WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 24, 2010

แดงปรับมาตรการ รับมือรัฐบาล ถูกสลายใน48ชม.

ที่มา ไทยรัฐ

นปช.แถลงกดดันรัฐบาลให้ นายกรัฐมนตรี ยุบสภาทันที หลังประกาศปิดประตูเจรจา พร้อมประกาศ 5 มาตรการรับมือม็อบถูกสลายภายใน 48 ชั่วโมง...

เวลา 18.00 น. วันที่ 24 เม.ย. 2553 ที่เวทีราชประสงค์ นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวบนเวทีปราศรัย โดยกล่าวว่า สืบเนื่องจากการที่กลุ่มนปช.แดงทั้งแผ่นดิน ได้ประกาศจุดยืนและเจตนารมณ์เพื่อปกป้องรักษาทุกชีวิต เพื่อไม่ให้เกิดการบาดเจ็บ และเสียชีวิต ดังเหตุการณ์วันที่ 10 และ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากทาง นปช.ตระหนักถึงความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก จึงได้เปิดเงื่อนไขใหม่เพื่อพร้อมที่จะเจรจากับรัฐบาล แต่หลังจากเหตุการณ์ในวันนี้ ทาง นปช.รู้สึกเสียใจกับท่าทีที่รัฐบาลไม่ยอมรับแนวทางของกลุ่ม นปช.ทั้งที่รัฐบาลได้ส่งตัวแทนมาเจรจาถึง 2 รอบ แต่ในขณะที่มีการเจรจาอยู่นั้น ตัวแทนได้รับรายงานว่าให้ยุติการเจรจาทันที ซึ่งทาง นปช.ก็ไม่เข้าใจเช่นกันว่า เหตุผลใดที่รัฐบาลกำลังต้องการถึงได้ไม่ยอมรับแนวทางของกลุ่ม นปช.ซึ่งเป็นวิธีการที่สันติวิธี ทางนปช.จึงได้วิเคราะห์และมีความคิดเห็นว่า รัฐบาลมั่นใจว่าจะสามารถสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ดังนั้น เพื่อความไม่ประมาท นปช. แดงทั้งแผ่นดิน จึงจำเป็นต้องปรับยุทธวิธี เพื่อรองรับสถานการณ์ที่เหมาะสมโดยยังยึดแนวทางที่สันติวิธี

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวต่อว่า หลังจากที่ทาง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เลือกที่จะปิดประตูการเจรจากับทาง นปช. ชัดเจนว่า ทางนายกฯ ได้ตัดสินใจหันหลังให้แนวทางสันติวิธีเรียบร้อยแล้ว ดังนั้น ขอประกาศโดยชัดเจนว่า นปช.แดงทั้งแผ่นดินขอให้นายกฯยุบสภาโดยทันที รวมทั้งยังขอประกาศมาตรการรับมือ โดยยึดแนวทางที่สันติวิธี คือ 1. ขอให้พี่น้องกลุ่มคนเสื้อแดงถอดเสื้อแดง และวางสัญลักษณ์ที่แสดงออกถึงความเป็น นปช. ทิ้งออกตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เพื่อมาเป็นนักรบนอกเครื่องแบบ จนกว่าจะได้รับชัยชนะจนกว่าจะได้รับประชาธิปไตยจากรัฐบาลกลับคืนมา

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า 2. ขออาสาสมัครพี่น้องจักรยานยนต์ ไปประจำด่าน ทั้ง 6 ด่าน จำนวนด่านละ 2 พันคัน 3. ขอให้พี่น้องเสื้อแดงทั่วประเทศคอยสังเกตการณ์กองกำลังทหาร และตำรวจที่พยายามจะเข้ามาในกรุงเทพฯ หากพบก็ขอให้ยึดปฏิบัติการขอนแก่นโมเดลทันที ยึดแนวทางสันติวิธี 4. ขอให้กลุ่มคนเสื้อแดงกระทำและปฏิบัติตัวอย่างใดก็ได้ตามอิสระเสรี และ 5 .ขอให้พี่น้องเสื้อแดงทุกคนจับกลุ่มย่อยละ 5 คน แลกเบอร์ และทำความรู้จักกันไว้ เพราะเมื่อเกิดสถานการณ์ใดขึ้น จะได้เป็นช่องทางในการสื่อสารถึงกันได้

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า มาตรการทั้งหมดนี้ เป็นมาตรการที่เตรียมไว้รับมือกับ นายอภิสิทธิ์ เชื่อว่าภายใน 48 ชั่วโมงนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้เตรียมการที่จะสลายการชุมนุม ดังนั้น จึงขอเชิญชวนพี่น้องเสื้อแดงที่รักประชาธิปไตย ที่อาศัยอยู่ทั่วประเทศ เดินทางเข้ามาชุมนุมที่พื้นที่ราชประสงค์เพื่อประกาศให้นายกฯ ได้รู้ว่าไม่ต้องการรัฐบาลที่มาจากอำมาตย์อีกต่อไปแล้ว