WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, April 22, 2010

สหรัฐฮึ่มเตือนยุติรุนแรง ชี้ชัดไม่มีก่อการร้ายแทรก

ที่มา Thai E-News



"We don't believe that violence in any shape or form is asolution to this politicalchallenge."-ฟิลิป โครว์เลย์ โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา สำนักข่าวAFP
22 เมษายน 2553

ทางการสหรัฐฯ แถลงเรียกร้องเมื่อวันพุธ ถึงรัฐบาลไทย และกลุ่มเสื้อแดงที่ประท้วงให้ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ โดยได้ขอให้แก้ปัญหาวิกฤติการเมืองโดยสันติ เพื่อไม่ให้ถลำลึกไปกว่านี้ โดยขอให้ทุกฝ่ายขัดแย้งหันมาร่วมมือแก้ปัญหา

สำนักข่าวAFP รายงานว่า นายฟิลิป โครว์เลย์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ แถลงจากกรุงวอชิงตัน เมื่อ 21 เม.ย. เรียกร้องในนามรัฐบาลสหรัฐถึงรัฐบาลไทยให้แก้ปัญหาวิกฤติการเมืองไทยโดยสันติ เพื่อมิให้วิกฤติการเมืองครั้งนี้ถลำลึกลงไปเรื่อยๆ

รัฐบาลสหรัฐฯ หวังให้ฝ่ายความขัดแย้งระหว่างกลุ่มคนเสื้อสีแดงกับฝ่ายรัฐบาลสามารถลงเอยได้ด้วยวิธีสันติ และรัฐบาลสหรัฐไม่เชื่อว่ารูปแบบของความรุนแรงใดๆ เพื่อแก้ปัญหาจะสามารถคลี่คลายปัญหาทางการเมืองของไทยลงได้ รัฐบาลสหรัฐหวังให้ทุกฝ่ายความขัดแย้งของไทย หันมาร่วมมือกันแก้ปัญหา เพื่อผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ให้ได้โดยเร็ว"

สำนักข่าวAFPรายงานเพิ่มเติมว่า กระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ เตือนนักท่องเที่ยวสหรัฐฯให้ระมัดระวังในการเที่ยวประเทศไทย โดยบอกว่าการชุมนุมประท้วงจะยังคงดำเนินต่อไปอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ในกรุงเทพฯ และอาจเกิดความรุนแรง

กระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ บอกอีกว่านักท่องเที่ยวชาวสหรัฐฯ ควรหลีกเลี่ยงสถานที่ซึ่งอาจจะมีการเคลื่อนขบวนชุมนุม อย่างไรก็ตามกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในไทยมีมูลเหตุจากเรื่องของการเมืองภายในประเทศ และไม่พบว่ามีการก่อการร้ายสากลใด ๆ (the State Department said that incidents in Thailand "appear to be motivated by domesticpolitics and do not appear to be acts ofinternational terrorism.")


"ประเมินโดยทั่วไปแล้วการท่องเที่ยวในไทยยังอยู่ในระดับปลอดภัย" กระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ กล่าว

ขณะที่นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.แถลงช่วงสายวันนี้ว่า นปช.จะไปยื่นหนังสือต่อสำนักงานข้าหลวงใหญ่ สหประชาชาติเพื่อให้เข้ามาสังเกตการณ์การชุมนุมว่าไม่ได้เป็นการก่อการร้ายตามที่รัฐบาลป้ายสี และให้UNเข้ามาระงับระบอบปกครองนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะไม่ให้ปราบปรามสังหารผู้ชุมนุมอีกครั้ง

วีระเผยจะมีการเจรจาไม่มีการสลายการชุมนุมในช่วง 2-3 วันนี้

ก่อนหน้านี้ นายวีระ มุสิกพงศ์ ได้กล่าวบนเวทีปราศรัยเมื่อช่วงดึกของคืนที่ผ่านมา (เวลาประมาณ 01.00 น.) ว่าขอให้ผู้ชุมนุมสบายใจและคลายความเคร่งเครียด เพราะจะไม่มีการสลายการชุมนุมในช่วง 2-3 วันนี้ เนื่องจากจะมีการเจรจากัน โดยได้รับการประสานงานจากทูตต่างประเทศให้มีการเจรจา แต่ยืนยันว่าจะไม่เจรจากับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และขอให้ผู้ชุมนุมยืนหยัดในการไม่ใช้อาวุธใดตอบโต้รัฐ