WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, April 21, 2010

เพื่อไทยเชื่อเตรียมปราบเสื้อแดงรอบ2

ที่มา ไทยรัฐ


Pic_78224

พรรคเพื่อไทย ยืนยัน ทหารยิงใส่ผู้ชุมนุมตาย ซัดประโคมข่าวใส่ร้าย หวังสั่งปราบรอบสอง เปิดคลิปแจงทหารยิงใส่ผู้ชุมนุม 9 นัด จี้ตรวจสอบจรรยาบรรณแพทย์บางราย...

เมื่อเวลา 10.00 น. 21 เม.ย.2553 น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานคณะกรรมการศูนย์ช่วยเหลือดูแลความปลอดภัยประชาชน (ศชปป.) แถลงถึงกรณีที่ศอฉ.นำคลิปวีดิโอการเสียชีวิตของนายวสันต์ ภู่ทอง ผู้ชุมนุมที่ถูกยิงศีรษะจนตายคาที่ บริเวณถนนดินสอ ว่า สิ่งที่ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. แถลงข่าวนั้น ล้วนเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง และใส่ร้ายว่ามีการใช้ความรุนแรง มีการปฏิบัติการของผู้ก่อการร้ายสังหารผู้ชุมนุมที่บริสุทธิ์ การที่ พ.อ.สรรเสริญ ระบุว่า นายวสันต์ ถูกยิงเข้าที่หน้าผากทะลุออกด้านหลังนั้น ศชปป.ได้ไปตรวจสอบผลการชันสูตรจากคณะกรรมการชันสูตรและนิติเวช พบว่านายวสันต์ โดนยิงที่ท้ายทอยด้านซ้าย แสดงว่าวิถีกระสุนต้องมาทางทหาร ขณะเดียวกันวีซีดีที่ศอฉ.ทำแจก ก็มีการระบุสาเหตุการตาย รวมทั้งวิถีกระสุนที่นายวสันต์ถูกยิงว่ามาจากด้านหลัง และพรรคเพื่อไทยได้ตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า ผู้ที่ยิงใส่นายวสันต์เป็นทหารที่ประจันหน้ากันอยู่

โดยคลิปวีดีโอที่พรรคเพื่อไทยตรวจสอบนั้น จะเห็นว่าทหารยิงใส่ผู้ชุมนุมถึง 9 นัด และมีผู้เสียชีวิต 2 คน คือ นายวสันต์ที่เสียชีวิตคาที่ โดนยิงที่ท้ายทอยด้านหลังซ้าย และที่ขาซ้ายทะลุขาขวา และนายสยาม วัฒนานุกูล โดนยิงเข้าด้านหลัง ทะลุหลอดเลือดแดงใหญ่ที่ช่องอก เลือดออกมากจนเสียชีวิต

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า วันนี้ ศอฉ.ใช้ทีมงานโฆษณาชวนเชื่อมืออาชีพ โดยจะประชุมกันทุกวันเวลา 10.00 น.เล่าเรื่องว่าความรุนแรงทั้งหมด เกิดจากการกระทำของผู้ก่อการร้ายที่แฝงตัวอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อให้รัฐบาลใช้เป็นข้อมูลในการกล่าวหาแกนนำ นปช. เพื่อสร้างความชอบธรรมในการยกระดับปฏิบัติการจัดการกับกลุ่มคนเสื้อแดง และจากข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พรรคเพื่อไทยขอเรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบในการสั่งการ จนเป็นเหตุให้ประชาชนเสียชีวิต และเลิกโกหกหลอกลวงสร้างเรื่องกล่าวหาคนอื่น เพราะรัฐบาลกำลังใช้ผู้บริสุทธิ์เป็นเครื่องมือ หาข้ออ้างเพื่อใช้กำลังเข่นฆ่าประชาชนรอบสอง ซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายมาก และเชื่อว่าประชาชนที่เป็นเหยื่อในการสังหารโหด จะไม่ยอมให้นายสุเทพ หรือ นายอภิสิทธิ์ หรือ ใครก็ตามลอยนวล โดยปราศจากความรับผิดชอบเช่นนี้ และ ขอเตือนไปยัง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ที่รัฐบาลโยนความรับผิดชอบมาให้ท่านในขณะนี้ว่า อย่าเป็นเครื่องมือให้ใคร หรือยอมเป็นฆาตกรมือเปื้อนเลือด ควรที่จะอยู่เคียงข้างประชาชนตลอดไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าว น.อ.อนุดิษฐ์ได้นำคลิปวีดิโอเหตุการณ์ที่นายวสันต์ถูกยิงเสียชีวิตที่ ศอฉ.ใช้ประกอบการแถลงข่าวมาเปิดซ้ำ พร้อมอธิบายความจริงอีกมุมหนึ่ง และระบุด้วยว่า มีการยิงปืนมาจากฝ่ายทหาร 9 นัด ขณะเดียวกันก็นำคลิปวีดิโอในเหตุการณ์เดียวกัน แต่ถ่ายจากฝั่งด้านหลังของทหาร มาชี้แจงต่อสื่อมวลชนว่า มีภาพทหารนำปืนประทับบ่ายิงมายังกลุ่มผู้ชุมนุม 9 นัด

