WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 24, 2010

สงครามกลางเมือง

ที่มา เดลินิวส์


ฝ่าเปลวแดด

หรือว่าเมืองไทยกำลังเข้าสู่ภาวะ สงครามกลางเมือง จริง ๆ คนเสื้อแดง ใช้ไม้ไผ่กับยางรถยนต์ ตั้งป้อมค่ายอยู่ฝั่งสวนลุม ตรงข้ามดุสิตธานี

อีกฝั่ง ทหาร ตำรวจ นับพันคนพร้อมอาวุธครบมือ ขึงรั้วลวดหนามกลาง ถนนสีลม ใช้สแลนสีดำปิดช่องว่างบนสะพานลอยพรางตัว สภาพไม่ต่างจากสนามรบ

ตกกลางคืน คนเสื้อแดง กับ กลุ่มเสื้อหลากสี พร้อมปะทะกันทุกเมื่อ คนเมืองหลวง ไล่คนเสื้อแดงว่า ออกไป ไอ้คนขายชาติ คนเสื้อแดง ด่ากลับบ้าง ขี้ข้าเผด็จการ

ตำรวจทำงานอย่างหนัก แต่ยากมากกับความตึงเครียดที่ขึ้นถึง ขีดสุด จะนองเลือดเมื่อไหร่ก็ได้

ในหลายจังหวัดก็ไม่ต่าง ขณะที่รัฐบาลยังเดินหน้าใช้สื่อและ ช่องหอยม่วง ปลุกระดมให้ต่อต้านเสื้อแดงเต็มกำลัง เน้นย้ำว่า มีผู้ก่อการร้ายแฝงตัวอยู่ และต้องจัดการอย่างเฉียบขาด

เห็นใจคนสีลมที่โกรธ แต่หากได้รับข้อมูลรอบด้าน ก็คงเข้าใจว่า เค้าไม่ได้ทำเพื่อคน ๆ เดียว แต่เรียกร้องเพราะต้องการประชาธิปไตย (ยุบสภา คืนอำนาจประชาชน) ที่คนเมืองอาจไม่เชื่อว่า จริง

แต่หากรับเงินมา คงอยู่ไม่ได้นานขนาดนี้ เพราะนี่กว่า 40 วันแล้ว

มาถึงวันนี้ อาจมีการสลายม็อบไปแล้ว หรือ วันนี้ยัง พรุ่งนี้ ก็คงหนีไม่พ้น มีข่าว พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ถูกกดดันหนักมาก ขนาดต้องปิดโทรศัพท์หนีเป็นพัก ๆ

แต่หนียังไงก็หนีไม่ออก ที่สุด ต้องสลายม็อบ และคงต้องสูญเสียอีกมาก

ขอนำคำพูดท่าน ส.ว.ดิเรก ถึงฝั่ง อดีตประธานคกก.ศึกษาการแก้ไขรธน.มาลงอีกครั้ง เพื่อเตือนใจ

“...ถ้าใช้กำลังปราบ ถามว่าจะปราบทั้งประเทศหมดหรือ หากมีเสียงปืนดังขึ้น แม้ทหารอาจชนะในตอนนี้ แต่ปัญหาไม่จบ อาจเจอการก่อความรุนแรงทุกจังหวัด แล้วผู้คนจะอยู่กันอย่างไร ทำให้ยิ่งเป็นปัญหาระยะยาว ผมเกรงว่าจะกลายเป็น 3 จังหวัดภาคใต้ไปทั่วประเทศ”

เป็นความเห็นที่ตรงประเด็น และมีคุณค่า ไม่อยากให้ปล่อยผ่านไปเฉย ๆ

สถานการณ์ที่ใต้ ล่าสุด 2 คนร้ายขี่มอเตอร์ไซค์ ขว้างระเบิดเข้าไปในโรงพัก ที่ตำรวจกำลังเคารพธงชาติช่วง 8 โมงเช้าอย่างอุกอาจ กลางเมืองปัตตานี ตายทันที 1 สาหัสอีก 1 และบาดเจ็บกว่า 50 คน

จากนั้นไม่นาน ห่างโรงพักนิดเดียว มี คาร์บอมบ์ เกิดขึ้น ร้านค้า บ้านเรือน รถยนต์ ถูกระเบิดพังยับนับสิบคัน เจ็บกว่า 10 คน เดชะบุญไม่มีคนตาย

นี่คือไฟใต้ ที่ลุกโชนมานาน และ ไม่มีทีท่าจะดับ

ยังไม่นับการยิงจรวดอาร์พีจี ถล่มคลังเก็บน้ำมันที่ปทุมธานี ดีที่ไม่เป็นทะเลเพลิง ยังไม่รู้ใครทำ เกี่ยวกับการเมืองหรือไม่ แต่นี่แหละ การก่อ วินาศกรรม ที่น่าห่วง

ทั้งหมดที่เกิดขึ้น เพราะ “มันคนเดียว” หรือ หรือเพราะ ประชาชน ตื่นแล้ว แต่ผู้กุมอำนาจในปัจจุบัน รวมทั้งรัฐบาล ยังไม่ยอมตื่น ไม่ เช่นนั้น นายกฯ มาร์ค คงไม่สั่งสลายม็อบรอบ 2 หรอก

ธนูได้แล่นออกจากคันศรไปแล้ว แทนที่จะรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น กลับมุ่งไปที่การปราบปราม ช่วยกันคิดซักนิด ก่อนจะ สายเถอะ.

ดาวประกายพรึก