WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, April 21, 2010

จตุพรอ้างได้กลิ่น สลายชุมนุม สั่งเตรียมรับมือ

ที่มา ไทยรัฐ


Pic_78199

"จตุพร" อ้างมีรายงาน ศอฉ.สั่งพนักงานโรงแรม-ห้างสรรพสินค้า ออกจากราชประสงค์ ส่งสัญญาณสลายการชุมนุมอีก ด้านแดงตจว.ล้อมสถานีรถไฟขอนแก่น ดักรัฐขนทหารเข้ากรุง "สรรเสริญ" กั๊ก ไม่ยืนยัน 1-2 วันเคลียร์ม็อบ..

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 21 เม.ย. นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวบนเวทีปราศรัยแยกราชประสงค์ ว่า ได้รับรายงานข่าวมาว่าขณะนี้ทางศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) มีคำสั่งให้พนักงานโรงแรมและห้างสรรพสินค้าต่างๆ บริเวณย่านราชประสงค์ ออกจากพื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม นปช. ถือว่าเป็นสัญญาณที่รัฐบาลพยายามสลายการชุมนุม จึงฝากให้ผู้ชุมนุมคอยสังเกตว่าถ้าโทรศัพท์ของทุกคนโดนตัดสัญญาณเมื่อใด นั่นคือจุดเริ่มต้นในการเข่นฆ่าทำร้ายประชาชน ผู้บริสุทธิ์ที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยอีกครั้ง

นายจตุพร กล่าวต่อว่า กรณีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีการหารือถึงแนวทางการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์สลายการชุมนุม 10 เม.ย. มีอันต้องล่มไป เนื่องจากความเห็นของทั้งฝ่ายพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน จนเป็นเหตุให้การตรวจสอบต้องตกไป แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลพยายามหนีการพิสูจน์ข้อเท็จจริง เพราะกลัวว่าผลการพิสูจน์ที่เป็นความจริงออกมาแล้วฝ่ายรัฐบาลจะรับความจริงไม่ได้

"นอกจากนี้ยังได้รับรายงานจากนายทหารแตงโม ว่าขณะนี้ทาง ศอฉ.ได้มอบหมายให้นายทหาร 2 นาย เตรียมหลาวไม้ไผ่มาเป็นอาวุธ เพื่อต่อสู้กับกลุ่มคนเสื้อแดง จึงมองว่าวัตถุประสงค์ดังกล่าวรัฐบาลพยายามสร้างสถานการณ์เพื่อใส่ร้ายพี่น้องเสื้อแดง" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่่าวอีกว่า สำหรับในช่วงเวลานี้แม้ว่าสถานการณ์จะไม่ปกติ เนื่องจากรัฐบาลได้สั่งการให้พนักงานโรงแรม พนักงานห้างสรรพสินค้า ออกจากพื้นที่ราชประสงค์ และสั่งให้โรงพยาบาลต่างๆ รับมือและเตรียมพร้อมรองรับผู้บาดเจ็บนั้น ขอให้พี่น้องเสื้อแดงอย่าวิตก ขอให้ใช้ชีวิตปกติ เพราะเชื่อว่าด่านสำคัญทั้ง 6 จุด จะพยายามต้านทานและรักษาความปลอดภัยในการเข้ามาสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงสุดความสามารถด้วยชีวิต

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงจังหวัดขอนแก่นจำนวนมากได้เดินทางไปปิดล้อมสถานี รถไฟขอนแก่นเพื่อป้องกันไม่ให้กองทัพทหารพร้อมอาวุธสงครามเดินทางเข้า กรุงเทพมหานครได้ เนื่องจากหวั่นว่าจะเป็นกองกำลังที่เตรียมมาเพื่อสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ทำให้ขณะนี้รถไฟไม่สามารถเดินรถเข้า-ออก สถานีขอนแก่นได้ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. เปิดเผยกับ ไทยรัฐออนไลน์ ว่า ขณะนี้ ศอฉ.ประเมินสถานการณ์และควบคุมหลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมได้ขยายพื้นที่การชุมนุม โดยส่งเจ้าหน้าที่ทหารประจำจุดสำคัญ เช่น บริเวณสี่แยกของถนนราชประสงค์ สีลม เพลินจิต ปทุมวัน และพระรามสี่ เป็นต้น

ส่วนกระแสข่าวการสลายการชุมนุมอย่างต่อเนื่องนั้น พ.อ.สรรเสริญ ปฏิเสธยังไม่ขอตอบคำถามนี้ เพราะในแต่ละวันที่มีการแถลงข่าวไปแล้ว และว่าการปฏิบัติภารกิจตอนนี้ เราไม่ควรตั้งคำถามทุกเรื่อง ถ้าเล่าเรื่องที่เราจะทำ การทำงานของเราจะยุ่งยาก จึงอยากจะขอร้องสื่อมวลชนให้รอฟังการแถลงข่าวพร้อมกันจะดีกว่า ส่วนภายใน 1-2 วันนี้ ไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะสลายหรือไม่ แต่บอกได้ว่าจะปล่อยให้สถานการณ์เป็นอย่างนี้ไม่ได้ เพราะจะเกิดความเสียหายมากขึ้น อีกส่วนก็มีความกดดันจากหลายฝ่าย เพราะถ้าหากไม่ทำ ก็จะมีหลายฝ่ายออกมาปะทะกันก็มีการสูญเสียเกิดขึ้นอยู่ดี

“เจ้าหน้าที่มีความพร้อมแล้วที่จะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น ส่วนเวลาที่เหมาะสมนั้น ไม่สามารถแจ้งไม่ได้” พ.อ.สรรเสริญ กล่าว.