WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 5, 2009

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง(5ต.ค.):กิจกรรมของฝ่ายประชาธิปไตยคึกทั่วหล้า

ที่มา Thai E-News


***สังคมสร้างสรรค์ ข่าวลึกข่าวลับข่าวฝาก ข่าวกิจกรรมของพี่น้องฝ่ายประชาธิปไตย จัดมาให้ในวันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม มี"นักข่าวชาวรากหญ้า"ว่าบรรเลงสังคมข่าวชาวเสื้อแดง"ตามเคย คอลัมน์นี้มีขึ้นมารองรับกิจกรรมข้อมูลข่าวสารต่างๆของคนเสื้อแดง พี่น้องฝ่ายประชาธิปไตยทั่วประเทศ ทั่วทุกมุมโลก ท่านที่อยากจะแจ้งข้อมูลข่าวสาร รูปภาพ คลิปข่าวงานกิจกรรมส่วนรวม หรือส่วนตัวก็ไม่ขัดข้อง ส่งมาแล้วจะลงให้ฟรีๆ ไม่ต้องเสียค่าลงข่าวแต่อย่างใด ส่งเมล์มาหา"นักข่าวชาวรากหญ้า"เบอร์อีเมล์ thaienews@googlegroups.com หรือredseed1@gmail.com ***


***ตื่นมาเช้านี้ชาวเสื้อแดงฝ่ายประชาธิปไตยฉลองชัยชนะเหนือขี้ข้าอำมาตย์ทาสเผด็จการ เมื่อชาวนครเทศบาลเชียงใหม่ให้ของขวัญล้ำค่ากากบาทให้เบอร์2คนของพรรคเพื่อไทยชนะท่วมท้นขาดลอยทิ้งที่สองเท่าตัว ที่สำคัญคือทิ้งขาด"เดือนเต็มดวง"คนของพรรคแมงสาบลุ่ย หล่นไปอยู่ที่สาม ทั้งอภิมหาคลิป ทั้งการปักฐานแน่นปั๊กว่าคนเชียงใหม่เขารักประชาธิปไตย รักความเป็นธรรม นี่เป็นคำตอบสุดท้าย"

***กลุ่มพลังสตรีเพื่อประชาธิปไตย ขออาสาสมัครร่วมกิจกรรมภาคสนาม เพื่อจัดกิจกรรมภาคสนามครั้งที่ 3 ในวันที่ 6 ตุลาคม นี้ โดยจะเดินทางไปยื่นหนังสือแถลงการณ์แก้วิกฤตชาติสูงสุด ณบ้านสี่เสาเทเวศน์และสำนักงานตำรวจนครบาล โดยมีกำหนดการดังนี้

เวลา 09.30 น. รวมพลังสตรีฯ (บุรุษ)หน้ามูลนิธิบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทย
เวลา 10.00 น. เดินทางไปบ้านสี่เสาฯ เพื่อยื่นหนังสือแถลงการณ์
เวลา 11.00 น. เดินทางไปยื่นแถลงการณ์ ณ. บช.น.
หลังจากนั้น กลับมารวมกันที่มูลนิธิบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทย อีกครั้ง


สอบถามเพิ่มเติม และ ลงชื่อเพื่อรับเสื้อพลังสตรีฯ ได้ที่ 08 4768 9139 หรือ 08 1772 6210 และสำหรับท่านที่มีเสื้อแล้วใส่ตัวเดิมมาได้เลยนะค่ะ....คุณนู๋น้องแจ้งข่าวมาจ้า***

