WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, April 23, 2010

หนังเหนียว

ที่มา ไทยรัฐ



วันก่อน คุณวัยวุฒิ หล่อตระกูล รองอัยการสูงสุดออกมาแถลงว่า คุณจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด มีคำสั่งแต่งตั้ง คุณอนุชาติ คงมาลัย รองอัยการสูงสุด เป็นประธานคณะทำงานรับผิดชอบ คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ กรณีรับเงินบริจาค 258 ล้านบาทอย่างมีเงื่อนงำ รวมทั้งการใช้เงินจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาท ผิดวัตถุประสงค์

ทางด้านของพรรคประชาธิปัตย์โดย คุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติอ้างว่าคณะทำงานมีความกังวลเงินสนับสนุนพรรคการเมือง 29 ล้านบาทมากกว่าคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาท เนื่องจากมาตรา 93 พ.ร.บ. การเมืองกำหนดให้ กกต.ส่งเรื่องถึงศาลรัฐธรรมนูญภายใน 15 วัน หลังจากมีคำวินิจฉัยซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 26 เม.ย.นี้

แน่นอนว่าต่อจากนี้ไปกระบวนการพิจารณาคดียุบพรรคประชาธิปัตย์จะถูกจับตาเป็นพิเศษ เพราะที่ผ่านมาประชาธิปัตย์ ถูกเพ่งเล็งว่าเส้นใหญ่ มีไม้ค้ำเลิศล้ำด้วยตัวช่วย ดังนั้น ตัวบุคคลที่เป็นคณะทำงาน ทั้งฝ่ายของพรรคประชาธิปัตย์ อัยการสูงสุด กกต. เลยไปจนถึงศาลรัฐธรรมนูญจะถูกแรงกดดันสารพัด เชื่อว่างานนี้ถ้ายุบก็มีปัญหา ถ้าไม่ยุบยิ่งมีปัญหาใหญ่ โดยเฉพาะข้อครหาสองมาตรฐานต้องระวังให้มากที่สุด

ยิ่งพรรคประชาธิปัตย์หนังเหนียวอยู่ด้วย เจอข้อหามือเปื้อนเลือด เจอข้อหาโกงเงินสนับสนุนพรรคการเมือง เป็นรัฐบาลอื่นกลับบ้านเก่าไปนานแล้ว ดังนั้น ใครเป็นเพื่อนใครสัมพันธ์กับใคร จะถูกขุดคุ้ยทุกซอกทุกมุม ความพยายามที่จะออกมาชี้ว่า ผลของคดีเงินบริจาคกับการทุจริตการเลือกตั้งเป็นคนละเรื่องกัน และกรรมการบริหารพรรคก็คนละชุดกัน อาจเกิดความคลาดเคลื่อนทางบัญชี ดูทะแม่งชอบกล

ประกอบกับชนวนร้าวในพรรคประชาธิปัตย์ระหว่าง คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ กับแกนนำสำคัญของพรรค โดยเฉพาะประเด็นแต่งตั้ง ผบ.ตร.มาจนถึงการแก้รัฐธรรมนูญ ที่ล่าสุดทำเอารองนายกฯสุเทพเดินน้ำตาซึมออกจากที่ประชุมพรรค
น่าจะมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น

พรรคประชาธิปัตย์จะเหมือนเดิมหรือไม่เป็นอีกเรื่อง แต่สภาพของพรรคประชาธิปัตย์หลังจากถูกยุบพรรคจริงๆอะไรจะเกิดขึ้น ลำพังพรรคเพื่อไทยศัตรูคู่อาฆาตก็รับมือไม่ไหวแล้ว ยังมาเจอวิกฤติการเมืองอีกกระทอก

ประการนี้ทำให้รองนายกฯสุเทพมองเรื่องของพันธมิตรทางการเมืองมากกว่าความเป็นไปของพรรคประชาธิปัตย์ แต่แกนนำรุ่นใหญ่จะมองถึงการดำรงอยู่ของความเป็นพรรคประชาธิปัตย์มากกว่า

นี่ไม่ใช่ความขัดแย้งครั้งแรกในพรรคประชาธิปัตย์ แต่ความขัดแย้งทุกครั้งที่ผ่านมาจะแรงอย่างไรก็ ไม่ถึงกับต้องถูกยุบพรรค หรือจะต้องเปลี่ยนสัญลักษณ์ชื่อแซ่เหมือนในครั้งนี้

ประชาธิปัตย์มีทางเลือกอยู่สองทางคือดิ้นให้หลุด หรือเกิดใหม่ แต่ด้วยวิกฤติที่ถาโถมเข้ามาเป็นระลอกคลื่นโดยฝีมือของหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ยามนี้ประชาธิปัตย์ทรงตัวได้ยากลำบาก

เป็นกงเกวียนกำเกวียน.

หมัดเหล็ก