WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 5, 2009

รถไฟตกรางหัวหิน ตาย 7 เจ็บอื้อ หยุดเดินรถสายใต้

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_37506

"มานิต" รมช.สาธารณสุข ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตเหตุรถไฟตกรางตายแล้ว 7 รายเป็นหญิงล้วน และมีเด็ก 2 ขวบรวมอยู่ด้วย ขณะที่ผู้ว่าการ รฟท.สั้งตั้งกรรมการสอบด่วนใน 5 วัน มุ่งปมที่ขบวนรถแล่นฝ่าสัญญาณให้หยุดรอ..

ความคืบหน้าเหตุการณ์รถไฟขบวนที่ 84 วิ่งจาก จ.ตรัง มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ตกรางที่สถานีเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 5 ต.ค. นายมานิต นพอมรบดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ผู้เสียชีวิต ณ ขณะนี้มีทั้งหมด 7 รายเป็นผู้หญิงทั้งหมด อยู่ที่ รพ.หัวหิน โดย 1 ใน 7 รายเป็นเด็กหญิงอายุ 2 ขวบ และ 3 รายญาติยืนยันชื่อแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บเวลานี้อยู่ที่ รพ.หัวหิน มี 16 คน ผ่าตัดด่วน 3 ราย รพ.ปราณบุรี 3 ราย รพ.ซานเปาโล 6 ราย และ รพ.ค่ายธนะรัชต์ 2 ราย ผู้ที่ต้องการตรวจสอบรายชื่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ สามารถโทรไปสอบถามได้ที่ รพ.หัวหิน หมายเลข 032-523-000 ต่อ 8131 เนื่องจากเป็นจุดศูนย์รวมในการรับผู้บาดเจ็บ

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนเกิดเหตุ รถไฟขบวนดังกล่าวได้แล่นฝ่าสัญญาณให้หยุดช่วงระยะทางประมาณ 9 กิโลมตรก่อนถึงสถานีเขาเต่า ซึ่งที่สถานีเขาเต่ามีรางรถไฟ 2 ราง รางหนึ่งมีขบวนรถสินค้าจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าลงภาคใต้ ทางเจ้าหน้าที่สถานีกำลังสับรางหลีกให้ขบวนรถสินค้า เมื่อขบวนรถไฟแล่นมาถึงในระยะกระชั้นชิดเบรกอย่างแรง 2 ครั้ง ก่อนจะเสียหลักตกรางไปทั้งหมด 9 โบกี้ เป็นตู้นอนปรับอากาศทั้งหมด

นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวว่า ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว โดยจะให้แล้วเสร็จภายในไม่เกิน 5 วัน เบื้องต้นได้มุ่งไปที่ประเด็นการส่งสัญญาณระหว่างสถานีวังพง กับขบวนรถไฟ ว่าเกิดเหตุขัดข้องอย่างไร ทำให้ขบวนรถดังกล่าวไม่หยุดรอสัญญาณ กลับแล่นฝ่าไปจนเกิดอุบัติเหตุขึ้นที่สถานีเขาเต่า ประเด็นความเร็วของขบวนรถไฟที่คาดว่าน่าจะถึง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

นายยุทธนา กล่าวว่า ในส่วนของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บนั้น ทาง รฟท.จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด โดยผู้เสียชีวิตจะจ่ายชดเชยให้รายละ 80,000 บาท จากนั้นจะมีการเจรจาจ่ายค่าชดเชยเพิ่มเติมให้เป็นรายๆ ไป และได้สั่งให้กองการสวัสดิการ รฟท.ดูแลให้ความช่วยเหลือในส่วนของผู้โดยสารที่ตกค้าง

ส่วนการเก็บกู้ขบวนรถไฟที่ตกรางกีดขวางทางเดินรถไฟสายใต้นั้น เวลานี้ รถเครนกำลังยกโบกี้ออกจากราง คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 วันเพื่อแก้ไข สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารเพื่อเดินทางล่วงหน้า แต่ไม่สามารถเดินทางได้ ในวันนี้ (5 ต.ค.) ติดต่อขอคืนตั๋วได้ตามสถานีที่ซื้อตั๋ว หรือมีเหตุขัดข้องสามารถสอบถามข้อมูลการเดินรถได้ที่ 1690