WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 7, 2009

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง(7ต.ค.):วันสะตอบอแหลแห่งชาติ

ที่มา Thai E-News



***สังคมข่าวชาวเสื้อแดง ประจำวันพุธที่ 7 ตุลาคม 2552 เขาว่าเป็นวันตอแหลแห่งชาติ พวกสะตอบอแหลออกมารำลึกวีรบุรุษจ๊าบซีโฟร์กับวีรสตรีโบว์ปิงปอง แล้วอ้างว่ารำลึกวีรชน 7 ตุลา ทำให้วิญญาณวีรชนตัวจริงสะดุ้งโหยงอยู่ในหลุมศพ เพราะทรชนจะเป็นวีรชนไปได้อย่างไร ลองอ่านข่าวสหพันธ์นิสิตนักศึกษาฮือต้านทรชนอ้างตัวเป็นวีรชนแบบหน้าด้านได้โล่ห์ตรงข่าวยอดนิยมมุมขวามือของไทยอีนิวส์วันนี้ดู...***

***รำลึกวีรชนตัวจริงเสียงจริงครบรอบ 33 ปี 6 ตุลา 2519ไปแล้วเมื่อวานนี้ ด้วยบรรยากาศคึกคึก ทีเด็ดสุดคือบทกวีรำลึกของวัฒน์ วรรลยางกูร กวีสามัญชนคนรากหญ้าตอกหน้าแงพวกคนเดือนตุลา ยกมาบางตอนให้อ่านกัน คนเดือนตุลาที่เปลี่ยนสีแปรธาตุคนไหนได้อ่านแล้วไม่หน้าแดง แสดงว่าด้านได้โล่ห์ของแท้

เลิกรำลึกได้แล้ว6ตุลา
อายหัวโจกบงการฆ่ายังอ่าโอ่
ส่วนเพื่อนคนถูกฆ่าพาเลโล
แกล้งโง่ทำไม่รู้ใครเป็นใคร

เลือกอยู่ฝ่ายข้างชนะสิวะแน่
สู้ก็แพ้ประชาชนไม่เคยเป็นใหญ่
ไม่ว่าท้องฟ้าจะมีสีอะไร
แทงข้างไหนเมียไม่ด่าอย่าเขินอาย


ส่วนฉบับเต็มๆเดี๋ยวตอนเย็นรออ่านทางไทยอีนิวส์นะครับ***

***ดูคลิปข่าวกิจกรรมรำลึก33ปี6ตุลา คลิ้กชมที่นี่ครับ http://www.voicetv.co.th/content/4013/ญาติวีรชนร่วมงานรำลึก33ปี6ตุลา ***

***กิจกรรมวันนี้กันมั่ง ยังไงช่วยเดินห่างๆพวกทรชนโจรก่อการร้ายพันธมารการเมืองใหม่กันด้วยนะครับ งานแรกเชิญร่วมงานสัมมนา 33 ปี6ตุลา36ปี14ตุลาประชาธิปไตย ที่ โรงแรมรัตนโกสินทร์ ตั้งแต่เวลา 13.00-17.00 น. วิทยากร : ดร.จรัล ดิษฐาอภิชัย, ประทีป, ดร.วิภูแถลง พัฒนภูมิชัย และ ดร.สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ ท่านที่ไม่สะดวกไปงาน เชิญชมถ่ายทอดสดทางนิวสกายไทยแลนด์เจ้าเก่าขาประจำ www.newskythailand.us www.newskythailand.com
***

***งานที่2 ขอเชิญพี่น้องชาวเสือแดงร่วมงานชุมนุมคนเสื้อแดงชมรมเสรีชน นครสวรรค์ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2552 ระหว่าง เวลา 16.00-24.00 น. บัตรราคา 50 บาท พร้อมอาหารและเครื่องดื่ม ซื้อบัตรติดต่อ นิภา เสรีชนนครสวรรค์ 087 5205648 หรือ 087 8380548หรือ ซื้อหน้างาน***

***ถัดไป 10 ต.ค. 52 เชิญสังสรรค์เสื้อแดงภูเก็ต และร่วมเสวนา เรื่อง "วิกฤติสังคมไทย ความยุติธรรม 2 มาตรฐาน" ณ โรงแรมภูเก็ต ทาวน์ อินน์ ในวันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม 52 เริ่มงานเวลา 13.00 น. ***

