WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 9, 2009

สนนท.ย้ำพธม.เลิกหน้าด้านโมเมวีรชน7ตุลา

ที่มา Thai E-News


อย่างหนา-เวบไซต์ASTVผู้จัดการ กระบอกเสียงผู้ก่อการร้ายพันธมิตรยังโหมโฆษณาชวนเชื่อมาหลายวันเรื่องจัดงาน"๗ตุลารำลึกวีรชน"ทั้งที่สหพันธ์นิสิตนักศึกษาประกาศไม่ยอมรับมาตั้งแต่ปีกลายมายันปีนี้


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา ข่าวสด
9 ตุลาคม 2552

สนนท.ย้ำไม่ยอมรับ 7ต.ค.ทมิฬของพันธมิตรเป็นวันวีรชน

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา นายอนุธีร์ เดชเทวพร เลขาธิการสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย(สนนท.) เปิดเผยถึงกรณีกลุ่มพันธมิตรประกาศให้วันที่ 7 ต.ค. เป็นวันวีรชน หรือวันประชาธิปไตย ว่า สนนท.และเครือข่าย ไม่อาจยอมรับการประกาศดังกล่าวได้ เพราะการเรียกร้องของกลุ่มพันธมิตรตลอดปีที่ผ่านมาไม่ได้เป็นประชาธิปไตย แม้จะยืนยันว่าเป็นการต่อสู้เพื่อการเมืองใหม่ แต่ข้อเรียกร้องกลับเป็นการถอยหลังกลับไป ให้ระบบอำมาตย์กลับมาใช้อำนาจนอกระบบอีกครั้ง

รวมถึงข้อเสนอให้แต่งตั้งส.ส.โดยไม่ผ่านการคัดกรองจากประชาชน จึงไม่ได้เป็นไปตามขบวนการประชาธิปไตย แม้กลุ่มพันธมิตรจะต่อสู้เรียกร้องจนเกิดความสูญเสีย สนนท.มีความเห็นใจและเสียใจที่เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น แต่เมื่อการเคลื่อนไหวไม่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยจึงไม่อาจยอมรับการประกาศดังกล่าวได้ ในความเห็นของสนนท.และเครือข่าย วันประชา ธิปไตยในเดือนตุลา มีเพียงวันที่ 6 และวันที่ 14 เพียง 2 วันเท่านั้น

นักศึกษาออกโรงมาตั้งแต่7ต.ค.51แล้วเตือนอย่าโมเมเป็นวีรชน

ก่อนหน้านี้ สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย และองค์กรแนวร่วมนักศึกษา ได้ออกแถลงการณ์ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2551 ไม่ยอมรับการก่อความรุนแรงของพันธมิตรว่าเป็นวีรกรรมเดือนตุลา ไม่ยอมรับการบิดเบือนแอบอ้างให้เป็นวีรชน เพราะพันธมิตรทำในสิ่งที่ขัดต่อเจตนารมณ์ของวีรชนเดือนตุลา ดังแถลงการณ์ดังต่อไปนี้


แถลงการณ์
เครือข่ายนิสิตนักศึกษาผู้ห่วงใยในประชาธิปไตย



เนื่องจากสถานการณ์การปะทะกันเมื่อวันที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๕๑ ระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐและกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก เป็นที่น่าเป็นห่วงแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนทั้งผู้ชุมนุม เจ้าหน้าที่รัฐ และบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง รวมถึงการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐตามระบอบประชาธิปไตยอย่างยิ่ง

การชุมนุมเรียกร้องของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยตามกระบวนการของกฏหมายเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ตามระบอบประชาธิปไตย หากแต่ทว่าต้องอยู่ในขอบเขตของการแสดงออกทางความคิดเห็นและข้อเรียกร้อง ซึ่งกรณีการปิดล้อมรัฐสภาที่กำลังจะทำหน้าที่ตามกระบวนการที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญที่ได้ดำเนินไปได้โดยปกตินั้น เป็นการกระทำที่เกินกว่าขอบเขตของการชุมนุม และเป็นการยั่วยุอย่างเห็นได้ชัด

ดังนั้นความรุนแรงจึงเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพื่อให้สถานการณ์มีความคลี่คลายในระดับหนึ่ง การใช้แก๊สน้ำตาเพื่อควบคุมจึงมีความจำเป็นไม่เป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ เนื่องจากพฤติการณ์แสดงให้เห็นว่ากลุ่มผู้ชุมนุมต้องการเย้ยหยันอำนาจรัฐและละเมิดกฎหมาย โดยการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐที่ได้บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญว่าต้องปฏิบัติ อันได้แก่การแถลงนโยบายต่อรัฐสภา และยังบุกรุกสถานที่ราชการอย่างอุกอาจเสมอมา แต่ทั้งนี้การกระทำของรัฐต้องตราบที่ไม่เป็นการใช้มากเกินกว่าเหตุโดยจงใจให้มีการบาดเจ็บและเสียชีวิต

ซึ่งกรณีของการมีการใช้ระเบิดซึ่งมีเศษแก้วยังเป็นที่คลุมเครือไม่แน่ชัดว่าใครเป็นผู้ใช้กันแน่จึงเป็นการสมควรที่ทางการและผู้เกี่ยวข้องจะต้องออกมาตรวจสอบโดยเร็วที่สุด การที่มีตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกเสาปลายธงแทงก็เป็นการแสดงให้เห็นว่าความรุน
แรงได้ถูกใช้อย่างไร้สติแล้วในที่สุด