***วันพรุ่งนี้แล้วงาน33ปีรำลึก6ตุลาเลือด สดุดีวีรชนกล้าสู้กล้าชนะ ปีนี้จัดที่ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์เหมือนเดิม เริ่มตั้งแต่7โมงเช้าไปยันทุ่มหนึ่ง ฟังบทกวีรำลึกวีรชน ๖ ตุลาโดย วัฒน์ วรรลยางกูล ตามด้วยกล่าวไว้อาลัยและสืบสานเจตนารมณ์วีรชน๖ตุลา ปาฐกถาประจำปี เรื่อง “ แนวคิดประชาธิปไตยสมบูรณ์ของปรีดี พนมยงค์ กับ เจตนารมณ์วีรชน ๖ ตุลา ๒๕๑๙” โดย ดร.ฐาปนันท์ นิพิฏฐกุล ต่อด้วยเสวนา “ อุดมการณ์ ๖ ตุลากับ อำมาตยาธิปไตย ”วิทยากรนำทีมโดย สุรชัย แช่ด่าน ผู้ประสานงานกลุ่มแดงสยาม ตามติดด้วยหัวข้อร้อนๆ" สรุปบทเรียน ๓๓ ปี ๖ ตุลา กับขบวนการขวาใหม่ในไทย"จัดโดย สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย วิทยากร ดร.สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ คณะกรรมการรับข้อมูลและสืบพยานเหตุการณ์ ๖ ตุลา จาตุรนต์ ฉายแสง อดีตผู้นำนักศึกษาในเหตุการณ์ ๖ ตุลา ***

***สอบถามรายละเอียดกิจกรรมรำลึก33ปี6ตุลา2519ที่ โครงการกำแพงประวัติศาสตร์ โทร. ๐๒-๖๑๓ ๒๐๑๑, ๐๑-๖๑๓ ๔๗๙๒ Email: octnet72@yahoo.com หรือคนรุ่นใหม่อยากรู้จักว่าเหตุการณ์6ตุลาเลือดคืออะไร ส่งผลสะเทือนมาถึงปัจจุบันนี้เช่นไร คลิ้กดูhttp://www.2519.net/เรื่องที่หัวร่อมิได้ร้องไห้มิออกได้แต่กลอกตามีสองเรื่อง เรื่องแรกสุรพล นิติไกรพจน์ มาเป็นประธานเปิดงาน เรื่องที่สอง ข่าวแว่วว่าอาจจะโดนห้ามใช้ห้องจัดงานในวันงาน 6 ตุลา หากอาจารย์ฝ่ายเสื้อเหลืองในธรรมศาสตร์มาประท้วง ดังนั้นคนเดือนตุลา หรือฝ่ายประชาธิปไตยต้องไปกันให้มากๆ หรือใครอยากไปดูน้ำหน้าพวกปฏิกริยาขวาจัดพ.ศ.นี้ห้ามใช้ห้องประชุมจัดงานก็น่าจะเข้าที***

***6 ตุลาคมปีนี้ยังเป็นวันครบรอบ 99 วันของการชุมนุมหน้าโรงงาน ของสหภาพแรงงานไทรอัมพ์อินเตอร์เนชั่นแนลแห่งประเทศไทย ซึ่งธัญญยธรณ์ คีรีถาวรพัฒ์ รองประธานสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ ส่งข่าวมาว่า ตลอดระยะเวลาของการชุมนุมก็เผชิญกับความรุนแรงหลากหลายรูปแบบ สหภาพฯ พร้อมด้วยองค์กรเพื่อนมิตรจึงร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรุนแรงที่ถูกกระทำโดยรัฐ และเพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจในเจตนารมณ์ของนักศึกษาและประชาชนที่ถูกปราบปรามในเหตุการณ์ 6 ตุลา 19 รวมถึงเพื่อให้เกิดการสรุปเป็นบทเรียนและมาตราการในการป้องกัน จัดการกับความรุนแรงดังกล่าวร่วมกัน เชิญร่วมเสวนาภายใต้หัวข้อ “สืบสานเจตนารมณ์ 6 ตุลากับความรุนแรงที่ไม่เคยจางหายไปจากกรรมกร” พร้อมด้วยกิจกรรมการแสดงดนตรีของนักศึกษาสลับกับการปราศรัยของผู้นำกรรมกรต่างๆ ณ ที่ชุมนุมหน้าโรงงาน นิคมอุตสาหกรรมเมืองใหม่บางพลี ซอย 7 อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่เวลา 17.00 – 20.00 น.อังคารที่6ตุลาคมนี้ สอบถามเพิ่มเติมกับจิตรา คชเดช (หนิง) สหภาพแรงงานไทรอัมพ์ 087-020 - 6672 Skype : Jittra08***