***เวทีปราศรัยในโอกาสเดือนตุลาประชาธิปไตย และเสวนาหัวข้อทางวิชาการ ในหัวข้อ "คนรักความเป็นธรรม ผลักดันประชาธิปไตยเต็มใบ" นำโดย สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ (แซ่ด่าน) อาจารย์สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ อาจารย์สรรเสริญ ศรีบุญเรือน คุณเล็ก เจด็จ ในวันที่ วันศุกร์-เสาร์ที่ 9-10 ตุลาคมนี้ ณ ท้องสนามหลวง เวลา 18.00 - 23.00 น.***

***วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม 2552 กำหนดการเดินทางของกลุ่มอาสาพยาบาลคนสีแดงRSR เพื่อเยี่ยมเยียนพี่น้องบ้านภูมิซรอล จังหวัดศรีสะเกษ เลื่อนจากวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม 2552 นี้ เป็น วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม 2552 โดยอดีตนายกฯสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ไปเป็นผู้ใหญ่ในงานนี้ จะได้ซับน้ำตาชาวบ้านที่ถูกโจรก่อการร้ายพันธมารบุกไปรุกรานฆ่าฟันตามใจไม่เคยโดนจับโดนดำเนินคดี***

***วันที่ 11 ต.ค. ซึ่งตรงกับวันประกาศใช้รัฐธรรมนูญปี 40 กลุ่มคนเสื้อแดง จะไปชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อเรียกร้องและทวงคืนรัฐธรรมนูญปี 40 ***

***14 ตุลาคม 2552 ชุมนุมใหญ่รำลึก 14 ตุลาคม 2516***

***17 ต.ค. ซึ่งครบกำหนด 60 วัน ภายหลังรัฐบาลระบุว่าจะพิจารณาเรื่องการยื่นถวายฎีกา กลุ่มคนเสื้อแดง จะไปชุมนุมใหญ่ที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อทวงถาม เนื่องจากเห็นว่า รัฐบาลส่อเจตนาในการยื้อเวลา และประกาศรวบรวมรายชื่อเพื่อถอดถอน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในคราวเดียวกัน ***

***ขณะที่ในวันที่ 24 ต.ค. จะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกรัฐสภาของแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง โดยจะมีบุคคลภายนอกเข้าร่วมการอภิปรายด้วย***

***วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2552 พบกับทีมงานความจริงวันนี้ทั้งหมดและถ้าไอ้หมีหน้าฮาร์ก ยุบสภา พวกเราคนเสื้อแดงก็มาร่วมฉลองชัยชนะกันที่จันทบุรี จองบัตรได้ที่สจ.จันท์ 0863384988 ราคาโต๊ะละ 2000 บาท รายได้เพื่อทำวิทยุชุมชนคนเสื้อแดง ครับ***

***กิจกรรมดีๆแถมได้ไปเที่ยวรับลมหนาว สนับสนุน กองผ้าป่า โครงการ บ้านล้อมป่า อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ร่วมกับ www.dcm-club.comและโรงเรียน บ้านเปียงซ้อ อ.เฉลิมพระเกียรติ จว.น่าน สามารถเข้าไปดูได้ ตามนี้เลย ครับ www.piengsor.org ติดตามรายละเอียด ได้ใน ข่าวประชาสัมพันธ์ www.dmc-club.com เสื้อผ้า ชุดนักเรียน รองเท้านักเรียน เสื้อกันหนาว หนังสืออ่านเล่น หนังสือเรียน อุปกรณ์ กีฬา และ อุปกรณ์ เครื่องเขียน จักรยาน และ ทุนการศึกษาและ เงินทุนสนับสนุน โครงการ บ้านล้อมป่า สถานที่รับบริจาค ร้าน ดีซายน์ หน้า สนามกอล์ฟ เกียรติธาดา เลขที่ 35/548 ถนน สุคนธสวัสดิ์ ลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพ 02 570 9624 – 5 กรุณาประสานงานก่อนนำของไปบริจาค กลุ่มแดงลำปาง ติดต่อที่ ร้าน ผึ้งน้อย เบเกอรี่ ลำปาง,กลุ่มเมือง น่าน ติดต่อที่ คุณ ออ โดเรมี หมูกะทะ ห้างนรา ไฮเปอร์มาร์ท สนันสนุนเป็นเงิน บัญชี ธนาคาร กรุงไทย สาขาย่อย ลาดพร้าว 71 ชื่อบัญชี นส.ปิยนุช คืนคงดี (ออมทรัพย์) หมายเลขบัญชี 760 - 0 –05293- 8 หลังจากโอน กรุณา แจ้ง เจ้าหน้าที่ ฝ่ายบัญชี 081 285 8320 ***

