WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 24, 2010

จตุพรอ้างผบ.ทบ. เพิ่มกำลัง เตรียมสลายม็อบ

ที่มา ไทยรัฐ


Pic_78813

นายจตุพร พรหมพันธ์

จตุพรแถลงด่วน อ้างได้รับรายงานจากทหารแตงโมที่ ศอฉ. อนุพงษ์พยายามนำกำลังทหารพร้อมอาวุธเข้ามาสลายการชุมนุมที่ราชประสงค์ พร้อมประณามสุเทพ ว่าพยายามเข่นฆ่าประชาชนหลังมีแนวคิดที่จะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลแพ่ง...

ความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 เม.ย. นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำกลุ่มแนวรร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เปิดแถลงข่าวที่เวทีแยกราชประสงค์ ว่า ได้รับรายงานจากนายทหารแตงโมที่อยู่ในศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ได้รับคำสั่งจากรัฐบาลให้เตรียมกำลังทหารพร้อมอาวุธเข้ามาเสริมเพื่อสลายการชุมนุมและจับกุมแกนนำ จึงขอประณาม พล.อ.อนุพงษ์ ว่าเป็นบุคคลตีสองหน้า คือ ด้านหนึ่งไม่กล้าทำการสลายการชุมนุมเนื่องจากไม่อยากให้เกิดการสูญเสีย ส่วนอีกด้านก็พร้อมรับคำสั่งจากรัฐบาลสลายการชุมนุมทุกเวลา จึงขอเตือนไปยัง พล.อ.อนุพงษ์ว่า หากนำกำลังทหารเข้ามาทำร้ายประชาชนอีก คุณจะต้องเป็นศัตรูกับประชาชนไปตลอดชาติ

นายจตุพร กล่าวต่อว่า รัฐบาลพยายามใช้ทุกช่องทางเข้ามาสลายการชุมนุม ต้องตีม็อบให้แตกก่อนวันที่ 26 เม.ย. ตามดวงเมือง ซึ่งวันดังกล่าวนั้นเป็นวันที่กรุงศรีอยุธยาแตก เมื่อปี 2310 ดังนั้นจึงขอเตือนพี่น้องผู้ชุมนุมทุกคนด้วยว่าควรอยู่บนพื้นฐานของความไม่ประมาท เพราะเชื่อว่า ใน 1 - 2 วันนี้ รัฐบาลพยายามเข้ามาทำลายการชุมนุม หากใครเห็นว่ามีด่านสกัดไม่ให้เข้ามาชุมนุม ก็ให้แหกได้ทันที

" ขอประณามนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ที่พยายามยื่นอุทธรณ์กรณีที่ศาลศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ห้ามศอฉ.สั่งการเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ แต่หากจะดำเนินการใดๆ ให้ปฎิบัติตามหลักขั้นตอนสากล นายสุเทพต้องการเข่นฆ่าประชาชน ถึงได้มีความคิดเพื่อขอยื่นอุทธรณ์" นายจตุพร กล่าว