กลับมาบริหารประเทศไทยอีกครั้ง มีสัญลักษณหลักของกลุ่มคือเสื้อแดงและสีแดง โดยได้มีการรวมตัวกัน เพื่อต่อต้านการบริหารประเทศของรัฐบาลชุดปัจุบัน โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี หลังเกิดการเปลี่ยนขั้วรัฐบาล และได้มาซึ่งอำนาจอันไม่ถูกต้อง ได้จัดกิจกรรมมาหลายหน รวมทั้งการรวมตัวกันเมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมาที่วัดไทยในญี่ปุ่น เพื่อส่งใจมายังพี่น้องเสื้อแดงไทยที่ต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยเข้มข้นในเวลานั้น***

***เมื่อไวๆนี้เพิ่งจัดกิจกรรมรวมตัวกันมีนายกฯทักษิณโฟนอินมาให้กำลังใจสู้ และส่งความห่วงใยมาถึง ตอนนี้นปช.ไทยในในประเทศญี่ปุ่น มีกำหนดจัดงานสัมนาครั้งที่ 2 ในวันที่ 18 ตุลาคม 2552 ณ เมืองนาริตะ จังหวัดชิบะ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนชาวไทยในญี่ปุ่น รวมถึงผู้สนใจซึ่งมาจากหลายท้องถิ่น ได้พบปะและร่วมหารือเกี่ยวกับการบริหารประเทศของรัฐบาลชุดปัจุบัน รวมถึงการร่วมกำหนดแนวทางของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติในญี่ปุ่น ให้สามารถประสานงานกันอย่างเป็นระบบ เกิดความคล่องตัว***

***โดยงานนี้นปช.ไทยในญี่ปุ่นจะแต่งตั้งผู้แทนแนวร่วมจากแต่ละเขตพื้นที่ เพื่อสร้างเครือข่ายสัมพันธ์ของกลุ่มภายใต้วิสัยทัศน์เดียวกัน ทั้งนี้เพื่อให้การจัดงานมีระเบียบเป็นไปด้วยความราบรื่น จึงขอให้พี่น้องที่รักประชาธิปไตยชาวไทยในญี่ปุ่นที่ประสงค์เข้าร่วมงานสัมนากรอกแบบตอบรับการเข้าร่วม เพื่อความสะดวกรวดร็วในการยื่นและกรอกเอกสารหน้างาน และจัดลำดับที่ในการร่วมรับประทานอาหารกลางวัน กรณีที่ท่านมีข้อสงสัยประการใดกรุณาติดต่อฝ่ายประสานงาน คุณปิ๊คกี้ โทรศัพท์ 090-2720-4029 อีเมล์tatswilai@hotmail.com***

***ย้ำอีกทีสำหรับพี่น้องไทยในญี่ปุ่น งานสัมนาหนนี้มีขึ้นภายใต้ชื่องาน ถึงเวลา "อำลารัฐบาลไก่อ่อน" ครั้งที่ 2 ในวันที่ 18 ตุลาคม 2552 เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และสร้างเครือข่าย เพิ่มความแข่งแกร่ง งานจัดขึ้นที่ SAMMU-SHI CHIBAKEN 221 OOKI 221 ติดต่อได้ที่คุณ pickky 090-2720-4029
เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป***

***คุณปิคกี้ฝากข่าวถึงพี่น้องเสื้อแดงในไทยที่ถนัดจัดกิจกรรมและทำป้ายโปสเตอร์หรือป้ายบนเวทีสวยๆทั้งหลาย เนื่องจากทีมงานทางญี่ปุ่นไม่สันทัดในเรื่องนี้ เลยขอคำแนะนำด้วยจ้า หรือหากจะกรุณาส่งรูปป้ายโปสเตอร์ยักษ์ที่ว่าไปให้เลยยิ่งดี จะคิดตังค์ก็แจ้งมาแต่ขอราคามิตรภาพ หรือใครจะส่งไปให้ฟรีก็จะดีใจมากๆ เบอร์โทรศัพท์และอีเมล์ก็ตามนั้นจ้า***

***ทางอังกฤษตอนนี้คุณพี่วัฒนา แอบเบ็จช์ แห่งคนไทยUKขยันเพิ่มขึ้นอีกหลายกิโล หลังจากที่ท่านอาจารย์ใจ อึ๊งภากรณ์ มีเหตุต้องเดินทางจากเมืองไทยไปดูงานที่สหราชอาณาจักรแบบยังไม่มีกำหนดวันกลับแน่ชัด ก็คงจนกว่าชัยชนะจะเป็นของฝ่ายประชาธิปไตย เลยได้หัวเรี่ยวหัวแรงจัดกิจกรรมสารพัน ขอฝากกำลังใจสู้ๆมาในโอกาสนี้***

***ส่วนทางออสเตรเลีย นิวซีแลนด์กำลังมีการรวมตัวกันจัดกิจกรรมคึกคักไม่แพ้ที่อื่นเช่นกัน ส่วนคนที่ขยันเสมอต้นเสมอปลายยังคงเป็นคุณพี่อาคมซิดนีย์เจ้าเก่า ใครคิดถึงก็คลิ้กไปฟังทีเด็ดหมือนเดิมจากอาคมซิดนีย์ตามนี้จ้า http://www.mediafire.com/download.php?xq21rakiidt อย่างไรก็ดีโปรดใช้วิจารณญาณประกอบการฟังให้มากๆนะครับท่าน***

***พี่น้องเสื้อแดงทั้งในไทยและเทศ ไม่ว่าท่านจะอยู่ซอกไหนหลืบไหน เมืองไทยเมืองนอกหรือบ้านนอกตามป่าตามเขาบนยอดดอย หรือลอยเรืออยู่ในอ่าวไทย หากมีข่าวคราวกิจกรรมความเคลื่อนไหวใดๆงานบุญงานบวช งานแต่ง งานส่วนรวมส่วนตัว ส่งมาให้นักข่าวชาวรากหญ้าเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ได้ฟรีๆไม่ต้องเสียสตังค์ จะเป็นข่าว เป็นกำหนดการ รูปภาพ รูปถ่าย คลิปลับหรือไม่ลับ ก็ยินดีเผยแพร่ให้ ส่งมาที่เมล์thaienews@googlegroups.com***