***กำหนดการทอดผ้าป่า อุทยาน ภูคา เดินทางพฤหัสบดี ที่ 12 พฤศจิกายน ปีนี้ ทอดองค์ผ้าป่าศุกร์ที่ 13 พย.นี้ ครับ ใครจะไปรีบแจ้งด่วน จำนวนจำกัด ไหว้พระเก้าวัด เสร็จ เดินทางกลับ วันอาทิตย์ ***


***ผู้ใช้นามแฝง"น่ารักก็ไม่บอก"แห่งประชาไทแจ้งข่าวมา เนื่องในงาน ฌาปนกิจศพ ของคุณแม่ ของกระผม วันที่ 30 ก.ย.2552 ที่ผ่านมา....ที่เมรุวัด ต.บ้านราษฎร์ อ.เสิงสาง จ. นครราชสีมา ท่าน ส.ส.จิตรวรรณ (หน่อย) หวังศุภกิจโกศล ส.ส.เขต 2 จ.นครราชสีมา ท่านได้กรุณา รับเป็นเป็นประธาน ในพิธี และได้ให้ ผู้ช่วย ส.ส. คุณ อนัญญา ( หงส์) วณิชชากุลจิต ไปในงานนี้.....และบังเอิญ เช่นกัน ที่คุณ อนัญญา (หงส์) เป็นเพื่อนรัก กับผม ที่เคยเรียนด้วยกันมา ตั้งแต่ชั้นประถม จนจบมัธยม ปลาย... และไม่ได้พบกัน อีกเลย เพิ่งได้พบกันในงานนี้นี่เอง.... ...จึงขอกราบขอบพระคุณ ท่าน ส.ส. จิตรวรรณ (หน่อย) . ส.ส.เขต 2 จ.นครราชสีมา ..มา ณ ที่นี้ ด้วยความเคารพ รักอย่างสูง..



ร้อมกันนี้..ขอบอกบุญ มายังทุกๆท่าน... ว่า.....เนื่องจาก วัดแห่งนี้ อยู่กลางป่า อุทยานแห่งชาติ ทับลาน....ไกลปืนเที่ยง เสียเหลือเกิน...ตรงบริเวณ เมรุ เผาศพ ...ไม่มีห้องน้ำ เลย....แขกที่มาในงาน ต่างถามหากันวุ่นวาย เพราะฝนตกพรำๆ....ก็ได้แต่ อดกลั้น กันเอาไว้......ผมลองถามท่านเจ้าอาวาส และ คณะกรรมการหมู่บ้านแล้วว่า อยากได้งบสัก 2หมื่นบาท พอได้สร้างห้องน้ำ สัก 2 ห้อง....หากใครมีจิตศรัทธา ก็ติดต่อ มาทางหลังไมค์ที่บอร์ดประชาไท ผมจะได้นำไปมอบให้ เจ้าอาวาส และจะตั้งกระทู้ ขอบคุณ อีกครั้งหนึ่ง หรือจะติดต่อที่วัด โดยตรง ก็ได้ แล้วแต่ ศรัทธา นะครับ...ขอบพระคุณ สำหรับ ท่านที่มีใจกุศล ล่วงหน้านะครับ***

***หาคนร่วมฝัน หาเพื่อนร่วมงาน หาพันธมิตรร่วมทุน www.dmc-club.com เป็นเว็ปชุมชนของชาวประชาธิปไตยในประเทศไทยมีวัตถุประสงค์ที่จะเป็นสื่อกลางสำหรับผู้รักประชาธิปไตยทั่วประเทศประกาศราคาขายหุ้นแก่บุคคลทั่วไปโดยมีเงื่อนไขให้แต่ละท่านมีสิทธิ์ซื้อท่านละ 1 หุ้นเท่านั้นจำนวนหุ้นที่ขาย 509 หุ้นที่ราคา 100 บาทต่อหุ้น
วัตถุประสงค์ในการขายหุ้นคือ