***หากเบื่อสื่อเหลือง เอือมสื่อหลัก กลัวสื่อแดงปั่นหัว นี่เลยข่าวสารเที่ยงตรงจากทีมงานหนังสือพิมพ์ออนไลน์ประชาไท รับข่าวสารเที่ยงตรง SMS ประชาไท AIS DTAC TRUE สมัครง่ายๆพิมพ์ R 01 แล้วส่งไปที่ 4853560 (พิมพ์Rเว้นวรรคแล้วตามด้วย01) ค่าบริการ 29 บาทต่อเดือน ทดลองใช้ฟรีก่อน 14 วัน ถ้าเห็นว่าเป็นประโยชน์กรุณาแจ้งต่อให้เพื่อนๆ ด้วยจ้า อย่าลืมให้กำลังใจทีมงาน ทดลองฟรีๆก่อน ถูกใจก็เป็นสมาชิก ไม่ถูกใจก็ให้รับข่าวที่อื่นต่อ อย่างนี้แฟร์ดี..***


***ไพโรจน์ จันทรนิมิ ประธานชมรมนักข่าวเพื่อเสรีภาพไทยแจ้งข่าวมา หากท่านใดอยากเป็นสมาชิกชมรมก็เชิญแจ้งความจำนงมาได้ทางอีเมล์ freedompress9999@gmail.com ครับ และท่านที่อยากทำงานด้านสื่อประชาธิปไตย ทนไม่ไหวกับสภาพเผด็จการ แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ทางชมรมฯของเรามีจัดอบรมให้ฟรี โดยวิทยากรนักข่าวมืออาชีพที่มีประสบการณ์ มีจรรยาบรรณ มีใจรักประชาธิปไตย รักประชาชน รักความเป็นธรรม ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ รายละเอียดดูที่ www.thaifreedompress.blogspot.com/***

***ชมรมนักข่าวเพื่อเสรีภาพไทยแจ้งข่าวเรียนเชิญลงทะเบียนยืนยันเข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการนักข่าวหัวเห็ดเผด็จศึกอำมาตย์ 11ต.ค.บ่ายโมง รายละเอียดมีดังนี้

เรื่อง แจ้งกำหนดการอบรมเชิงปฏิบัติการนักข่าวหัวเห็ดเผด็จศึกอำมาตย์(ครั้งที่2)+เชิญยืนยันการเข้าร่วมงาน
เรียน ผู้เข้าอบรมโครงการนักข่าวหัวเห็ดฯทุกท่าน



เนื่องจากการอบรมโครงการนักข่าวหัวเห็ดเผด็จศึกอำมาตย์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายนที่ผ่านมานั้น ได้เน้นหนักไปในเรื่องตำรา ทฤษฎี แนวคิดเป็นพื้นฐาน ทำให้มีเวลาน้อยมากในการอบรมเชิงปฏิบัติการ(ทำเวิร์คช็อป)

ดังนั้นทางชมรมฯจึงจะจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีประสบการณ์และทักษะ สามารถนำไปปฏิบัติการได้จริง จึงได้กำหนดโครงการครั้งที่2ขึ้นดังนี้

สถานที่ ที่ทำการชมรมนักข่าวเพื่อเสรีภาพไทย ถนนวิภาวดี

วัน/เวลา 13.00-17.30น. วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม2552 (หนนี้จัดเฉพาะช่วงบ่ายนะครับ)

