WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 24, 2010

ณัฐวุฒิโชว์คลิป ทหารไล่ทุบ ชี้เมธีให้การเท็จ

ที่มา ไทยรัฐ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

แกนนำเสื้อแดงแถลงชี้คำให้การ "เมธี อมรวุฒิกุล" เป็นเท็จ 100% เหตุไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริง พร้อมโชว์คลิปใหม่ทหารไล่ทุบทำร้ายคนเสื้อแดงวันที่ 10 เม.ย. "เหวง" ฟุ้งเลขาฯ ยูเอ็นได้รับหนังสือจาก นปช.แล้ว..

เมื่อเวลา 11.15 น. วันที่ 24 เม.ย. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงว่า จากเหตุการณ์สลายการชุมนุมของรัฐบาลเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่่ผ่านมา มีหลักฐานใหม่ที่เพิ่งได้มาจากประชาชน เป็นคลิปวีดิโอ ระบุเหตุการณ์ชัดเจนเป็นภาพที่กองกำลังทหารพร้อมอาวุธสงครามครบมือพยายามเข้ามาทำร้ายทุบตีประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ต่อสู้ประชาธิปไตยด้วยมือเปล่า ภาพดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่าทหารพยายามฆ่าประชาชนคนไทยด้วยกันเอง ทางกลุ่ม นปช.จึงเรียกร้องไปยังรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้คำตอบกับประชาชนทั้งประเทศด้วยว่า ทหารกลุ่มดังกล่าวนี้เป็นใคร และเห็นสมควรว่าไม่ควรอยู่ในหน้าที่อันทรงเกียรติอีกต่อไปแล้ว จึงขอให้รัฐเร่งจับกุมทหารเหล่านี้มาดำเนินการตามกฎหมายด้วย

ส่วนกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) อ้างว่านายเมธี อมรวุฒิกุล อดีตดารานักแสดง ให้การยอมรับในข้อเท็จจริงว่าในการปะทะมีการใช้อาวุธร้ายแรงจากฝ่ายของเสื้อแดง โดยนำอาวุธมาจากบนเวทีผ่านฟ้าที่กลุ่มคนเสื้อแดงยึดมาได้ โดยนายณัฐวุฒิ ยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวไม่มีความเป็นจริง 100 เปอร์เซนต์ เพราะจากปัจจัยเรื่องเวลาที่นำอาวุธมาไว้ที่เวทีกับเวลาที่นายเมธี นำไปใช้กล่าวอ้างนั้น ไม่มีความสอดคล้องกันเลย ส่วนข้อเท็จจริงเหตุการณ์ระเบิดที่ถนนสีลมนั้น จะเห็นว่าจากที่หลายฝ่ายลงพื้นที่ตรวจสอบ อาทิ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รวมทั้ง พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรสุข ที่ปรึกษาด้านการรักษาความปลอดภัยของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ต่างระบุว่าวิถีกระสุนและระเบิดนั้นไม่น่าจะมาจากสวนลุมพินี บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 แน่นอน จึงขัดแย้งกับที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ระบุว่าเป็นฝีมือของกลุ่มคนเสื้อแดง ทั้งที่ยังไม่มีการพิสูจน์หลักฐานเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงเลย

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงเงื่อนไขที่ทางแกนนำ นปช. เสนอให้รัฐบาลยุบสภาภายใน 30 วัน ว่า แม้จะถูกกล่าวว่าและด่าทอจากพี่น้องประชาชนเสื้อแดงที่อดทนต่อสู้ ว่าเป็นการอ่อนข้อและยอมแพ้ แต่แท้จริงแล้ว นปช.แดงทั้งแผ่นดินไม่เคยกลัวและยอมแพ้กับอำนาจอธรรมทั้งสิ้น เพียงแค่ นปช. แดงทั้งแผ่นดินต้องการถอยออกมาเพื่อปกป้องชีวิตเพื่อนร่วมชาติ ไม่ต้องการให้เกิดการสูญเสียอีกครั้ง ดังนั้นจึงขอเรียกร้องไปยังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้ยอมถอยต่อจากกลุ่ม นปช.เพื่อมาช่วยกันทำให้ประเทศชาติ และบ้านเมืองได้มีโอกาสก้าวหน้าต่อไปตามระบอบประชาธิปไตย อย่าให้เกิดเหตุการณ์ที่สร้างรอยน้ำตาให้กับประชาชนอีกเลย ควรทำให้เป็นน้ำตาแห่งความภาคภูมิใจที่ประชาชนจะได้เห็นประเทศกลับคืนสู่ความสงบและสันติสุข

ด้าน นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่ม นปช. กล่าวว่า นายบัน กี มูน เลขาธิการใหญ่สหประชาชาติ (ยูเอ็น) ได้รับหนังสือจาก นปช.แล้ว เตรียมพิจารณาส่งกองกำลังเข้ามาตรวจสอบการชุมนุม สังเกตได้ชัดเจนว่าเรื่องดังกล่าวนี้สะท้อนให้เห็นว่าทั่วโลกให้ความสำคัญและเรียกร้องให้ประเทศไทยหยุดใช้ความรุนแรงทำร้ายประชาชน ส่วนกรณีของนายเมธี อมรวุฒิกุล นั้นตนยังไม่ทราบจากปากของนายเมธี เองเพียงแต่เป็นคำกล่าวอ้างจากนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ จึงไม่สามารถระบุได้ว่านายเมธี ผิดจริงหรือไม่ แต่ยืนยันว่า การต่อสู้ของพี่น้องกลุ่มคนเสื้อแดงยังยึดแนวทางเดิมคือสันติวิธี เพราะเชื่อว่าวิธีการดังกล่าวจะสามารถทำให้ได้รับชัยชนะได้.