1. เพื่อให้เว็ปไซท์เป็นเจ้าของโดยมหาชน
2. เพื่อใช้เงินเป็นทุนเริ่มต้นการดำเนินการเว็ปไซท์ www.dmc-club.com
2. เพื่อให้ประชาชนร่วมในกิจกรรมการเรียกร้องประชาธิปไตย
3. เพื่อให้ผู้ถือหุ้นมีส่วนร่วมในการตัดสินใจนโยบายการบริหารของเว็ปไซท์


ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อจองซื้อหุ้นได้ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2552 นี้เป็นต้นไป ที่ฝ่ายบัญชี 081-285-8320 หรือทางอีเมล์ admin @dmc-club.com "Democ Sam"

หมายเหตุ:

- การซื้อหุ้นสามารถซื้อในนามจริงหรือนามแฝงก็ได้ (ควรแนบบัตรประชาชน และขีดคร่อม ใช้ประกอบในการซื้อหุ้น)
- ใบหุ้นจะจัดส่งให้ทางไปรษณีย์หรือหากอยู่ต่างประเทศจะสแกนและส่งทางอีเมล์
- เมื่อขายหุ้นได้ครบจำนวน 509 หุ้นแล้วจะมีการประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารเว็ปไซท์
รายละเอียดและวิธีการประชุมจะแจ้งให้ทราบต่อไป***

***สมัชชาสังคมก้าวหน้า ขอเชิญท่านผู้รักประชาธิปไตย ร่วมงานนิทรรศการ "เราไม่ทอดทิ้งกัน" และเสวนาเรื่อง "สิทธิมนุษยชนกับกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ" โดยจะจัดนิทรรศการแสดงศิลปะ แสดงจดหมายที่ส่งถึงดารณี เชิงชาญศิลปกุล เหยื่อ18ปีคุกคดีหมิ่นฯ บทกวีและดนตรีให้กำลังใจคุณดา และเชิดชูเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น

กำหนดการเสวนา

วันที่ 11 ตุลาคม 2552 ณ ห้องประชุม LT 1 คณะนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

นิทรรศการเริ่มเวลา 12.30 น. เป็นต้นไป ที่ชั้น 1 คณะนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ (กำลังจัดทำรูปแบบ)

13.00-13.30 น. กล่าวเปิดงานโดยตัวแทนสมัชชาสังคมก้าวหน้า และบทกวี

13.30-14.40 น. นำเสนอหัวข้อย่อย ดังนี้

1. การปฏิบัติต่อผู้ต้องขังคุณดารณี ชาญเชิงศิลปกุล วิทยากร คุณประเวศ ประภานุกุล ทนายความคุณดารณี

2. การเซ็นเซอร์ตัวเองกรณีมาตรา 112 ของสื่อมวลชน วิทยากร คุณจอม เพชรประดับ นักสื่อสารมวลชน

3. บทบาทนักสิทธิมนุษยชนไทยกรณีคุณดา ตอร์ปิโด วิทยากร น.พ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (อยู่ระหว่างการติดต่อ) และอ.สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ

14.45-15.30 น. แสดงความคิดเห็นเพื่อนำไปสู่แนวทางการแก้ไขปัญหาตามวัตถุประสงค์

15.30-17.00 น. งานวัฒนธรรม ได้แก่ กวี และดนตรี อ่านจดหมาย***


***ท่านที่อยากฝากข่าวกิจกรรม ข่าวพบปะสังสรรค์ ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวงานบุญงานกุศล ข่าวสารพัด ส่งมาถึงนักข่าวชาวรากหญ้า อีเมล์redseed1@gmail.com ลงให้ฟรีๆไม่มีค่าลงข่าว ไม่ต้องเสียสตังค์ เพื่อให้กำลังใจชาวเสื้อแดงสู้ๆกันอย่างเข้มแข็งมั่นคงต่อไป เพื่อประชาธิปไตยที่พวกเราใฝ่ฝัน***