-กรุณาลงทะเบียนเข้างานก่อน13.00น.เพราะเริ่มตรงเวลา(งานนี้ฟรีไม่ต้องจ่ายตังค์ เพราะมีค่าเบรกมื้อเดียว ทางคณะผู้จัดเขาจัดให้ฟรี)

-13.00-14.30น.คุณสมศักดิ์ ภักดิเดช บก.ไทยอีนิวส์ ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการงานเขียนข่าวลงบล็อกwww.blogger.comในสไตล์ไทยอีนิวส์(www.thaienews.blogspot.com)บล็อกข่าวที่มีผู้ชมมากกว่า12ล้านคลิ้ก

*ขอให้ท่านสมัครสมาชิกgmailแล้วไปสมัครเป็นสมาชิกฟรีของwww.blogger.comไว้ล่วงหน้าก่อนถึงวันงาน/รบกวนท่านที่สะดวกนำเครื่องโน้ตบุ๊คมาด้วย ที่งานมีสัญญาณไวร์เลสอินเตอร์เน็ตให้

*ขอให้ท่านอ่านเอกสาร"คู่มือนักข่าวหัวเห็ด"ที่เคยส่งไปทางเมล์ให้อ่านด้วยครับ เพื่อจะได้เข้าใจเรื่องงานข่าวทั้งหมด และมีตัวอย่างประกอบไว้ชัดเจน(กรณีที่ท่านเพิ่งมาหนแรกในครั้งนี้ จะจัดส่งไปให้ทางเมล์อีกครั้ง)

*จะสอนลงมือทำตั้งแต่การสัมภาษณ์แหล่งข่าว/การค้นคว้าข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตเพื่อหาข่าว/การนำเสนอเขียนข่าวลงเวบลงบล็อก/การหารูปภาพประกอบเรื่องประกอบข่าวจากgoogle/การพาดหัวข่าว/การโปรยข่าวที่ดึงดูดใจคนอ่าน

*ท่านที่เขียนบล็อกเสร็จจะนำมาประชาสัมพันธ์ให้ทางเวบของชมรม และเวบของสมาชิกชมรม เช่น ไทยอีนิวส์

14.30-16.30 น.คุณบังสุกุล ผู้ดูแลเวบถ่ายทอดวิทยุ+ทีวี20กว่าเวบสอนฝึกหัดให้ลงโปรแกรมถ่ายทอดสดทางวิทยุ+ทีวีภาคปฏิบัติ

*ท่านที่ได้โปรแกรมไปแล้วจากการอบรมครั้งก่อน กรุณาลงโปรแกรมให้เรียบร้อย หากขัดข้องให้โทรปรึกษาคุณบังสุกุลก่อนถึงวันงาน(กรณีท่านมาหนแรกให้ไปลงโปรแกรมที่งานอบรม)

16.30-17.00 คุณจักรภพ เพ็ญแข ผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์โฟนอินเข้ามาร่วมประชุมกับผู้ฝึกอบรม(รอยืนยัน)

17.00-17.30 คุณไพโรจน์ จันทรนิมิ ประธานชมรมนักข่าวเพื่อเสรีภาพไทยจัดประชุมคณะกรรมการและสมาชิกที่เข้าอบรมเพื่อกำหนดกิจกรรม เช่น การร่วมมือระหว่างสมาชิก,เวบไซต์ต่างๆ,สื่อฝ่ายประชาธิปไตย,โครงการจัดตั้งศูนย์ข่าว หรือสำนักข่าวฝ่ายเสื้อแดงร่วมกัน และกิจกรรมต่างๆ

จึงขอรบกวนให้ท่านที่เข้าอบรมครั้งที่1และประสงค์จะลงลึกในการจัดทำเวิร์คช็อป(เชิงปฏิบัติการ)ในการอบรมครั้งที่2ให้เป็น และฝึกทักษะประสบการณ์กรุณาตอบยืนยันการเข้าร่วมงานมาทางอีเมล์freedompress9999@gmail.comด้วย***