เพื่อการคลี่คลายสถานการณ์ให้เป็นไปได้โดยดีต่อทั้งระบอบประชาธิปไตยและความปลอดภัยต่อชีวิตทรัพย์สินของประชาชน เราขอเรียกร้องดังนี้

๑.ขอให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ใช้สติทบทวนตนเองและแนวทางที่ตนเองทำ และยุติการปิดล้อมรัฐสภา เพื่อให้สถานการณ์ที่มีแนวโน้มรุนแรงมีความคลี่คลายลงมาในระดับที่เหมาะสม

๒.ขอให้รัฐบาลมีการตรวจสอบการใช้กำลังทั้งของกลุ่มพันธมิตรฯ และเจ้าหน้าที่บ้านเมืองในเหตุการณ์วันที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๕๑ ให้ละเอียดแน่ชัด โดยการมีส่วนร่วมขององค์กรกลาง เพื่อความชัดเจนและการหาคนผิดมาลงโทษได้โดยกระบวนการยุติธรรม

๓.ทั้งนี้เพื่อแสดงออกถึงการเคารพกฎหมายบ้านเมือง ขอเรียกร้องให้แกนนำการชุมนุมที่ผ่านมาทุกฝ่ายเข้ามอบตัวเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตามหลักการอารยะขัดขืนที่ผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายยกขึ้นอ้าง

๔.ขอให้มีการเจรจากันจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและรัฐบาล เพื่อให้ได้ข้อตกลงที่ยุติธรรมที่สุดสำหรับทั้งสองฝ่าย

๕.ในเหตุการณ์ครั้งนี้ มีการแอบอ้างเหตุการณ์เดือนตุลาฯ ในประวัติศาสตร์ประชาธิปไตยไทยมาใช้ เราขอเรียกร้องให้หยุดการกระทำดังกล่าว เนื่องจากประวัติศาสตร์เดือนตุลาฯ คือการเคลื่อนไหวของประชาชนที่เป็นการเรียกร้องภายในหลักการของกฏหมายอย่างแท้จริง ไม่ใช่โดยใช้กำลังหักหาญช่วงชิงอย่างดื้อรั้น และเป็นการอยู่ภายใต้การเคารพเสียงของคนส่วนใหญ่อย่างยิ่ง ซึ่งผิดกับสิ่งที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยกำลังทำอยู่


๖.ขอให้ผู้ที่ประสงค์จะเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โปรดใช้สติปชัญญะไตร่ตรองด้วยเหตุและผลในการที่จะเข้าร่วมการชุมนุม ว่าแนวทางของกลุ่มพันธมิตรฯ ถูกต้องเหมาะสม และสอดคล้องกับหลักการประชาธิปไตยหรือไม่ โดยเฉพาะบรรดานิสิต นักศึกษา ซึ่งสามารถใช้เป็นข้ออ้างว่าเป็นพลังบริสุทธิ์ได้

๗.เพื่อพิสูจน์ความเคารพในเสียงของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตยจริง เราขอเรียกร้องให้พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยตั้งพรรคการเมือง ลงหาเสียงและให้การศึกษาแก่ประชาชนตามวิธีการประชาธิปไตย และลงสมัครรับเลือกตั้งเพื่อให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินว่าแนวทางพันธมิตรถูกต้องแน่ชัดหรือไม่ ซึ่งจะเป็นการกระทำที่น่าชื่นชมว่ามีความเคารพในเสียงประชาชนเป็นอย่างยิ่ง

๘.ขอคัดค้านการใช้อำนาจนอกระบบ เช่น การรัฐประหาร หรือการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ไม่ว่าจะด้วยโดยอำนาจของผู้ใด เพราะขัดต่อหลักการประชาธิปไตย และเป็นการแทรกแซงทางการเมืองที่ไม่อาจหาความชอบธรรมได้ไม่ว่าในมุมใดๆ

เรามีความคาดหวังว่าสถานการณ์จะมีการคลี่คลายไปได้โดยดี โดยที่ทุกคนจะสามารถใช้สติสัมปชัญญะ ความคิดกันอย่างมีเหตุผล คำนึงและเคารพในเสียงของประชาชนส่วนใหญ่ และการพัฒนาตามรูปแบบประชาธิปไตยให้ถูกต้องตามครรลองคลองธรรมและกรอบของกฏหมาย


ด้วยความสมานฉันท์และความห่วงใยต่อประชาธิปไตยไทย
๗ ตุลาคม ๒๕๕๑



ทั้งนี้โดยรายนามดังต่อไปนี้


เสียงส่วนหนึ่งในองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย
ฝ่ายการเมือง องค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชมรมนักสิทธิมนุษยชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
กลุ่มสังคมนิยมประชาธิปไตย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
กลุ่มประชาธิปไตยไม่ใช่แค่กิ๊ก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กลุ่มราษฎรเดินนำ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

00000000000
อ่านข่าวเกี่ยวเนื่อง

-หมายเหตุ7ตุลา:วีรชนร่ำไห้ในหลุมศพ

-วันสะตอบอแหลแห่งชาติ

-ย้อนรอยสมรภูมิเลือด7ตุลาทมิฬ..ใครทมิฬ?

7ตุลารำลึกวีรชนตัวจริงที่ถูกลืม:จำกัด พลางกูร

-อภิสิทธิ์ - พธม. ... สองมาตรฐานที่มีจริง ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ

-จากใจจริงของคนไทยที่อยู่ในต่างแดน !!!