WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 7, 2009

พท.มติถอนตัว แก้รธน. 2พันล.สูญเปล่า

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_38077

"เฉลิม" นำทีมวิปฝ่ายค้านแถลงจุดยืนพรรคเพื่อไทย คัดค้านแก้ไขบทบัญญัติแก้ รธน.6 ประเด็น และไม่เห็นด้วยทำประชามติ ใช้เงิน 2 พันล้านละลายแม่น้ำ ลั่นจะทำทุกทางเพื่อให้นำ รธน.ปี 2540 กลับมาใช้..

เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 7 ต.ค. ที่รัฐสภา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย และคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ร่วมกันแถลงจุดยืนพรรคเพื่อไทยต่อเรื่องการแก้ไขรัฐธรรนูญ โดยเห็นว่าการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องมีเนื้อหาสาระสำคัญที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนโดยรวม เพื่อสร้างความสมานฉันท์ ขณะที่การทำประชามตินั้น ทางพรรคมีมติเป็นเอกฉันท์ว่าในสถานการณ์เศรษฐกิจที่ตกต่ำ ประชาชนเดือดร้อน การนำเงิน 2 พันล้านบาท ไปทำประชามติไม่คุ้มค่า ไม่ควรกระทำ

นอกจากนี้ ยังเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีความจริงใจ เพราะเจตนาจริงๆ เพื่อต้องการซื้อเวลาให้อยู่ในตำแหน่งนานขึ้นเท่านั้น ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจึงมีมติไม่เห็นด้วยและคัดค้านการแก้ไขบทบัญญัติการแก้ไขรัฐธรรมนูญใน 6 ประเด็น และไม่เห็นด้วยต่อการทำประชามติ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะพยายามทุกวิถีทางเพื่อนำรัฐธรรมนูญปี 2540 กลับมาใช้ โดยจะจัดเป็นแคมเปญการเลือกตั้งครั้งหน้าว่าจะเอารัฐธรรมนูญปี 2540 มาใช้ มั่นใจว่าจะได้เสียงเกินครึ่ง ทั้งนี้ ยอมรับว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้คำแนะนำเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ บอกไปคิดเป็นการบ้าน ว่าทำไมต้องเสียเงินถึง 2 พันล้านบาท โดยไม่เห็นประโยชน์ ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ต่อข้อถามว่า จะส่งตัวแทนวิปฝ่ายค้านเข้าไปประชุมร่วมวิป 3 ฝ่ายด้วยหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า จะปรึกษากันอีกครั้ง อาจเข้าไปแล้วบอกว่าพรรคเพื่อไทยมีความเห็นอย่างนี้