WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 24, 2010

'ลอยชาย'ยิ่งตายเพิ่ม

ที่มา ไทยรัฐ

"นรกส่งมาเกิด"

โดยพฤติกรรมที่พิจารณาแล้วมีคำเหมาะสมแค่คำเดียว ประณามไอ้โม่งกองกำลังไม่ทราบฝ่ายที่ยิงระเบิดเอ็ม 79 ถึง 5 ลูกซ้อน ถล่มสถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง และกลุ่มผู้ชุมนุมหลากสีที่แยกสีลม มุ่งเป้าสังหารฝูงชน ทำให้มีประชาชนตาดำๆบาดเจ็บ ล้มตาย เป็นจำนวนมาก

"เลวไม่เลือกสี"

ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ได้เหมาเอาตามที่ "เทพเทือก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) แถลงผ่านโทรทัศน์ รวมการเฉพาะกิจฯหลังเกิดเหตุตูมแรกผ่านไป 3 ชั่วโมง

รวบรัดสรุปทันที จากการตรวจของเจ้าหน้าที่ชัดเจนแล้วว่า ทิศทางที่ยิงระเบิดเอ็ม 79 มาจากหลังบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6

คือด้านที่กลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมกันอยู่

และก็ไม่ได้ปักใจเชื่อตามที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวปราศรัยบนเวทีม็อบเสื้อแดงตอบโต้ "เทพเทือก" ที่ออกมาระบุว่า การยิงระเบิดเอ็ม 79 บริเวณถนนสีลม มีการยิงมาจากบริเวณด้านหลังพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 นั้น เป็นไปไม่ได้ เนื่องจากวิถีกระสุนต้องมีระยะถึง 400 เมตร และการที่ระเบิดดังกล่าวไปตกที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง ไม่ได้ยิงมาจากที่ชุมนุม นปช.

โยนกลับฝ่ายถืออำนาจ สร้างสถานการณ์ก่อนลุยม็อบเสื้อแดง

ต่างฝ่ายต่าง "ชิ่ง" ไม่รับสมอ้างผลงานชั่วๆของ "สัตว์นรก"

ที่แน่ๆโดยผลปฏิบัติการที่ยังมองไม่ออกว่า "เข้าทางใคร"

ไล่เรียงกันตั้งแต่นาทีก่อนเกิดเหตุ ช่วงหัวค่ำเวลาประมาณ 1 ทุ่มเศษ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่เก็บตัวเงียบตลอดวัน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์นักข่าว ปูดปมร้อนใหม่ "ผู้ก่อการร้ายชุดขาว" ที่เข้ามาแทน

คนชุดดำ ต้องระวังการเคลื่อนไหวในพื้นที่แยกราชประสงค์

พูดไม่ทันขาดคำ ตูมแรกบึมสนั่นที่สถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง

ถือว่า "อภิสิทธิ์" โดนตบหน้าอย่างแรง

ไล่เลี่ยๆกัน เวลา 19.30 น. ศาลแพ่งมีคำสั่งตามที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ห้ามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯในฐานะผู้อำนวยการ ศอฉ. สั่งสลายการชุมนุม

แต่หากรัฐจะสลายการชุมนุม จะต้องใช้ดุลพินิจตามความเหมาะสม ตามหลักสากล ด้วยวิธีการจากเบาไปหาหนัก ศาลจึงมีคำสั่งให้คุ้มครองชั่วคราวกรณีดังกล่าวจนกว่าจะมีคำพิพากษาอื่นเปลี่ยนแปลง

ในอารมณ์ที่นายจตุพรรีบขึ้นเวทีแถลง "คำสั่งของศาลแพ่ง"

เรียกเสียงโห่ร้องด้วยความดีใจจากคนเสื้อแดง ร้องรำทำเพลงกันสนุกสนานครึกครื้น ผ่อนคลายอารมณ์ตึงเครียด ที่ต้องอดตาหลับขับตานอน จากที่ถูกแกนนำกระตุ้นให้ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ระวังการเข้าสลายของทหาร

ผ่อนคลายได้ไม่กี่อึดใจ แต่พอสิ้นเสียงระเบิดเอ็ม 79 ถล่มใส่คนหลากสี ม็อบแดงที่โดนบล็อกอยู่ในที่ตั้ง ก็ต้องลนลานกับสถานการณ์ถูกปิดประตูตีแมวต่อไป

ในเมื่อสถานการณ์มันจ่อเข้า "ฉากสุดท้าย"

จังหวะเปิดให้ฝ่ายถืออำนาจใช้สรรพกำลังในการลุยเข้าควบคุมสถานการณ์ ไม่ให้เลือดเดือดไปกว่านี้ ก็เป็นอะไรที่ต้องลุ้นเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย มวลชนคนเสื้อแดงรอนาทีโดนสลาย

"ยันต์" ของศาลแพ่ง อุ่นใจไม่ได้

สรุปว่า หูตาแหกไปตามๆกัน กับปฏิบัติการของไอ้โม่งนรกส่งมาเกิด ใช้ชีวิตของประชาชนตาดำๆ เป็นเหยื่อ "เกมต่อรองอำนาจ"

แต่ทั้งหมดทั้งปวง ก่อนอื่นเลย โดยความรับผิดชอบของผู้นำประเทศไทยที่ชื่อ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ที่เน้นหลบซุ่มอยู่เฉยๆ

ปล่อยให้คนตาย คนเจ็บ เพิ่มตัวเลขขึ้นทุกวัน

ไม่ใช่แค่เสียงทะลุกลางปล้องของฝ่ายตรงข้ามอย่างนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ที่ยุให้ "บิ๊กป๊อก" พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ต้องตัดสินใจทำอะไรสักอย่าง อย่างเร่งด่วนเพื่อแก้ไขปัญหา

เอาปืนจี้เงียบ ให้ "อภิสิทธิ์" ออกจากเก้าอี้

ล่าสุด นายสมชัย ฉัตรพัฒนศิริ ส.ส.นครราชสีมา พรรครวมชาติพัฒนา คนในพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน ก็ออกมาแถลงไล่ซึ่งๆหน้า

"ตอนนี้นายกฯไปไม่ไหวแล้ว ถ้าไม่ลาออกก็ต้องเจรจายุบสภา ให้ไว เพราะนายกฯมีอำนาจตัดสินใจจึงต้องทำให้เร็วสุดภายในวันสองวันนี้ก่อนที่เหตุจะยิ่งไปกันใหญ่"

"คุณชายสะอาด" หมดเวลาแล้ว กับบท "ลอยชาย".

ทีมข่าวการเมือง รายงาน