WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, April 21, 2010

ณัฐวุฒิปัดข่าวแดงสะสมอาวุธในราชประสงค์

ที่มา ไทยรัฐ


Pic_78133

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

ณัฐวุฒิ ปฎิเสธข่าวสะสมอาวุธในพื้นที่ราชประสงค์ หลังศอฉ.ออกมากล่าวหา ยันชุมนุมแบบสันติวิธี ท้าให้รัฐบาลโชว์หลักฐานชี้แจงประชาชน...

เมื่อเวลา 10.30 น. 21 เม.ย. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือนปช. กล่าวว่า แกนนำกลุ่มนปช.ขอปฎิเสธข่าวที่รัฐบาล โดยศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือศอฉ. ออกมาระบุว่า กลุ่มนปช.ได้สะสมอาวุธจำนวนมากในบริเวณพื้นที่การชุมนุมแยกราชประสงค์ จึงจำเป็นต้องให้เจ้าหน้าที่เตรียมอาวุธไว้เพื่อรับมือกับกลุ่มคนเสื้อแดงเช่นกัน จึงขอปฎิเสธว่าไม่มีความเป็นจริงตามที่ทางศอฉ.ออกมาระบุก่อนหน้านี้ ซึ่งเหตุผลทั้งหมดเป็นเพียงข้ออ้างที่รัฐบาลพยายามสร้างความชอบธรรมในการสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเพียงเท่านั้น ดังนั้นจึงขอเรียกร้องไปยังทางศอฉ.ว่า ถ้าเห็นกลุ่มคนเสื้อแดงสะสมอาวุธตามที่กล่าวหาจริงนั้น ก็ควรนำหลักฐานออกมาแสดงให้ชัดเจนด้วย

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า การชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยในครั้งนี้ ยังยืนยันว่า นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ยังยืนยันมติเดิมคือ สันติวิธี อหิงสา ปราศจากอาวุธ จะไม่ยอมใช้อาวุธมาทำร้ายประชาชนคนไทยด้วยกันเด็ดขาด ส่วนกรณีนำไม้ไผ่มาหลาวให้แหลมนั้นเป็นเพียงนำมาเพื่อทำเป็นแนวรั้วกั้นเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลเข้ามาสลายการชุมนุม กลุ่มนปช.มีแหที่จะใช้ล้อมจับผู้ที่จะเข้ามาทำร้ายผู้ชุมนุม เป็นอาวุธเพียงสิ่งเดียวเท่านั้น ทั้งนี้จึงขอให้รัฐบาลหยุดใส่ร้ายกลุ่มคนเสื้อแดง และหยุดสร้างสถานการณ์ว่าจะมีการสลายการชุมนุม เพื่อให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว

"เพราะเชื่อว่าตำรวจไม่ต้องการเผชิญหน้าและทำร้ายประชาชน และยืนยันว่าจะปักหลักชุมนุมอย่างต่อเนื่องจนกว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะตัดสินใจยุบสภาคืนอำนาจประชาธิปไตยให้ประชาชน ส่วนในวันนี้กลุ่มคนเสื้อแดงยังไม่มีกำหนดการเคลื่อนไหวไปที่จุดใด อย่างไรก็ตาม ทางแกนนำขอประเมินสถานการณ์แบบชั่วโมงต่อชั่วโมงก่อน" นายณัฐวุฒิ กล่าว

ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ยังได้นำครอบครัวของผู้เสียชีวิต ที่เป็นเหยื่อของกลุ่มผู้ก่อการร้ายในการถูกยิงจนสมองกระจาย เมื่อเหตุการณ์สลายการชุมนุม 10 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยทางครอบครัวเรียกร้องให้นายกฯรับผิดชอบกับเหตุการณ์สลายการชุมนุมจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ รวมทั้งให้นายกฯตัดสินใจยุบสภา เพราะเชื่อว่าเป็นวิธีการที่ดีที่สุดในเวลานี้