***RSRอาสาพยาบาลคนเสื้อแดงประกาศแจ้งเลื่อนการเปลี่ยนแปลงการเดินทางไป บ้านภูมิซรอล จังหวัดศรีสะเกษ ของทีมงานRSRอาสาพยาบาลคนเสื้อแดง ตามที่หมายกำหนดการเดิมที่เราจะไปที่บ้านภูมิซรอล จ.ศรีสะเกษ เพื่อไปเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องชาว บ้านภูมิซรอล กับคณะผู้ใหญ่ผู้ประสานงานคนเสื้อแดงและทีมผู้สื่อข่าว ในวันที่ 3ตุลาคม2552 ตามกำหนดการเดิมนั้น ทางเราได้รับแจ้งจากคณะแกนนำที่จะนำไปว่า ขอเลื่อนการเดินทางออกไปเป็นในวันที่9ตุลาคม2552เ นื่องจากได้รับแจ้งจากทางทีมงานของผู้สื่อข่าวว่าทาง พรรคเพื่อไทย จะมีทีมงานเดินทางไปด้วย ซึ่งงานนี้มีท่านอดีตนายกฯสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และโฆษกพรรคเพื่อไทย คุณพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ จะร่วมเดินทางไปด้วยในครั้งนี้***

***และ เพื่อยืดเวลาในการรับบริจาคสิ่งของที่จะนำไปช่วยเหลือไปด้วย และมีอีกหลายท่านที่ติดต่อมาว่ามีความประสงค์อยากจะร่วมเดินทางไปด้วยในครั้งนี้ แต่ทางเรามีรถที่จะไปนั้นมีจำนวนจำกัด จึงขอให้ท่านติดต่อสอบถามได้ที่ คุณปุ๊ก 089-2001237 หรือเมล์ติดต่อมาที่ pooky_usa@hotmail.com ส่วนหมายกำหนดเวลาเดินทางจะแจ้งมาให้ทราบอีกเป็นระยะ เนื่องจากทางผู้ใหญ่หลายฝ่ายกำลังหารือนัดหมายกันอยู่ จึงขอประกาศมาให้ทราบ ผู้ประกาศ : RSR06 (ยรรยง ลูกชาวดิน)***

***เสื้อแดงไม่ได้บ้าแต่การเมืองเหมือนใครค่อนขอด ก็คนทำมาหากินนี่แหละ เหมือนที่ไทยอีนิวส์สำรวจไปก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจ พ่อค้า ชนชั้นกลางทำมาค้าขาย ขอแจ้งข่าวทำมาค้าขายให้ทราบว่า เปิดแล้ว วันนี้ ตลาดกลางซื้อขายสินค้า ของคนเสื้อแดง ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เชิญพี่น้องทุกท่าน โพสต์ขายสินค้ากันได้ ฟรี หากโพสต์ไม่เป็นโปรดติดต่อทีมงาน ช่วยเหลือฟรี ที่ http://www.redzonemarket.com หรือ"เรด โซน มาร์เกต"***

***ที่ตลาดออนไลน์แห่งนี้ เป็นแหล่งศูนย์รวม เพื่อช่วยส่งเสริม อาชีพ คนตกงาน ว่างงาน ต้องการหาคนงาน ใครมีความถนัดอะไร อยู่แถวไหน ลงโพสต์ตามแต่ละภาคได้เลย ของมือสองก็เอามาขาย มาแลกกัน เพื่อให้เป็นแหล่งช่วยเหลือ ซึ่งกันและกัน และสินค้าโอทอป สามารถลงประกาศขายได้ตามแต่ละภาคไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น จะขายขนมครก ข้าวต้มมัด หรือขายข้าวแกง อยู่แถวไหนก็ลงประกาศได้ ประชาชนจะเสื้อสีไหน ก็ลงประกาศได้ ทั้งนั้น พักรบชั่วคราว หันมาค้าขายกัน หาทุนหาเสบียงไว้เป็นทุน ต่อไป นะครับ***

