WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, April 22, 2010

พี่น้องประชาชน

ที่มา ไทยรัฐ



อดีตนายกฯ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ แสดงเจตนารมณ์ที่จะ ขอพึ่งพระบารมี ในการแก้ไขวิกฤติบ้านเมืองครั้งร้ายแรง ด้วยเห็นว่า ถ้าปล่อยให้สถานการณ์ล่วงเลยไปกว่านี้ เลือดคนไทยจะนองแผ่นดินไม่สิ้นสุด

ก็มีเสียงตำหนิวิพากษ์วิจารณ์ทันทีทันใดในทำนอง มิบังควร เส้นทางที่จะนำไปสู่ความสงบสุขของบ้านเมืองตีบตันเข้าไปทุกที หนทางดิ่งลงเหวแห่งความหายนะ

มิคสัญญีกลียุค

การปลุกระดมให้เกิดความดูหมิ่นเกลียดชัง ระหว่างคนไทยด้วยกันเอง เริ่มได้ผล คนไทยหน้ามืดตามัวส่งเสียงโห่ร้องดีใจที่จะได้เข่นฆ่ากันเอง เพียงเพราะต้องการอำนาจในการปกครอง เพียงเพราะต้องการยึดอำนาจไว้อย่างถาวร ถึงกับผลักใสให้ประชาชนมาปะทะกัน

เกิดสงครามกลางเมือง

คำก็พี่น้องประชาชน สองคำก็พี่น้องประชาชน แต่ประชาชน ต้องตายก่อนทุกที ชาวบ้านถูกจับเป็นตัวประกันตั้งแต่ยกแรกจนถึงยกสุดท้าย

เวลานี้คนไทยกระหายสงครามเต็มที เห็นหรือยังว่าประเทศ ไทย คนไทยถูกแบ่งไปเรียบร้อยแล้ว เห็นหรือยังว่า เรากำลังจะสิ้นชาติ ยิ่งในวันสองวันนี้ รัฐบาลตัดสินใจใช้กำลังเข้าปราบปรามผู้ชุมนุมเมื่อไหร่ ประเทศไทยจะมีผู้ก่อการร้ายเกิดขึ้นมาจริงๆ เพราะรัฐบาล เพราะผู้ปกครองไปขีดเส้นแบ่งว่า สีนี้คือผู้ก่อการดี สีนี้ต้องเป็นผู้ก่อการร้ายเท่านั้น

กว่าประเทศเวียดนามจะรวมเวียดนามเหนือเวียดนามใต้เป็นหนึ่งเดียวกันได้ต้องสูญเสียมากมายมหาศาล ต้องใช้เวลาเป็น 10 ปี กว่าเขมรจะยุติสงครามล้างเผ่าพันธุ์ได้ก็เหลือแต่ซากปรักหักพัง

ถ้าบ้านเราต้องแบ่ง เป็นไทยเหนือ ไทยใต้ ไทยอีสาน ถึงเวลานั้นคงไม่ต้องไปคาดเดาอะไรให้เมื่อยตุ้ม ถือเป็นกรรมของคนไทยทั้งชาติก็แล้วกัน

การที่ นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไปออกรายการทีวีช่อง 11 และมองว่ากลุ่มผู้ชุมนุมมีกลุ่มขบวนการที่ต้องการจะ ล้มล้าง 3 กลุ่ม ได้แก่ นักการเมือง กลุ่มชาวบ้าน และกลุ่มความมั่นคง เพียงเท่านี้

ไม่ได้มองในพื้นฐานการเรียกร้องตามระบอบประชาธิปไตย ไม่ได้มองว่ากลุ่มผู้ชุมนุมเหล่านี้มาเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยเลยแม้แต่น้อย กลับมองว่าเป็นศัตรูจ้องล้มล้างรัฐบาล จึงใช้วิธีที่จะแก้ปัญหาในฐานะกลุ่มบุคคลที่ทำลายความมั่นคงของรัฐ

ปลุกระดม ชวนเชื่อ ปิดกั้นช่องทางในการแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตย ปิดหูปิดตาสื่อ การกระทำเช่นนี้ถือเป็นความผิดพลาดในการบริหารราชการแผ่นดินอย่างร้ายแรง ไม่ใช้ อำนาจทางสภาในการหาข้อยุติ แต่กลับแสวงหาอำนาจจากปลายกระบอกปืนท่าเดียว.

หมัดเหล็ก