WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, April 21, 2010

เราเป็นเพื่อนกัน

ที่มา บางกอกทูเดย์


ใครก็ตาม...ที่กำลังทำงานเพื่อคนอื่น...ใครคนนั้น...จะมีพลังอันวิเศษ...เพื่อจะเอาชนะในงานชิ้นนั้น...มหาตมะคานธี...หากจบจากมหาวิทยาลัยดัง...ในเมืองอังกฤษแล้วกลับมาใช้ชีวิตเป็นขุนนางในจวนของผู้สำเร็จราชการชาวอังกฤษ ที่ปกครองอินเดียชีวิตท่านคงจะแสนสุขสนุกสบาย อยู่เหนือคนอินเดียหลายร้อย

ล้าน...มีหลักฐานสร้างความมั่งคั่งได้อย่างมหึมา...จากฐานความรู้และความแตกฉานในภาษา...ที่เหนือกว่าพลเมืองอินเดียทั่วไปจวบจนวันตาย...โฮจิมินต์แห่งเวียดนาม...ไม่เคยมีมากกว่าที่ต้องกินอยู่ไปวันๆ เขาเป็นเจ้าของประเทศทั้งประเทศ...เป็นจ้าวชีวิตของคนญวนทั้งเหนือและใต้...เพราะเขาไม่เคยทำงานให้กับตนเอง...แต่เขาทำงานเพื่อคนอื่น คนญวนทั้ง 2 แผ่นดิน...กองทัพใหญ่ยักษ์อันดับ 1 ของโลก...ยังต้องปราชัยให้กับสงครามของเขา...ในโลกอันไพศาล...

ล้าน ล้าน ล้าน ของผู้คนก่อเกิดกันขึ้นมา...เขาล้วนเกิดเติบโตและตายเพื่อยังชีวิตแห่งเขาให้ดีขึ้นสูงขึ้น...มีจำนวนนับ 10 เท่านั้นตั้งแต่โลกถูกสร้างขึ้นมา...ที่ทำงานเพื่อคนอื่น...สิทธัตถะ...ยุวกษัตริย์...ทิ้งความเป็นมหาราช...พระพุทธเจ้าบังเกิดขึ้นมา...คุกขังได้แต่ตัวจิตวิญญาณของ...เนสสัน เมนเดลา...คือประชาชนผิวดำแห่งอาฟริกาใต้...โลกบันทึกไว้...เขาคือ วีรบุรุษตลอดกาล...เพื่อคนไทยและความเป็นไท...ราชวังแห่งองค์นเรศวร...คือป่าเขาลำเนาไพร...

ยากไร้แม้แต่องค์มเหษี...ไม่มีรัชทายาท...ในยามที่สังคมชาติกำลังล่มสลาย...ไทยกับไทย...ยื่นปลายหอกและคมดาบเข้าใส่กัน...แผดก้องแห่งกระสุนสังหาร...ทะลุทะลวงเข้าสู่เรือนร่างไทยคนแล้วคนเล่า...ไทยกับไทยพูดขนานกันไปบนเส้นทางแห่งแพ้กับชนะ...แน่นอนว่า...ในที่สุดนั้น...คงไม่มีกระสุนสังหารเพียงพอสำหรับ 60 ล้านพลเมืองไทย...ทำไม...เราไม่หันมามองกันใน...สิ่งหนึ่ง...ประโยคหนึ่งมีว่า...IF YOU CAN TREMBLE WITH INDIGNATION EVERY

TIME AN INGUSTICE IS COMMITTED IN THE WOLD WE ARE COMRADES””“ถ้าคุณรู้สึกโกรธจนตัวสั่นทุกครั้ง เมื่อมองเห็นความอยุติธรรมอุบัติขึ้นบนโลกนี้...เราเป็นเพื่อนกัน”คนที่เกิดมาเพื่อทำงานให้กับคนอื่น...จะรวมตัวเป็นครอบครัวเดียวกันทันที...และจะไม่มีผู้ใดใครก็ตามจะเอาชนะครอบครัวเยี่ยงนี้ได้