***ทีเด็ดคือมี Blogส่วนตัวให้ใช้ได้ด้วย เอาไว้เพิ่มรายละเอียดส่วนตัว หรือเพิ่มเติมสินค้า หรือ สร้างร้านส่วนตัว แถมมีห้องแช็ทออนไลน์ ให้ไว้สอบถามพูดคุยหน้าเวป โดยพิมพ์ข้อความในช่องด้านล่างแล้วคลิก ปุ่ม 'shout Now'ง่ายๆ สมัครหรือใช้เวปไม่เป็น ติดต่อมาที่เมล์ support@redzonemarket.com ให้ความช่วยเหลือ ฟรี อ่านวิธีสมัคร วิธีใช้ที่http://www.redzonemarket.com/bbs/forumdisplay.php?fid=22

***ข่าวทำมาค้าขายกันต่อกับงานยักษ์ของคนเสื้อแดง 24ตุลาคมนี้ร่วมกันจับมือกันฝ่าฝันวิกฤติเศรษฐกิจ ด้วย 2 มือของผู้รักประชาธิปไตย เราจะยืนด้วยสองมือสองเท้าของพวกเรา ไม่ว่าเส้นทางข้างหน้าจะเป็นเช่นไร เราจะร่วมสู้ด้วยกัน ด้วยการตีฆ้องสะบัดชัย หมุนตามโลก เท่าเทียมโลกด้วยกัน ***

***กำหนดการคร่าวๆตีกองสะบัดชัย ครบชุด แล้ว ฟังปาฐกถาพิเศษ พร้อมทั้งวิเคราะห์แนวเศรษฐกิจ3 ปีข้างหน้าของไทยแลนด์
โดย ดร.สุชาติ ธาดาธำดงเวช อดีตรัฐมนตรีคลัง

เที่ยงบ่ายอ่อน ๆ คอนเสริท์เล็ก ๆ เสียงเพลงเบา ๆ ของต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ของนักร้องเสียงน้ำแซะทราย จำรัส เศวตาภรณ์

บ่าย ๆ รายการ สถานีประชาธิปไตย เพื่อการเตรียมพร้อมกับการต่อสู้ทางด้านเศรษฐกิจ โดย นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รศ.ดร พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ ดำเนินรายการ โดย คุณศุภรัตน์ นาคบุญนำ
เย็น ๆ ตอบรับแล้ว จะได้ฟังเสียงเพลง นพ.เหวง โตจิราการ สำหรับ อ.จรัส ดิษฐาอภิชัย (รอคำตอบอ่ะค่ะ) และอาจมี จอบ เพชรประดับ เป็นผู้ดำเนินรายการ

ค่ำ และปิดรายการโดย โด่งอรรถชัย อนันตเมฆ

***ในงานมีออกบู๊ท จำหน่ายสินค้ามากกว่า 100 บู๊ท มีโซนจำหน่ายสินค้า 5-6 โซน ตอนนี้มี smot ประจำจังหวัดประมาณเกือบ 20 จังหวัด ที่เป็นสมาชิกของเรา สินค้าหลากหลายมาก ๆ เพื่อให้ผู้ซื้อสามารถจับจ่ายใช้สอยได้อย่างเพลิงเพลิน และเราจะจัดขายส่งด้วยเพื่อให้ผู้ขายปลีกสามารถนำสินค้าไปขายได้***

***งานนี้ ประเด็นคือ พวกเราเตรียมให้พร้อมสำหรับการต่อสู้ระยะยาว เตรียมให้พร้อมสำหรับธุรกิจ เตรียมให้พร้อมที่จะไม่ให้เงินหมดจากกระเป๋า เมื่อไหร่ก็ตาม ที่เรารอการช่วยเหลือหรือร้องขอ เมื่อนั้นเราจะปราศจากอิสระภาพ ทั้งความคิดและการกระทำ***