ด้าน นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ที่กล้ายึดหลักความจริง มีคุณธรรมในการปฏิบัติหน้าที่ กล้าเปิดเผยข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา แต่ขอเรียกร้องไปยังกระทรวงสาธารณสุข และสถาบันการแพทย์ทั้งหลาย ให้กล้าพูดความจริง เพราะที่ผ่านมา พรรคได้รับเรื่องร้องเรียนจำนวนมากว่า แพทย์บางคนยังปกปิดข้อเท็จจริงต่อญาติ เช่น ผู้บาดเจ็บรายหนึ่งในวันที่ 10 เม.ย. เข้ารักษาที่รพ.ตากสิน ญาติพยายามถามว่าผู้บาดเจ็บโดนยิงใช่หรือไม่ แต่แพทย์ผู้รักษากลับบอกว่า ไม่ได้โดนยิงจากอาวุธจริง แค่โดนแทงและเย็บปิดแผลไว้ โดยผู้บาดเจ็บมีอาการโคม่า ต่อมาญาติตัดสินใจส่งตัวไปยังรพ.เอกชน ซึ่งแพทย์เอกซเรย์แล้วระบุว่าโดยยิงจากกระสุนปืน และจนถึงตอนนี้กระสุนยังฝังในอยู่ และยังระบุอีกว่าหากช้าไปนิดเดียวอาจเสียชีวิต เพราะภาวะเลือดตกในช่องท้องได้ พรรคเพื่อไทยจึงขอเรียกร้องให้สถาบันการแพทย์ ดำเนินการตรวจสอบจริยธรรม และจรรยาบรรณของแพทย์บางคนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทยได้นำจดหมายของ น.ส.สิรดารัตน์ สิริกุลวาณิชย์ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 ร.ร.สตรีวัดมหาพฤฒาราม ลูกสาวของนายอนันต์ สิริกุลวาณิชย์ อายุ 54 ปี ที่เป็นการ์ดนปช.ในเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างทหารกับผู้ชุมนุมในวันที่ 10 เม.ย. ส่งผลให้นายอนันต์บาดเจ็บ ทุพพลภาพ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ พูดไม่ได้ และอาจจะต้องใช้เครื่องช่วยหายใจไปตลอดชีวิต เล่าถึงผลกระทบจากกรณีที่บิดาประสบเคราะห์กรรมดังกล่าว ทำให้ครอบครัวได้รับความเดือดร้อนลำบาก มาแจกจ่ายต่อสื่อมวลชน

โดยน.ส.สิรดารัตน์ระบุว่า จากเดิมที่ครอบครัวมีรายได้น้อยอยู่แล้ว ยังต้องขาดรายได้ในส่วนของบิดาไป มารดาต้องหยุดทำงานเพื่อมาดูแลรักษาบิดา ซ้ำยังต้องมีค่าใช้จ่ายสำหรับค่ารักษาพยาบาลค่อนข้างมาก ประกอบกับตัวเองจะต้องเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อศึกษาในโครงการนักเรียนทุนแลกเปลี่ยนเป็นเวลา 1 ปี จึงมีความกังวลมาก เกรงว่าระหว่างที่ตนไม่อยู่จะไม่ได้รับการช่วยเหลือ จึงเขียนมาขอความเมตตาช่วยเหลือจากบุคคลหรือหน่วยงานที่ได้อ่านจดหมายนี้