WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 9, 2009

วัยวุฒิ

ที่มา ไทยรัฐ

ข่าวลือถึงอาการป่วยของ อดีตนายกฯสมัคร สุนทรเวช ในทางร้ายเมื่อวันก่อน ทำให้นึกถึงผู้อาวุโสทางการเมืองที่เคยรู้จักหลายท่าน เพราะวิกฤติการเมืองวันนี้พัดพาเอาชื่อเสียงเกียรติยศของแต่ละท่านไปในทางที่มัวหมอง นักการเมืองรุ่นเด็กบางคนก็เสื่อมตั้งแต่ยังไม่โต

คุณธรรมทางการเมืองจึงต่ำลง

พูดถึงคุณสมัคร ต้องยอมรับว่ามีประสบการณ์ทางการเมืองมาทุกรูปแบบ มีเอกลักษณ์รูปแบบของตัวเองตรงไปตรงมา จึงมีทั้ง คนชังและคนชอบ นอกจากเรื่องของอาหารการกินแล้ว เรื่องเล่าในอดีตฝีมือการเขียนหนังสือคุณสมัครก็ไม่เป็นรองใคร เป็นตั้งแต่คอลัมนิสต์ ไปจนถึงเจ้าของหนังสือพิมพ์

วันนี้ยังได้อ่านข้อเขียนของคุณสมัครอยู่ใน หนังสือต่วย' ตูน ปักษ์แรกของเดือนนี้ คุณสมัครเขียนถึงเรื่องกล้วยๆ เรื่องต้นไม้ยอดดีมีคุณค่าแต่ถูกคำพังเพยดูแคลน เอาไว้ได้ทั้งสาระความรู้และรอยยิ้ม

น่าเสียดายว่าหลังเจ็บไข้ได้ป่วย หลังจากที่เจ็บจากวิกฤติการเมือง คุณสมัครตัดสินใจหันหลังให้กับสังคม ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข

การก้าวย่างของผู้อาวุโสอีกท่านหนึ่ง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เข้ามาเป็นสมาชิกในพรรคเพื่อไทย ซึ่งเชื่อว่าในที่สุดก็จะขึ้นเป็นหัวของพรรคเพื่อไทย นำทัพสู้กับมรสุมการเมืองในสไตล์ของ พล.อ.ชวลิต อ่อนนอกแข็งใน แต่การกลับมาครั้งนี้ภายใต้เงื่อนไขมากมายและเป็นการกลับมาลบคำปรามาสที่เกิดจากวิกฤติการเมืองเช่นกัน

เท่าที่เกาะติดข่าว เท่าที่ดูการเคลื่อนไหวของ พล.อ.ชวลิตก็ต้องบอกว่า ครั้งนี้ไม่เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา วันนี้ พล.อ.ชวลิตที่เคยคิดจะทอดทิ้งการเมืองไว้ข้างหลัง เกิดแรงฮึดกลับมากอบกู้ภารกิจเพื่อชาติอีกครั้ง เพื่อย้ำถึงคำว่านายทหารประชาธิปไตยและฉายาขงเบ้งแห่งกองทัพ

เสียดายถ้าข่าวที่ว่า คุณเสนาะ เทียนทอง จะอำลาการเมืองไปอีกคน จะชั่วดีถี่ห่างอย่างไรคุณเสนาะก็ยังยึดหลักคุณธรรมทางการเมืองลูกผู้ชายฆ่าได้หยามไม่ได้ คุณเสนาะเคยไปชวนคุณสมัครตั้งพรรคการเมือง สมัยที่ตัดสินใจออกจากพรรคไทยรักไทย และคุณเสนาะ คุณสมัครก็เคยไปชวน พล.อ.ชวลิต

ตัดบัวยังเหลือเยื่อใย สายน้ำตัดไม่ขาด ไม่แน่ว่า คุณเสนาะจะพลิกการตัดสินใจ เข้ามาทวงศักดิ์ศรีอดีตผู้จัดการรัฐบาลที่เกิดจากแรงกดดันวิกฤติการเมืองอีกกระทอก

และ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ก็ถือว่าเป็นอดีตผู้จัดการรัฐบาลอีกท่านหนึ่ง วันนี้ พล.ต.สนั่น สวมเสื้อพรรคชาติไทยพัฒนาของ คุณบรรหาร ศิลปอาชา ฟังว่า ระยะหลังความบาดหมางทางการเมืองในอดีตถูกลบให้เจือจางด้วยวิกฤติทางการเมืองเนื่องจากตกอยู่ในชะตากรรมเดียวกัน

ทำให้ พล.อ.ชวลิต คุณบรรหาร คุณเสนาะ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก พูดภาษาเดียวกัน พลันเกิดกระแสคุณบรรหารยอมรับเป็นคนกลางเจรจาให้ พล.อ.ชวลิตเข้ามาสร้างความปรองดองให้บ้านเมือง เพียงแต่ว่าคุณบรรหารไม่ได้เล่าต่อไปว่า ได้เจรจากับใครอีกบ้างเท่านั้น อย่ากะพริบตา.

หมัดเหล็ก