***ช่วงนี้มี"ข่าวสำคัญ"ที่คนต้องซอกแซกหา ทำเอาบอร์ดชุมชนฟ้าเดียวกันล่ม เพราะมีคนไปเขียนกระทู้ให้ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับบุคคลสำคัญ อ้างว่าเป็นคนในแวดวงการแพทย์ ทำท่าว่ารู้ลึกรู้จริงรู้ว่าทีมแพทย์เป็นใคร ลึกตื้นหนาบางเป็นไง ทำเอาเวบซาบซึ้งฟ้าเดียวกันhttp://sameskyboard.com/ถึงกับล่มไปหลายวัน ทางทีมงานเลยต้องย้ายกระทู้สุดฮ็อตไปไว้อีกที่คือ http://sameskyboard.com/index.php?showtopic=37667&st=0 (21ก.ย. 22ก.ย. 23ก.ย. 24ก.ย. 25ก.ย. 26ก.ย. 27ก.ย. 28ก.ย. 30ก.ย./1 30ก.ย./2 1ต.ค. 2ต.ค.) จะอ่านเอาเรื่อง หรืออ่านเอาขำๆก็ตามสะดวก แต่เข้าไปแล้วก็ช่วยเจ้าภาพเขาหน่อยที่มันล่มบ่อยเพราะไม่มีน้ำเลี้ยง อยากบริจาคช่วยชุมชนฟ้าเดียวกันก็หาเบอร์บัญชีบริจาคที่นี่จ้าhttp://sameskyboard.com/index.php?showtopic=38048***




***ข่าวบุญข่าวกุศลมั่ง พรุ่งนี้ออกพรรษาลาพระเจ้า จากนั้นก็เป็นหน้ากฐินสามัคคี คุณrider ขาประจำเวบบอร์ดประชาไทบอกบุญมา ขอเชิญทุกท่านร่วมกันเป้นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีเพื่อสมทุนสร้างวิหารจตุรมุข ทอด ณ วัดบางช้างเหนือ ต.คลองใหม่ อ.สามพราน จ.นครปฐม วันศุกร์ที่ 9 ต.ค. 52 ตั้งองค์กฐิน ณ ศาลาการเปรียญวัดบางช้างเหนือ วันเสาร์ที่ 10 ต.ค. 52 เวลา 08:00 น. รับเงินบริจาคติดพุ่ม เวลา 10:00 น. นำผ้ากฐินถวายในอุโบสถ เวลา 11:00 น. ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ เพื่อเป็นการฉลอง เวลา 12:00 น. เจ้าภาพกฐินทุกท่านร่วมรับประทานอาหาร งานนี้กุศลแรง**

***วันนี้ว่ากันพอหอมปากหอมคอ ความจริงยังเหลือข่าวฝาก ข่าวกิจกรรม ข่าวสังคมอีกเพียบ จะทยอยจัดไปวันละหน อย่าลืมครับพี่น้องเสื้อแดงท่านใดมีข่าวคราวกิจกรรม ความเึคลื่อนไหว นัดพบปะสังสรรค์ ข่าวสังคม งานบุญงานบวชงานสวดงานแต่ง ขึ้นบ้านใหม่ ขายรถเก่า ทำมาค้าขาย มีสินค้า บริการอะไรอยากประชาสัมพันธ์ อยากซื้ออยากขาย โฆษณาสารพัดบอกมาได้ หรือจะฝากตามหาญาติมิตรที่ห่างหายยังไงได้เสมอ ไม่ต้องเกรงอกเกรงใจใดๆทั้งสิ้น หากมีรูปมีคลิปทั้งลับและไม่ลับก็แนบไฟล์มาด้วย แล้วแจ้งมาที่"นักข่าวชาวรากหญ้า"เบอร์อีเมล์ thaienews@googlegroups.com หรือredseed1@gmail.com***


=+=นักข่าวชาวรากหญ้า=+=