WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 24, 2010

ปฏิวัติรัฐประหาร

ที่มา บางกอกทูเดย์



ชาติ บ้านเมือง และ ประเทศไทย สำคัญกว่าและเหนือกว่าสิ่งอื่นใดทั้งสิ้น...ถ้ายังไม่รู้จักคำว่า “เสียสละ” เลือดต้องนองแผ่นดิน...

-/-...บางกอกทูเดย์ หนังสือพิมพ์แท็ปลอยด์รายวัน “ทันคิด ทันคน ทันข่าว” ฉบับนี้ วันเสาร์ที่ 24-วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน 2553...

-/-... “แม้ว่าท่านอาจโชคดี ไม่มีใครสามารถเอาผิดท่านได้ตามกฎหมาย ท่านก็ไม่มีทางรอดพ้นไปจากกฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นสัจธรรมอันแท้จริงที่จะต้องส่งผลมาถึงตัวท่านและลูกหลานอย่างแน่นอน ทั้งหมด คือ ถ้อยความอันควรสำนึกและรับผิดชอบของผู้มีอำนาจและผู้เคยมีอำนาจที่ควรฟัง จดจำและนำไปคิดของท่านองคมนตรี ธานินทร์ กรัยวิเชียร...

-/-...ใครก็ตามที่รู้ตัวว่าได้ล่วงละเมิดพระราชอำนาจ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ออกมาพูดวิจารณ์เรื่องการขอเข้าเฝ้าฯ ของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ต้องนำกลับไปทบทวนใหม่ว่า ควร หรือ ไม่ควร...

-/-... “พระองค์ทรงเป็นประมุขแห่งรัฐ และองค์รัฎฐาธิปัตย์และจอมทัพไทยที่ทั้งรัฐบาลและทหารจะต้องขึ้นกับพระองค์...ไม่มีสถาบันใดอีกแล้วที่จะสามารถหยุดยั้งได้ นอกจากสถาบันพระมหากษัตริย์” คือเหตุผลของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ที่กลับมาเป็นการย้อนคำถามคนที่ออกมาล่วงพระราชอำนาจว่า การขอมาตรา 7 กับการขอเข้าเฝ้าฯ นั้นต่างกันตรงไหน หรือว่าต่างกันตรงที่ใครพูด?...

-/-...เพราะประเทศไทย ยังเวียนว่ายตายเกิดซ้ำซากอยู่ตรงสูตร 3, 2, 1 จึงยังหาทางออกให้ประชาชนไม่ได้ เพราะคิดว่าสงครามการเมืองต้องแก้ด้วยอำนาจจึงเป็นเรื่องน่าอนาถใจอย่างยิ่ง ความสงบสันติ สามัคคีถึงยังไม่มีวันจะกลับคืนมาได้ เพราะหนึ่ง...ยังไม่มีการเจรจาหาทางออก...สองยังไม่มีคนกล้าสลายม็อบหนใหม่ และสาม...ยังไม่มีใครกล้าออกมาปฏิวัติรัฐประหาร...

-/-...บุคคลที่ต้องกลายมาเป็นคนรับเผือกร้อนมาถือไว้ในมือคนใหม่คือ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. พูดจาออกชัดเจนไม่อ้อมค้อมว่า “อย่าให้ผมบอกว่า สลาย-ไม่สลายเลย...ผมจะทำทุกอย่างตามสถานการณ์และผลที่ได้มาจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ถ้ารักษากฎหมายไว้ได้ ไม่มีคนบาดเจ็บและตายและเป็นที่ยอมรับว่าทำตามกฎหมายและสมควรแก่เหตุ มันเหมาะสมที่จะทำ ตอนไหน อย่างไร ผมก็คงทำ เว้นแต่เขาจะออกไปก่อน ก็ไม่ต้องทำ”...ความอย่างนี้ มด คันไฟ คงไม่ต้องแปลไทยเป็นไทยนะครับ...

-/-...แต่หากว่าหลังจากนี้ไป พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา จะถูกย้ายหรือถูกปฏิวัติรัฐประหารก่อนเกษียณ ก็น่าเสียดาย เพราะหมายความว่า เราจะเสียทหารที่ไม่มีอุดมการณ์ของเผด็จการและการใช้อำนาจใช้ความรุนแรงและกำลังไป...

-/-...ได้ยินข่าวเล่ามาว่า “11 วัน” หลังเหตุการณ์ 10 เมษายน 2553 (ที่ถ้าหากวันนั้นไม่รีบถอยออกก่อน ความเสียหายตายบาดเจ็บจะมากมายกว่านี้หลายเท่า) มาถึงคืนวันที่ 21 เมษายน 2553 ที่มีข่าวลือฮือฮาที่ไม่สามารถปิดเป็นความลับได้ ออกมาว่า...จะมีการเข้าสลายม็อบที่ราชประสงค์ พร้อมทั้งคนทั้งอุปกรณ์ทั้งอาวุธ...สถานการณ์คืนนั้นจึงตึงเครียดที่สุดและเครียดสุดของประเทศไทย...

-/-...แต่ภายหลังพอถึงรุ่งสางวันที่ 22 เมษายน 2553 ข่าวลือไม่กลายเป็นข่าวจริง...ไม่ใช่เพราะข่าวลือนั้นเลื่อนลอยและไม่จริง...แต่ข่าวลือไม่เป็นข่าวจริงเพราะ คนที่ต้องปฏิบัติการหยุดตัวเอง เพราะไม่อยาก-ไม่กล้าเพิ่มคนไทยคนตายขึ้นมาอีก...ไม่ใช่เพราะ “คนสั่ง” สั่งให้หยุด!...

-/-...มด คันไฟ จึงอยากฝากความนี้ไว้ให้คิดกับ ผู้มีอำนาจสั่งการอย่างอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ และสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ว่า อำนาจที่ได้มา ยิ่งใหญ่ที่สุดก็จริง แต่ต้องบริหารจัดการเป็น ต้องใช้เป็น...เพราะต้องระวังให้ดีที่อนาคตของตัวเองและลูกหลานด้วย