WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, April 23, 2010

เพื่อไทยปูด4บริษัทยักษ์ใหญ่ ลงขันครั้งละ100ล.หนุนหลากสีชนแดง "สุเทพ"ปัดรบ.ตัวตั้งม็อบสีลม

ที่มา มติชน

พท.ปูด 4 บริษัทยักษ์ลงขันครั้งละ 100 ล้าน หนุนม็อบชนม็อบแดง "พร้อมพงศ์"จวกพรรคร่วมฯเป็น"หนอนเกาะหมาเน่า"รัฐบาล

พท.ปูด 4 บริษัทยักษ์ลงขันครั้งละ 100 ล้าน หนุนม็อบชนม็อบแดง

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มต่างๆ ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านการยุบสภาและแสดงความไม่พอใจต่อการชุมนุมของเสื้อแดงว่า ได้รับข่าวเชิงลึกจากนักธุรกิจบางส่วนว่า มีนักธุรกิจร่วมกันลงขันครั้งละ100 ล้านบาท จัดให้มีทั้งม็อบเชียร์ และม็อบชน โดยมีการจัดม็อบแบ่งเป็นหลายกลุ่ม ทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด เน้นพื้นที่ที่มีนักการเมืองฝ่ายรัฐบาล ซึ่งนักการเมืองจะหนุนในเรื่องของฐานมวลชน ส่วนกลุ่มธุรกิจจะสนับสนุนกลุ่มการเมือง ในเรื่องการเคลื่อนไหว โดยมี 4 บริษัทยักษ์ใหญ่เป็นตัวหลัก จึงสังเกตว่าม็อบพวกนี้จะส่งเสียงดังขึ้นเรื่อยๆ โดยใช้สื่อของรัฐบาลในการช่วยโปรโมท


"ทั้งนี้จะเห็นได้จากการชุมนุมมีความเข้มข้นขึ้น เนื่องจากต้องการต่ออายุรัฐบาล การชุมนุมครั้งนี้แสดงให้เห็นชัดถึงการแบ่งชนชั้นระหว่างนายทุนที่หนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ และนักการเมือง กองทัพ และกลุ่มแนวร่วมอำมาตย์" นายพร้อมพงศ์ กล่าว


นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ขอตั้งข้อสังเกตว่า คนชุมนุมที่มาจากเสื้อหลากสีทำผิดพ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่รัฐบาลไม่มีการดำเนินการใดๆ ไม่ว่าฝ่ายศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน( ศอฉ.)และเจ้าหน้าที่ตำรวจ แสดงให้เห็นชัดว่าเป็นการปฏิบัติสองมาตรฐาน และเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รับผิดชอบตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157

ดังนั้น ภายในสัปดาห์หน้าพรรคเพื่อไทยจะไปยื่นฟ้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และกระบวนการยุติธรรม เพื่อเอาผิดต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะ ผอ.ศอฉ. รวมทั้งรักษาการ ผบ.ตร. ที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 ต่อไปสำหรับในวันที่23 เม.ย.นี้ทางทูตานุทูตจากประเทศต่างๆจะเดินทางเข้าพบพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ์ ประธานพรรคเพื่อไทย เพื่อมารับฟังและชี้แจงกรณีการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา

"พร้อมพงศ์"จวกพรรคร่วมฯเป็น"หนอนเกาะหมาเน่า"รัฐบาล

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์มีมติส่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เข้าหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์มีมติเช่นนี้เป็นการเห็นแก่ตัว เพราะยังมีความรู้สึกว่าเห็นแก่ประโยชน์ของพรรคพวก โดยมองว่าจะยื้อต่อไป อย่างไรก้ตาม เสียใจกับนายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่สนับสนุนให้รัฐบาลยุบสภานี่คือจากผู้นำที่ยึดหลักการ แต่วันนี้เมื่อรัฐบาลกำลังเสียเปรียบ นายชวนยอมถอนหลักการ วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ทำเพื่อตัวเองเท่านั้น โดยไปเอื้อประโยชน์ให้พรรคร่วมรัฐบาลในสองประเด็นคือเขาต้องการเขตเล็กเท่านั้นเอง เพื่อไม่ให้การเลือกตั้งครั้งหน้าได้ส.ส.ลดลง และมีการบริหารจัดการในการซื้อเสียงง่ายขึ้น


"ทั้งพรรคประชาธิปัตย์และพรรคร่วมรัฐบาลกำลังหาประโยชน์บนกองเลือดและหยดน้ำตาของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ 10 เม.ย. หากเปรียบรัฐบาลชุดนี้ก็เหมือนหมาเน่าลอยอยู่ และพรรคร่วมรัฐบาลก็ทำเหมือนหนอนไปเกาะหมาเน่าอีกที" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

ปัดรบ.จัดตั้งม็อบสีลมชนแดง


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ถึงกรณีข้อสังเกตว่ากลุ่มผู้ชุมนุมที่เกิดขึ้นที่สีลมนั้นเกิดขึ้นโดยธรรมชาติ หรือจัดตั้งโดยรัฐบาลตามที่กลุ่มคนเสื้อแดงกล่าวหา ว่า คนเสื้อแดงกล่าวหาได้ทุกเรื่อง แต่ประชาชนสามารถใช้วิจารณญาณไตร่ตรองได้ รัฐบาลไม่มีความจำเป็นที่ต้องไปจัดตั้งม็อบออกมาสู้กับคนเสื้อแดง แต่มีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย


"ที่ประชาชนมีความรู้สึกและคิดออกมาอย่างนี้ถือเป็นธรรมชาติของคนที่ถูกกดดันนานๆ ย่อมทำให้เกิดอารมณ์ขึ้นบ้าง ในเมื่อคนเสื้อแดงมายึดถนนใจกลางกรุงเทพฯนานกว่า 2 เดือนทำให้คนกรุงเทพฯเดือดร้อน จึงเป็นธรรมดาที่เขาต้องแสดงอารมณ์ความรู้สึกออกมาบ้าง แต่ทุกคนต้องมีสติ ไม่ใช่แสดงออกจนทำให้เกิดปัญหามากขึ้นไปอีก" นายสุเทพกล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลหรือไม่ว่าเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างคนเสื้อแดงกับฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยจะเกิดขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก นายสุเทพกล่าวว่า ต้องช่วยกันเรียกร้องให้ตำรวจทำงาน ตนก็กดดันตำรวจเพราะตำรวจต้องทำให้แข็งแรงและเข้มแข็งกว่านี้ ในเมื่อตำรวจมีหน้าที่รักษาความสงบ ประชาชนมีเรื่องกัน ตำรวจจะยืนเฉยอยู่ไม่ได้ ส่วนกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศฝ่าทุกด่านของเจ้าหน้าที่นั้น ตนสั่งตำรวจไปแล้วว่าต้องรักษาสถานการณ์ให้ได้ ต้องอยู่ตรงกลางไม่ให้ประชาชนเขาทำร้ายกัน