WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 7, 2009

ยังจำได้ไหม

ที่มา thaifreenews

วิเคราะห์สรุปข่าวโดย ice angel

หลายๆ คนเขาทวงถามมาว่า ยังจำได้ไหม คุณสนธิ เคยพูดอะไรไว้ในอดีต

จากข่าวการได้รับเลือก ตำแหน่งหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ของนายสนธิ ลิ้มทองกุล
ด้วยคะแนนเสียงจากสมาชิกพรรคทั้งหมด 6,556 คน ลงคะแนนเลือกนายสนธิ
ให้เป็นหัวหน้าพรรคด้วยคะแนนถล่มถลาย 1,741 เสียง
งดออกเสียง 61 และบัตรเสีย 73 หุหุ อีกหลายพันเสียงหายไปไหน

การเลือกตำแหน่งหัวหน้าพรรค มันสำคัญไม่ใช่หรือ แต่ก็เอาเถอ ข่าวที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล
ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ในครั้งนี้ไปไปมามา
ไม่รู้ว่านายสนธิ จะออกมาพูดแก้เก้อ กันโดนรองเท้าตบหน้า คนถุยน้ำลายใส่หรือไม่

หรือในอนาคต นายสนธิ อาจจะออกมาพูดว่า
ผมไม่ได้อยากแต่พี่น้องเขาอยาก เหมือนที่มักพูดว่าประโคมข่าวว่า พวกผมไม่ได้ก่อการร้าย แต่ก่อการดี
ดูเอากับมัน แต่หลักฐานที่นายสนธิ หนีไม่พ้น ก็คงจะเป็นเรื่องในอดีตที่เคยพูดให้สัมภาษณ์ผ่านรายการกับพิธีกร
นางสาว สโรชา ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของรายการข่าวภาคภาษาอังกฤษผ่านระบบดาวเทียม ด้วยหลักฐานที่ว่า
จากบทสัมภาษณ์ ที่ว่า

สโรชา - มารยาททางการเมืองต้องมีคำว่า ควรหรือไม่ควร

สนธิ - คือ คุณสโรชาและพ่อแม่พี่น้องที่นั่งอยู่ในที่นี้และนั่งอยู่ข้างนอก
วันนี้ผมอยู่ในสภาพที่ผมกลับไปเป็นนายสนธิคนเดิมไม่ได้แล้ว
ผมไปกราบพ่อแม่ครูบาอาจารย์ พ่อแม่ครูบาอาจารย์เอาธรรมมาสอนผม บอกว่า
สนธิ ชีวิตคือความว่างเปล่าแต่ถ้าเราทำเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนแล้ว
ถึงตายก็คุ้มค่า ผมไม่ใช่คนไม่เคยทำความผิด คุณสโรชา 58 ปีที่ผ่านมานี้
ชั่วก็เคยทำ ผิดก็ไม่น้อย แต่ว่าอยากจะใช้ส่วนที่เหลือของชีวิตทำเพื่อชาติบ้านเมือง
ทำเพื่อประชาชนในฐานะที่เป็นสื่อ แต่เป็นสื่อคนละแบบที่มีอยู่ทุกวันนี้
คือเป็นสื่อที่ถึงตรงกับประชาชน ไม่ใช่สื่อซึ่งจะต้องไปนั่งกินข้าวกับนายกฯ
หรือไม่ใช่สื่อที่จะต้องไปพึ่งพาคนโน้นคนนี้

เพราะเดี๋ยวนี้ผมจะทำอะไรผมจะถามความเห็น
ผมจะทำข่าวผมต้องถามความเห็นประชาชนก่อนแล้ว เพราะว่าผมไม่ใช่นายสนธิคนเก่าอีกต่อไป

ผมถือโอกาสขอขมาลาโทษพ่อแม่พี่น้องทุกคนว่า
อดีตที่ผมเคยทำผิดพลาดอะไรไปถ้ามีการทำก็ขออภัย ขอขมา
แต่ว่าจากนี้เป็นต้นไปผมจะยึดถือบทบาทที่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
พูดอยู่ออกมาตลอดเวลา ว่า ใครมีหน้าที่อะไรก็ทำหน้าที่นั้นให้สมบูรณ์แบบ
และประชาชนจะไม่มีปัญหา สังคมไทยจะไม่มีปัญหา ผมขอยึดถือตรงนี้

แล้วพ่อแม่พี่น้องประชาชน ตลอดจนคุณสโรชาด้วย จำเอาไว้
วันไหนในอนาคต ตราบจนกระทั่งผมตาย ถ้าผมไปรับตำแหน่งอะไรทางการเมือง
แล้วถ้าผมไม่ใช่สื่อมวลชนของท่านต่อไป เจอหน้าที่ไหน ถุยน้ำลายใส่หน้าผม ถอดรองเท้าตบหน้าผมได้ทันที


สโรชา - คุณสนธิยืนยันชัดเจน แล้วนี่ไม่ใช่ครั้งแรกนะคะ