WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 5, 2009

อินโดฯ ท้อ หมดหวังพบผู้รอดชีวิตเหตุแผ่นดินไหว

ที่มา Voice TV



ทีมกู้ภัยเหตุแผ่นดินไหวบนเกาะสุมาตราของอินโดนีเซียเริ่มหมดหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตภายใต้ซากปรักหักพังของอาคาร
สี่วันหลังจากเหตุแผ่นดินไหวความรุนแรง 7.6 ริกเตอร์ซึ่งทำลายล้างหมู่บ้านในเมืองปาดังจนราบเป็นหน้ากลอง ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 809 คน แต่คาดว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิตสูงถึงราวหนึ่งพันราย และยังมีผู้สูญหายอยู่อีก 3,000 คน

ร้านค้าหลายร้านเริ่มเปิดให้ทำการอีกครั้ง และไฟฟ้าได้รับการซ่อมแซมให้กลับมาใช้ได้อีกครั้งในบางบริเวณ ส่วนบรรยากาศในโรงพยาบาลในเมืองซึ่งก่อนหน้านี้เต็มไปด้วยผู้บาดเจ็บจากเหตุแผ่นดินไหวนั้น ในตอนนี้บรรยากาศเริ่มคงที่และสงบลงบ้างแล้ว ขณะที่แพทย์ในโรงพยาบาลเปิดเผยว่าพวกเขาสามารถรับมือกับสถานการณ์ได้ดีขึ้นหลังจากที่ได้รับความช่วยเหลือทั้งทางด้านยาและด้านกำลังคน

Muslim Kasim นายกเทศมนตรีเขต Padang Pariaman กล่าวว่า เครื่องมือขุดถูกส่งไปยังบริเวณบางแห่งแล้ว แต่ผู้รอดชีวิตยังต้องการเต็นท์และผ้าห่มเป็นจำนวนมาก

ความหวังในการพบผู้รอดชีวิตในเมืองปาดังก็เริ่มลางเลือนลงทุกที โดยที่ทหารนายหนึ่งซึ่งอยู่ในทีมกู้ภัย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวรอยเตอรส์ว่า เมื่อวานพวกเขายังได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากผู้รอดชีวิต แต่วันนี้พวกเขาไม่สามารถได้ยินเสียงอะไรเลย ขณะที่
ฮิเดะฮิโระ มูราเสะ หัวหน้าทีมกู้ภัยจากญี่ปุ่น กล่าวกับผู้สื่อข่าว AP ว่า ทีมกู้ภัยและสุนัขตำรวจของพวกเขาไม่พบสัญญาณของผู้รอดชีวิตใดๆ เลย

จุดเกิดเหตุที่หน่วยกู้ภัยระดมให้ความช่วยเหลือเป็นการใหญ่คือโรงแรมแอมบาจังในเมืองปาดัง ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีแขกประมาณ 200 คนเข้าพักในโรงแรม โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยมีความหวังเล็กน้อยหลังจากได้รับข้อความเอ็สเอ็มเอสจากผู้รอดชีวิตที่อยู่ข้างในโรงแรม แต่หน่วยกู้ภัยไม่สามารถระบุตำแหน่งของผู้รอดชีวิตได้

ทีมผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกทยอยเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุในเมืองปาดังเพื่อเตรียมช่วยบรรเทาทุกข์เหตุแผ่นดินไหวร้ายแรงครั้งนี้ ขณะที่พลโทซูซิโล บัมบัง ยุดโดโยโน่ ได้สั่งการให้รัฐบาลอนุมัติงบประมาณ 10 ล้านดอลล่าร์สหรัฐเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนแล้ว