WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 9, 2009

พิเชฐ พัฒนโชติ:ปชป.แค่2-3เรื่อง คนอื่นโกงกว่า

ที่มา Thai E-News


ที่มา เวบไทยอินไซเดอร์
9 ตุลาคม 2552

การประกาศลาออกของคณะที่ปรึกษารมว.สาธารณสุข ของ “พิเชฐ พัฒนโชติ" หลังจากเกิดข่าวฉาว “ทุจริตโครงการไทยเข้มแข็งของกระทรวงสาธารณสุข” (เอสพี 2) วงเงิน 86,000 ล้านบาทนั้น..ผู้ที่จะตอบโจทย์ที่ยังคาราคาซัง รอการพิสูจน์ได้ดี คงหนีไม่พ้น “พิเชฐ พัฒนโชติ” ในฐานะอดีตที่ปรึกษารมว.สาธารณสุข โดยเฉพาะประเด็นที่ว่า จริงหรือไม่ที่ลาออกเพื่อตัดตอนไม่ให้สาวไปถึงตัว “รัฐมนตรี”


Q : การลาออกเป็นการตัดตอนไม่ให้สาวไปถึงตัวรัฐมนตรี


A : ไม่ใช่ รัฐมนตรีผิดตัดตอนยังไงก็ไม่ได้ สมมติว่าผมไม่ออก ก็คงมีคนบอกว่า มึงก็หวงตำแหน่ง คุณก็นั่งทับในสิ่งที่สกปรก ลุกขึ้นไปเมื่อไหร่ มันเหม็นเมื่อนั้น พวกคุณหน้าด้าน แต่พอออกคุณก็บอกว่าไอ้นี่เป็นแผนหรือเปล่า เป็นวิธีการที่คุณตัดตอนหรือเปล่า กินปูนร้อนท้องหรือเปล่า หรือว่าคุณผิดจริง คุณถูกกล่าวหา ผิดจริงหรือเปล่าคุณถึงลาออก สังคมไทยก็เป็นอย่างนี้ ไม่มีอะไรเป็นที่พอใจ เป็นที่พอดีสักอย่างหนึ่ง

Q : มีการโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ที่พอมาเป็นรัฐบาลก็เกิดการทุจริตขึ้น


A : พรรคอื่นไม่มีเหรอ? ผมถามว่าไทยรักไทยเป็น 100 เรื่องเลย แม้กระทั่งไอ้ที่เข็นรถ เข็นกระเป๋าในสนามบินสุวรรณภูมิ แล้วบอกว่าประชาธิปัตย์มามีทุจริต ประชาธิปัตย์มีอยู่ 2-3 เรื่อง แต่ถามว่าไม่ว่าพรรคไหนมา วันนี้เรื่องทุจริตคอรัปชั่น สังคมไทยยังมีอยู่ ตราบใดที่การเลือกตั้งเข้ามาด้วยการซื้อเสียง ตราบใดที่มีการลงทุนทางการเมือง การแสวงหาทุนกับคืนนั้นเป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าพรรคไหน

ผมไม่ได้บอกว่าพรรคประชาธิปัตย์บริสุทธิ์การเลือกตั้งทั้งหมด...ไม่ใช่ แล้วไม่ได้บอกว่าพรรคอื่นไม่บริสุทธิ์ทั้งหมด...ไม่ใช่

แต่ว่าการทุจริตคอรัปชั่นไม่เพียงแต่การเมือง ถามว่าเคยไปสถานที่ราชการไหนมั๊ยที่อยากจะทำงานให้เร็วต้องจ่ายตังค์ มีมั๊ย สถานที่ที่ไหนที่ไปแล้ว ยังไม่ไปเลยแล้วถ้าจ่ายตังค์แล้วไม่ต้องไป เยอะแยะไปหมด ก็เห็นกันอยู่ แล้วก็ระบบคอรัปชั่นเผลอๆ บางทีฝ่ายประจำเนี่ย มีผลประโยชน์มากกว่าการเมืองไม่รู้กี่เท่า ก็แยอะแยะไป แล้วไอ้ที่ข้าราชการประจำติดคุกแล้วก็มี นักการเมืองที่ติดคุกแล้วก็มี

เพราะฉะนั้นผมคิดว่าวันนี้มันไม่ใช่ว่าฝ่ายการเมืองหรือพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาแล้วมันมีข่าวนี้ ถามว่ามันมีข่าวนี้ 1.ปลากระป๋องเน่า 2.เรื่องชุมชนพอเพียง ทั้งหมดยกเว้นแต่เรื่องปลากระป๋องเน่าที่มีความรับผิดชอบของรัฐมนตรี ส่วนคดีความไปถึงไหนผมไม่รู้ ก็มีอยู่ 2 เรื่องนี้ที่เป็นเรื่องใหญ่

Q : เชื่อว่าการทุจริตที่เกิดขึ้น มีฝ่ายการเมืองบางคนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง


A : เชื่อ...ใช่ ผมคิดว่าไม่มีนักการเมืองคนไหนหรอกครับ ถ้าลงทุน บางคนเลือกตั้งใช้เงินตั้ง 40-50 ล้านบาท หรือพรรคการเมืองหาเงินเพื่อไปดูแลคนของตัวเองเนี่ย การหาเงินของพรรคการเมืองแต่ละพรรคหาจากอะไร ก็หาจากโครงการแบบนี้ ทำอย่างนี้ ผมเชื่อว่ามี เพราะฉะนั้นต้องเอาให้ชัด เพราะคนทำงานการเมืองมันมีทั้งคนชั่ว คนดีปนๆกันอยู่ บางคนก็ดีบ้างบางครั้ง บางคนก็ชั่วบ้างเป็นบางเวลา ซึ่งตรงนี้จะเหมาพูดว่าฝ่ายการเมืองทั้งหมดไม่ได้ ผมก็ยังปกป้องคนดีไว้ แต่ขณะเดียวกันผมว่าคนชั่วมีมั๊ย...มี เราก็ต้องช่วยกันจัดการ

Q : ข่าวที่ออกมาย่อมกระทบกับพรรค


A : แน่นอน คือข่าวทุกข่าว ไม่ว่าจริงหรือไม่จริง ถ้าเป็นข่าวในด้านลบ มีผลกระทบในด้านลบอยู่แล้ว ข่าวที่เป็นผลกระทบในด้านบวก มันก็มีอยู่แล้วในด้านบวก ไม่ว่าพรรคไหนมาเป็นรัฐบาล ก็ต้องเหมือนกัน